Nhật ký COVID-19 ngày 17/8: Nhiều bệnh nhân đã có tín hiệu vui

Rất nhiều bệnh nhân COVID-19 đã bắt đầu khỏi bệnh, tín hiệu lạc quan với tất cả mọi người không may nhiễm COVID-19.

  

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH DỊCH COVID-19
(Số liệu cập nhật lúc 16:16 19/08/2020) - Nguồn: Bộ Y tế & Worldometers
Thế giới Việt Nam Mỹ Nga Bra-xin
  Ca nhiễm bệnh
  Ca tử vong
  Ca khỏi bệnh
STT Tỉnh Ca nhiễm Ca tử vong Ca khỏi bệnh

LTS: Anh N. (bệnh nhân số 589) là Giám đốc một công ty tại quận Tân Phú (TP. HCM). Ngày 1/8, anh có kết quả dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng hôm 25/7. Hiện tại, anh N. đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

Khi điều trị tại đây, anh đã có những cảm xúc nhắn nhủ với mọi người rằng: "Dương tính với COVID-19 không hẳn là quá tệ, không phải là chấm hết. Khi vượt qua nó, bạn chiến thắng nỗi sợ hãi về nó, cho bạn thời gian bình tâm hơn để nhìn nhận về cuộc sống. Bạn sẽ nghiêm túc và biết phải làm gì nhiều hơn sau này. Và nó cho bạn sự trải nghiệm tuyệt vời mà chắc mua không có mà cũng đừng nên có”.

Chúng tôi xin giới thiệu những chia sẻ của bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 589 để khuyến cáo mọi người hãy luôn rửa tay, đeo khẩu trang và tuân thủ đúng các quy định và yêu cầu của cơ quan chính quyền, tuân thủ đúng các quy định về cách ly để tất cả vượt qua được đại dịch.

Ngày 17/8: Nhiều bệnh nhân đã có tín hiệu vui

Thống kê tính đến hết ngày 14/8 đã có 52.449 người rời Đà Nẵng từ 1/7/2020, kết quả xét nghiệm cho thấy có 51.577 trường hợp âm tính, 6 trường hợp dương tính, 866 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm...

Đến nay, HCM chưa phát hiện các trường hợp nhiễm mới từ nhóm tiếp xúc với 6 bệnh nhân mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng.

Một sự trùng hợp là 6 người đang ở cùng 1 chỗ và hiện sức khỏe đều tốt, tinh thần đều luôn lạc quan.

Riêng tình hình sức khoẻ BN589 vẫn ổn, ăn uống tốt, duy trì chế độ tập luyện hít thở và đi bộ tới lui hằng ngày.

Rất nhiều cô chú, anh chị có người thân bị nhiễm COVID-19 và cả những bệnh nhân COVID-19 khác đã kết nối với tôi. Họ cảm ơn vì tôi đã truyền cho họ tinh thần tích cực, và cũng động viên tôi cố gắng tích cực mỗi ngày để cùng vượt qua thử thách COVID-19 này.

Nhật ký COVID-19 ngày 17/8: Nhiều bệnh nhân đã có tín hiệu vui - 1

Những thực phẩm được tiếp tế cho bệnh nhân 589. 

Rất nhiều bệnh nhân đã bắt đầu khỏi bệnh, tín hiệu lạc quan với tất cả mọi người không may nhiễm COVID-19 và cả cho những người chưa từng nhiễm bệnh để đừng quá sợ hãi. Nếu không may đối mặt với COVID-19 thì tự tin sẽ vượt qua. Chúng ta đang có các chuyên gia y tế tuyệt vời và các chính sách của cơ quan quản lý quyết liệt ngăn chặn COVID-19 từng ngày.

Chúc các bạn một tuần mới thành công, nhiều may mắn, nhớ luôn đeo khẩu trang, tuân thủ các quy định của cơ quan y tế để tự bảo vệ mình và người thân trước COVID-19. Tôi chắc đã có nhiều lý do để các bạn nên tin rằng đừng nhiễm COVID-19 là tốt nhất.

Thế giớiViệt NamMỹÝ Tây Ban NhaNgaBra-xin