Nối mi đi chơi Tết, chị em ham làm đẹp đến mấy cũng đừng "ẩu" kẻo tiền mất tật mang

Nhiều bạn gái sẽ nghĩ đến việc nối mi để có vẻ ngoài rạng ngời xinh đẹp đón Tết bởi đây là phương pháp làm đẹp nhanh gọn, hiệu quả nhất. Nhưng trước khi muốn nối mi, bạn phải hiểu rõ những lưu ý về sức khỏe vì đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, cũng là phần mỏng manh nhất trên cơ thể.

Năm hết Tết đến, rất nhiều chị em muốn nhanh chóng có hàng mi dài và dày giúp đôi mắt long lanh thêm phần rạng rỡ đón Tết. Dù công nghệ nối mi ngày càng hiện đại giúp chị em nhanh chóng có một đôi mắt sâu, trở nên có sức sống hơn nhưng chị em vẫn cần phải lưu ý về vấn đề sức khỏe, kẻo chưa kịp hưởng niềm vui thì đã tiền mất tật mang.

Những điểm cần lưu ý khi nối mi

Cần chú ý tới chất lượng mi và keo dán

Trước khi nối mi nên kiểm tra yếu tố dị ứng xem bản thân có đặc biệt nhạy cảm với thành phần nào của keo dính hoặc mắc bệnh ngoài da ở vùng da quanh mắt hay không. Những loại keo rẻ tiền và không đảm bảo vệ sinh, hay lông mi chưa được tiệt trùng có thể gây sưng đỏ mắt, thậm chí là viêm kết mạc.

Nối mi đi chơi Tết, chị em ham làm đẹp đến mấy cũng đừng ẩu kẻo tiền mất tật mang - Ảnh 1.

Đừng "tham" mà nối quá nhiều

Trước khi nối mi cần lưu ý về số lượng, độ dày, dài của mi phù hợp để nối dựa trên mi thật của bản thân. Không nên "tham" mà nối quá nhiều mi giả lên mi thật sẽ làm tăng gánh nặng khiến mi che khuất mắt, thường xuyên phải dụi dụi vì khó chịu, giảm độ chắc, độ dính và khiến mắt của bạn không thoải mái.

Hiểu làn da của mình để chọn loại mi phù hợp

Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu rõ loại da của mình để lựa chọn mi phù hợp, những người có làn da dầu dễ bị rụng hơn những người có làn da khô và với những người thường xuyên trang điểm cũng làm giảm tuổi thọ của mi sau khi nối bởi những loại mỹ phẩm dầu hoặc bán dầu thường sử dụng rất dễ làm dính lông mi, chất cặn bã ngấm vào chân mi sẽ đẩy nhanh quá trình rụng của mi.

Nối mi đi chơi Tết, chị em ham làm đẹp đến mấy cũng đừng ẩu kẻo tiền mất tật mang - Ảnh 2.

Một số bệnh thường gặp do nối mi

1. Dị ứng do keo dính

Để nối mi người ta sử dụng keo kết dính, phần da ở quanh mắt vốn mỏng manh và đặc biệt nhạy cảm, nhiều người có làn da tương đối nhạy cảm sẽ bị dị ứng với keo, dẫn đến xuất hiện các nốt mẩn đỏ và chảy nước mắt. Đây là điều căn bản bạn cần phải nắm rõ trước khi nối mi, bạn phải hiểu làn da của mình để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc.

2. Lông mi bị quặm (trichiasis)

Sau khi nối mi nhiều người cảm thấy rất hài lòng, nhưng thời gian trôi qua lông mi dài ra khi mọc sẽ đâm vào mắt do lông mi mọc ngược và bị sai hướng, khi mọc lông mi sẽ khiến mắt rất khó chịu và chảy nước mắt. Nghiêm trọng hơn, nó còn có thể gây viêm cho các bộ phận khác của mắt.

3. Rụng lông mi

Nhiều cơ sở làm đẹp sử dụng keo dán và lông mi kém chất lượng để làm cho khách hàng khiến cho lông mi thật bị rụng nghiêm trọng.

4. Viêm nang lông

Thao tác nối mi không đúng cách, dán mi giả vào nang lông của mi thật sẽ khiến keo thấm sâu vào nang lông, gây bít tắc lỗ chân lông, dễ gây viêm nang lông, mủ sẽ bị chảy ra ngoài dẫn đến bệnh đau mắt hột và bệnh đau mắt đỏ.

Nối mi đi chơi Tết, chị em ham làm đẹp đến mấy cũng đừng ẩu kẻo tiền mất tật mang - Ảnh 3.

Làm sao để có hàng mi long lanh đón Tết?

- Đừng ham rẻ kẻo tiền mất tật mang

Để có hàng mi ưng ý bạn nên đến thẩm mỹ viện uy tín để tránh bị nhiễm trùng mắt do chất lượng keo dán, mi giả không đạt tiêu chuẩn hoặc kỹ thuật viên thao tác "ẩu" và môi trường làm đẹp không hợp vệ sinh.

- Chú ý khi vệ sinh để hàng mi được bền hơn

Khi lau nên để khăn xuôi theo chiều mọc của lông mi và ấn nhẹ vài lần, không nên dùng khăn dụi hoặc lấy tay dụi mắt.

- Lưu ý khi trang điểm sau nối mi

Sau khi nối mi xong không cần dùng mascara, có thể lược bỏ phần eyeliner và kẻ phấn mắt bình thường để tăng độ bền chắc cho mi.

- Tẩy trang cũng nên thận trọng

Dầu tẩy trang có các phân tử dầu nhỏ, có thể dễ dàng hòa tan chất keo dính vào lông mi và khiến lông mi bị rụng. Nếu bạn dùng nước tẩy trang thì không cần lo lắng về vấn đề này, tuy nhiên khi tẩy trang bạn nhớ thoa trước rồi lau theo chiều ngược lại không nên chà đi chà lại nhé!

Nối mi đi chơi Tết, chị em ham làm đẹp đến mấy cũng đừng ẩu kẻo tiền mất tật mang - Ảnh 4.

- Không cần quá lo lắng về hàng mi tự nhiên sau khi nối mi

Lông mi thật vốn có chu kỳ sinh trưởng riêng và sẽ rụng một cách tự nhiên. Nói chung, chỉ cần bạn không tự ý nhổ mi đã nối và không làm tổn thương đến nang lông, mi được nối sẽ tự rụng theo chu kỳ lông mi của chính bạn và bạn không cần lo lắng về việc mi giả sẽ cản trở sự phát triển của mi thật.

Nguồn: Familydoctor, Pinterest

https://ahadep.com/noi-mi-di-choi-tet-chi-em-ham-lam-dep-den-may-cung-dung-au-keo-tien-mat-tat-mang-20220129090437311.chn