Những thay đổi bất thường nào ở cổ có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư?

Chỉ cần chủ động phát hiện sớm các dấu hiệu lạ xuất hiện ở vùng cổ là bạn có thể tầm soát nguy cơ sớm của bệnh ung thư và có biện pháp điều trị kịp thời.

Ung thư được xem là mối đe dọa lớn với sức khỏe và tính mạng của con người. Mặc dù có sự tiến bộ không ngừng của y học hiện đại nhưng nếu phát hiện ra bệnh từ sớm thì khả năng chữa khỏi là rất cao.

Để nói về những dấu hiệu bất thường trên cơ thể ngầm cảnh báo bệnh ung thư sớm thì bạn có thể quan sát trên vùng cổ của mình. Dưới đây chính là 4 đặc điểm khác thường ở vùng cổ giúp bạn nhận biết mình có nguy cơ mắc ung thư hay không.

1. Cổ sưng to, nổi cục

Nếu cổ bỗng có vết sưng bất thường, sờ vào còn thấy nổi cục thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo vấn đề ở hệ bạch huyết. Không chỉ là vấn đề của riêng hệ bạch huyết, các loại ung thư khác cũng có thể xâm lấn vào bạch huyết và di căn lên cổ, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến giáp.

Với sự phát triển không ngừng của tế bào ung thư, các cục u ở cổ sẽ ngày càng lớn dần, khi phát triển đến một mức độ nhất định còn gây khó nuốt và ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường.

Những thay đổi bất thường nào ở cổ có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư? - Ảnh 1.

2. Đau, cứng cổ

Tình trạng cổ đột nhiên đau mỏi bất thường có thể là dấu hiệu cho thấy tế bào ung thư đang nhen nhóm xuất hiện. Đau là biểu hiện điển hình của bệnh ung thư, nếu tình trạng đau cổ kéo dài thì nó còn cho thấy diễn biến bệnh đang phát triển nặng hơn.

Những thay đổi bất thường nào ở cổ có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư? - Ảnh 2.

3. Da sạm đen ở vùng cổ

Khi nhận thấy vùng da cổ có phần sạm đen và không thể rửa sạch được thì đừng nghĩ rằng nó chỉ đơn giản là vết cháy nắng. Một nguyên nhân khác có thể gây ảnh hưởng chính là do cơ thể đang chất chứa độc tố. Hiện tượng da sạm đen ở vùng cổ nhiều khả năng là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư phổi hoặc gan đang nhen nhóm.

Những thay đổi bất thường nào ở cổ có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư? - Ảnh 3.

4. Hai bên cổ không đối xứng nhau

Bình thường nếu soi gương thì bạn có thể thấy hai bên cổ của mình trông đối xứng nhau. Nhưng nếu một bên to và một bên nhỏ thì có thể là do trong cổ đang có khối u. Lúc này, hãy chủ động đi khám ngay chứ đừng chần chừ mà bỏ qua.

Những thay đổi bất thường nào ở cổ có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư? - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet