Người thường xuyên thức khuya nếu không có 3 triệu chứng sau chứng tỏ gan của bạn vẫn còn rất khỏe mạnh

Hiện nay, do các nguyên nhân khác nhau, nhiều người phải thường xuyên thức khuya, điều này rõ ràng là không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là gan. Tuy nhiên, nếu bạn không có 3 triệu chứng này thì chứng tỏ gan của bạn còn rất khỏe mạnh.

Thức khuya từ trước đến nay vẫn luôn được coi là hành vi gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là gan. Do đó, chúng ta thường được khuyên rằng tốt nhất đừng nên thức khuya. Dù biết là vậy nhưng trong cuộc sống hàng ngày, do nhiều lý do khác nhau, bạn vẫn buộc phải làm điều không tốt cho sức khỏe này.

Nếu là một người thường xuyên phải thức khuya và bạn muốn tự kiểm tra sức khỏe gan của mình thì hãy nhìn vào cơ thể mình xem có 3 triệu chứng này không nhé. Nếu bạn không có cái này thì chứng tỏ gan của bạn còn rất khỏe.

1. Mắt thường xuyên bị khô, nhức và mờ mắt

Mắt cần máu gan để nuôi dưỡng, máu gan đủ thì mắt con người mới có thể đủ nước được. Nếu máu gan không đủ để nuôi dưỡng mắt thì mắt sẽ bị đau nhức, gặp phải tình trạng mất nước, khô mắt.

Người thường xuyên thức khuya nếu không có 3 triệu chứng sau chứng tỏ gan của bạn vẫn còn rất khỏe mạnh - Ảnh 1.

Do đó, khi bạn nhận thấy mắt mình thường xuyên xuất hiện tình trạng khô, nhức và mờ thì chứng tỏ sức khỏe gan của bạn đang có vấn đề, cần đi khám càng sớm càng tốt.

2. Da xấu đi và mụn tăng lên

Khi thức khuya, không gian xung quanh rất tĩnh lặng, điều này dễ dàng khiến bạn quên bẵng đi về khái niệm thời gian, không biết thời gian đã trôi qua bao lâu. Vì vậy, bạn sẽ thường thức đến rất muộn.

Người thường xuyên thức khuya nếu không có 3 triệu chứng sau chứng tỏ gan của bạn vẫn còn rất khỏe mạnh - Ảnh 2.

Trong khi đó, như chúng ta đã biết đêm khuya được coi là thời gian nghỉ ngơi của toàn bộ cơ thể, trong đó có gan, nó sẽ chạy chậm lại để tự phục hồi sau ngày làm việc dài. Vì vậy, việc thức khuya sẽ khiến cho độc tố tích tụ lại trong gan, tăng gánh nặng và làm tổn thương gan, dẫn đến biểu hiện da mặt ngày càng xấu và xuất hiện mụn.

Vì vậy, khi phát hiện tình trạng da của mình xấu đi thì tốt nhất bạn nên đi khám và điều chỉnh thời gian ngủ nghỉ của mình cho hợp lý, tránh thức khuya.

3. Hôi miệng

Về cơ bản, bạn phải đánh răng ít nhất một lần một ngày, nhưng đa phần chúng ta sẽ đánh răng hai lần một ngày. Tuy nhiên, dù chăm chỉ đánh răng mà vẫn bị hôi miệng, điều này thường gây ra bởi tình trạng sức khỏe gan suy yếu.

Người thường xuyên thức khuya nếu không có 3 triệu chứng sau chứng tỏ gan của bạn vẫn còn rất khỏe mạnh - Ảnh 3.

Thực chất, việc thức khuya làm rối loạn nội tiết, khiến cho chất độc và rác thải tích tụ lại gan lâu ngày sinh ra khí có mùi hôi. Những khí này sẽ thoát ra ngoài cơ thể qua 2 con đường là trung tiện và đường miệng, trong đó đường miệng là nhiều nhất. Từ đó, nó dẫn đến tình trạng hôi miệng.

Nếu như bạn không có triệu chứng nào nêu trên thì xin chúc mừng. Tuy nhiên, việc thức khuya thực sự không có lợi cho sức khỏe, tốt nhất bạn nên hạn chế càng nhiều càng tốt.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health