Người sống lâu thường có 3 đặc điểm hồng hào trên cơ thể, nếu có dù chỉ 1 cũng đã rất tuyệt vời

Muốn biết có trẻ lâu hay không thì cứ nhìn vào 3 dấu hiệu dưới đây sẽ rõ!

Tuổi thọ luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, nhưng không phải cũng biết cách níu giữ thanh xuân của mình. Nếu bạn có 3 điểm "hồng hào" trên cơ thể dưới đây thì khả năng cao bạn đang thuộc nhóm người sống lâu đấy.

1. Nước da hồng hào

Để biết một người có khỏe mạnh hay không thì cách dễ nhận diện nhất chính là nhìn vào sắc mặt của họ. Với những người bình thường thì khuôn mặt của họ trông sẽ hồng hào, tràn đầy sức sống hơn.

Tuy nhiên, với những người cơ thể không khỏe mạnh thì nước da trông sẽ rất nhợt nhạt. Nguyên nhân là do cơ thể bị thiếu khí huyết, cần được khắc phục ngay.

Người sống lâu thường có 3 đặc điểm hồng hào trên cơ thể, nếu có dù chỉ 1 cũng đã rất tuyệt vời - Ảnh 1.

2. Đôi môi hồng hào

Theo Đông y, môi ở những người khỏe mạnh thường có màu đỏ tươi, hơi hồng, bóng và ẩm. Nhưng nếu môi của bạn có màu đỏ sẫm hoặc tái nhợt thì điều này ngầm chứng tỏ cơ thể đang mắc bệnh.

Hiện tượng này nhiều khả năng là do các bệnh lý về gan hoặc cơ thể lưu thông khí huyết kém. Nếu xung quanh miệng cũng thay đổi thì còn có thể do bệnh về thận, lá lách và dà dày đang có vấn đề.

Người sống lâu thường có 3 đặc điểm hồng hào trên cơ thể, nếu có dù chỉ 1 cũng đã rất tuyệt vời - Ảnh 2.

3. Bàn tay và bàn chân hồng đỏ

Các bộ phận trên cơ thể chúng ta thường phản ánh rõ ràng tình hình sức khỏe. Nếu thấy lòng bàn tay và lòng bàn chân hồng hào thì bạn có thể yên tâm hơn về sức khỏe của mình.

Ngược lại, khi thấy lòng bàn tay và bàn chân nhợt nhạt, kém sắc thì cần đặc biệt chú ý. Đây là dấu hiệu cho thấy quá trình tuần hoàn máu diễn ra không ổn trong cơ thể. Vì lòng bàn tay và bàn chân nằm ở vị trí xa tim nên máu càng khó cung cấp kịp thời, từ đó giúp bạn nhận biết mình có thuộc nhóm sống thọ hay không!

Người sống lâu thường có 3 đặc điểm hồng hào trên cơ thể, nếu có dù chỉ 1 cũng đã rất tuyệt vời - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline