Người sống lâu thường có 4 điểm chung ở chân và bàn chân, bạn có càng nhiều thì cơ thể càng khỏe mạnh

Dân gian có câu: "Chân già đi trước tuổi”, khi cơ thể bị lão hóa thì thường biểu hiện đầu tiên ở chân và bàn chân. Không những vậy, đây cũng là những nơi giúp phản ánh tuổi thọ của bạn.

Hai chân và bàn chân của chúng ta chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể, các hoạt động bình thường của cơ thể con người không thể tách rời chúng. Do đó, nếu sức khỏe của bạn có vấn đề thì chân lập tức sẽ có những biểu hiện ra bên ngoài, chẳng hạn như chân và bàn chân bị yếu sức, cơ thể cần được bảo dưỡng kịp thời, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Người sống lâu thường có 4 điểm chung ở chân và bàn chân, bạn chiếm càng nhiều thì cơ thể càng khỏe mạnh - Ảnh 1.

Vì vậy, bạn phải luôn chú ý đến việc bảo vệ đôi chân, bàn chân. Người sống lâu có 4 điểm chung sau đây ở bàn chân và chân, bạn càng sở hữu nhiều trong số đó thì cơ thể càng khỏe mạnh, sống lâu.

1. Lòng bàn chân hồng hào

Ở người khỏe mạnh, lòng bàn chân hồng hào, chứng tỏ họ có đầy đủ khí huyết, khí huyết lưu thông bình thường.

Điều này là do lòng bàn chân là bộ phận xa tim nhất, khí huyết lưu thông dễ bị bệnh tật, nếu màu sắc lòng bàn chân bất thường thì có thể gặp vấn đề về cơ thể, bạn phải chú ý đến nó và kiểm tra sức khỏe kịp thời. Còn không thì cơ thể bạn đang hoàn toàn khỏe mạnh.

Người sống lâu thường có 4 điểm chung ở chân và bàn chân, bạn chiếm càng nhiều thì cơ thể càng khỏe mạnh - Ảnh 2.

2. Ấm chân và bàn chân

Nhiều người không biết rằng nhiệt độ của bàn chân và chân cũng có thể phản ánh sức khỏe của cơ thể.

Do chân và bàn chân ở xa tim nên tốc độ lưu thông máu sẽ chậm hơn, nhiệt độ của chân và bàn chân dễ bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh, đặc biệt vào mùa đông. Khi đó, chân và bàn chân sẽ bị lạnh, nếu nhiệt độ của chúng có thể nhanh chóng trở lại bình thường sau khi hoạt động, có nghĩa là máu trong cơ thể bạn đang rất đầy đủ và trong tình trạng tốt.

Nếu nhiệt độ của chân và bàn chân thường thấp hơn so với các bộ phận khác trên cơ thể, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đang có vấn đề và cần phải chú ý bảo dưỡng.

3. Chân và bàn chân linh hoạt

Chân và bàn chân linh hoạt là đặc điểm rõ ràng nhất của một người khỏe mạnh và sống lâu.

Người sống lâu thường có 4 điểm chung ở chân và bàn chân, bạn chiếm càng nhiều thì cơ thể càng khỏe mạnh - Ảnh 3.

Điều này là do canxi trong cơ thể sẽ mất dần theo tuổi tác, gây loãng xương, chân tay không linh hoạt, cơ thể dễ bị gãy xương. Tuy nhiên, nếu chân tay bạn luôn mềm dẻo sau khi bước vào tuổi trung niên hoặc thậm chí là về già thì có nghĩa là cơ thể vẫn tương đối khỏe mạnh.

Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên bổ sung canxi hợp lý và thực hiện một số bài tập thể dục sau 45 tuổi, có thể giúp cơ thể dẻo dai hơn và giảm nguy cơ gãy xương.

4. Móng chân hồng hào và đầy đặn

Ở người khỏe mạnh, móng chân thường hồng hào, đầy đặn, kẽ ngón chân sẽ có những nếp gấp màu trắng. Ngược lại, nếu móng chân không bình thường có nghĩa là cơ thể đang có vấn đề, cần chú ý.

Nhiều người sẽ bị đen móng chân, nguyên nhân thường là do máu trong cơ thể lưu thông kém, gây thiếu máu cục bộ và thiếu oxy ở chi dưới. Người bệnh cũng có thể bị đau đầu, chóng mặt và các triệu chứng khác nên cần cảnh giác với căn bệnh nhồi máu não.

Nguồn và ảnh: QQ, Healthline