Người sống lâu thường hội tụ đủ 5 điều khi ngủ, nếu có tất cả thì xin chúc mừng

Bạn có thể đánh giá tình hình sức khỏe của mình thông qua những dấu hiệu khi ngủ vào ban đêm. Mong rằng bạn sẽ có đủ những điều sau đây bởi nó là biểu hiện của người có tuổi thọ cao.

1. Luôn duy trì được giấc ngủ sâu

Đầu tiên, hãy thử đánh giá xem bạn có thể ngủ sâu giấc mỗi đêm được không? Nếu duy trì được một giấc ngủ ngon với lịch trình đi ngủ sớm và dậy sớm mỗi ngày thì cơ thể bạn sẽ làm việc rất hiệu quả, thậm chí bạn còn có đủ thời gian nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng tốt hơn.

Trái lại, nếu thường xuyên trằn trọc, mất ngủ vào ban đêm thì bạn nên xem xét lại vấn đề này. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy não bộ đang gặp căng thẳng, không ổn định và điều này kéo dài thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng cho tuổi thọ.

Người sống lâu thường hội tụ đủ 5 điều khi ngủ, nếu có tất cả thì xin chúc mừng - Ảnh 1.

2. Nhịp thở ổn định, không bị khó thở, ho khi ngủ

Khi bạn ngủ, nếu nhịp thở diễn ra ổn định, không có hiện tượng khó thở hay ho, khạc đờm bất thường thì điều này cho thấy bạn đang duy trì sức khỏe rất tốt. Ngược lại, khi ngủ mà luôn cảm thấy khó thở, thậm chí còn ho nhiều và ra đờm thì cần phải cảnh giác. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề bất thường ở phổi như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư phổi... và tất nhiên nó cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn.

Người sống lâu thường hội tụ đủ 5 điều khi ngủ, nếu có tất cả thì xin chúc mừng - Ảnh 2.

3. Khi ngủ không có hiện tượng hồi hộp, không đau tức ngực

Buổi đêm mà cảm thấy bồn chồn, khó chịu ở ngực như có một hòn đá to đè lên thì bạn nên cảnh giác với sự xuất hiện của cơn đau thắt ngực sắp diễn ra. Nếu điều này xảy ra thường xuyên thì bạn phải cẩn thận với nguy cơ nhồi máu cơ tim cấp tính vì nó có thể làm tim bạn đập nhanh và tức ngực khi ngủ.

Người sống lâu thường hội tụ đủ 5 điều khi ngủ, nếu có tất cả thì xin chúc mừng - Ảnh 3.

4. Không bị chóng mặt, nhức đầu

Nếu giấc ngủ của bạn không bị làm phiền bởi những triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu thì xin chúc mừng vì sức khỏe của bạn đang rất bình thường. Nhưng ngược lại, tình trạng nặng đầu, chóng mặt khi ngủ xuất hiện lại là dấu hiệu cần cảnh giác với bệnh về mạch máu não.

Người sống lâu thường hội tụ đủ 5 điều khi ngủ, nếu có tất cả thì xin chúc mừng - Ảnh 4.

5. Không bị tê bì chân tay

Cuối cùng, hãy cảnh giác với tình trạng tê bì chân tay, chuột rút khi ngủ. Đây là dấu hiệu cần cảnh giác với các bệnh mạch máu hoặc bệnh thần kinh ngoại biên.

Người sống lâu thường hội tụ đủ 5 điều khi ngủ, nếu có tất cả thì xin chúc mừng - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline