Những lợi ích không tưởng mà gừng có thể đem lại cho bạn

Gừng thường được mọi người sử dụng như một gia vị trong mỗi bữa ăn gia đình. Bên cạnh đó, gừng còn có những công dụng như một liều thuốc vô cùng tốt, đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể mỗi người.

Sau đây là 10 tác dụng đáng kinh ngạc của củ gừng với sức khỏe con người:

1. Chống lại vi khuẩn

Những lợi ích không tưởng mà gừng có thể đem lại cho bạn - Ảnh 1.

Một số hợp chất hóa học trong gừng tươi giúp cơ thể bạn tránh khỏi vi trùng. Chúng đặc biệt tốt trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn như E.coli và shigella, đồng thời chúng cũng có thể ngăn chặn virus như RSV.

2. Giữ cho răng lợi khỏe mạnh

Sức mạnh kháng khuẩn của gừng cũng có thể làm rạng rỡ nụ cười của bạn. Các hợp chất hoạt tính trong gừng được gọi là gingerols ngăn vi khuẩn miệng phát triển. Những vi khuẩn này cũng chính là những vi khuẩn có thể gây ra bệnh nha chu, một bệnh nhiễm trùng nướu răng nghiêm trọng.

Những lợi ích không tưởng mà gừng có thể đem lại cho bạn - Ảnh 2.

Ảnh minh họa (Nguồn: Pinterest)

3. Giảm các triệu chứng của nghén thai

Dân gian có câu: "Gừng có tác dụng nếu bạn đang cố gắng làm dịu cơn đau bụng, đặc biệt là khi mang thai" là hoàn toàn đúng. Nó có thể hoạt động bằng cách phá vỡ và loại bỏ khí tích tụ trong ruột của bạn. Nó cũng có thể giúp giải quyết cơn say sóng hoặc buồn nôn do hóa trị.

4. Giảm đau cơ

Gừng sẽ không làm giảm cơn đau cơ ngay tại chỗ, nhưng nó có thể làm dịu cơn đau theo thời gian. Trong một số nghiên cứu, những người bị đau cơ do tập thể dục uống nước gừng sẽ ít bị đau hơn vào ngày hôm sau so với những người không dùng.

Những lợi ích không tưởng mà gừng có thể đem lại cho bạn - Ảnh 3.

5. Hạn chế sự phát triển của ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy các phân tử hoạt tính sinh học trong gừng có thể làm chậm sự phát triển của một số bệnh ung thư như ung thư đại trực tràng, dạ dày, buồng trứng, gan, da, vú và tuyến tiền liệt. Nhưng cần có những nghiên cứu sâu hơn để xem điều này có đúng không.

Những lợi ích không tưởng mà gừng có thể đem lại cho bạn - Ảnh 4.

6. Giảm lượng đường trong máu

Những lợi ích không tưởng mà gừng có thể đem lại cho bạn - Ảnh 5.

Một nghiên cứu nhỏ gần đây cho thấy gừng có thể giúp cơ thể bạn sử dụng insulin tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn cần có thêm nhiều những nghiên cứu để xem liệu gừng có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu hay không.

7. Giảm những cơn đau bụng kinh

Nếu bạn bị đau bụng kinh, bột gừng có thể hữu ích. Trong các nghiên cứu, những phụ nữ dùng 1.500 mg bột gừng mỗi ngày một lần trong 3 ngày trong chu kỳ của họ sẽ cảm thấy ít đau hơn những phụ nữ không dùng.

8. Giảm Cholesterol

Một bát nước gừng hàng ngày có thể giúp bạn chống lại mức cholesterol "xấu" hoặc LDL. Trong một nghiên cứu gần đây, dùng 5 gam gừng mỗi ngày trong 3 tháng đã làm giảm mức cholesterol LDL trung bình của mọi người xuống 30 điểm.

Những lợi ích không tưởng mà gừng có thể đem lại cho bạn - Ảnh 6.

9. Tăng khả năng kháng bệnh

Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa, các hợp chất ngăn ngừa căng thẳng và tổn thương DNA của cơ thể bạn. Chúng có thể giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh mãn tính như huyết áp cao, bệnh tim và các bệnh về phổi, đồng thời thúc đẩy quá trình lão hóa khỏe mạnh.

10. Giảm chứng khó tiêu

Những lợi ích không tưởng mà gừng có thể đem lại cho bạn - Ảnh 7.

Ảnh minh họa (Nguồn: Pinterest)

Nếu bạn đang sống với chứng khó tiêu mãn tính, còn được gọi là bệnh táo bọn, gừng có thể giúp bạn giảm bớt. Gừng trước bữa ăn có thể làm cho hệ thống của bạn tiêu hóa nhanh hơn, khiến thức ăn ở lại trong bụng bạn không còn lâu và giảm khả năng gây ra các vấn đề liên quan.