Nữ giới có estrogen thấp sẽ xuất hiện 5 vấn đề trên cơ thể, kiểm tra ngay để bảo vệ sức khỏe tử cung và buồng trứng

Estrogen là một loại hormone quan trọng giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể nữ giới. Nếu thiếu hụt loại estrogen này, con gái sẽ phải đối mặt với nguy cơ xấu ở cơ quan buồng trứng và tử cung của mình.

Chúng ta đều biết rằng, trong cơ thể mỗi người đều có một loại nội tiết tố, nữ giới có nhiều estrogen trong cơ thể, còn nam giới thì có nhiều testosterone mạnh hơn. Chỉ khi sự bài tiết hormone trong cơ thể ở trạng thái cân bằng thì sức khỏe của nữ giới mới được điều hòa ổn định.

Nếu cơ thể nữ giới thiếu estrogen, cả người sẽ trông xỉn màu da, mất đi nét thanh xuân và sức sống. Khi quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể diễn ra bình thường thì nó lại có mối liên quan mật thiết đến sức khỏe của tử cung và buồng trứng.

Dưới đây chính là 5 vấn đề sẽ xảy ra khi cơ thể nữ giới thiếu hụt hormone estrogen.

1. Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt là thước đo sức khỏe của phái nữ, vì kinh nguyệt diễn ra bình thường thì khi đó buồng trứng và tử cung mới ở trạng thái khỏe mạnh. Nếu bị rối loạn kinh nguyệt, buồng trứng tiết ra không đủ estrogen sẽ ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Vì vậy, khi phát hiện mình bị rối loạn kinh nguyệt, các chị em phải tìm cách điều chỉnh kịp thời, vừa để ngăn chặn quá trình mãn kinh sớm, vừa duy trì tử cung và buồng trứng khỏe mạnh nhằm giúp bạn trông trẻ trung, tràn đầy sức sống hơn.

Nữ giới có estrogen thấp sẽ xuất hiện 5 vấn đề trên cơ thể, kiểm tra ngay để bảo vệ sức khỏe tử cung và buồng trứng - Ảnh 1.

2. Tính khí trở nên gắt gỏng

Lượng estrogen thấp trong cơ thể nữ giới có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, điều này cũng khiến tính khí của phái yếu trở nên cáu kỉnh bất thường.

Mệt mỏi và các tình trạng lo lắng đi kèm, thậm chí đôi khi bạn còn cảm thấy có cảm giác kiến ​​bò trên da khiến toàn thân khó chịu. Thực tế điều này cũng cho thấy estrogen trong cơ thể bạn đang giảm dần.

3. Da xấu đi

Estrogen có thể làm cho lớp mỡ dưới da của phái nữ trở nên đầy đặn, do đó làn da sẽ ngập tràn collagen hơn. Nhưng nếu estrogen trong cơ thể thấp thì dễ gây ra nếp nhăn trên khuôn mặt, kèm theo tình trạng sạm màu.

Khi bị mụn, làn da sẽ trông xỉn màu và mất đi vẻ sáng mịn ban đầu. Nếu chị em nhận thấy làn da của mình trở nên xấu đi trong một thời gian, điều này đồng nghĩa với việc estrogen trong cơ thể đã giảm dần và bạn phải bổ sung thêm nhiều estrogen.

Nữ giới có estrogen thấp sẽ xuất hiện 5 vấn đề trên cơ thể, kiểm tra ngay để bảo vệ sức khỏe tử cung và buồng trứng - Ảnh 3.

4. Ngực xấu

Nếu lượng estrogen trong cơ thể thấp thì nó sẽ dễ dẫn đến hàng loạt thay đổi ở ngực của phái nữ. Lúc này, ngực sẽ từ từ mất đi sự nâng đỡ, bầu ngực bị khô và chảy xệ. Tình trạng ngực càng ngày càng xấu đi và nó cho thấy estrogen trong cơ thể bạn đã dần xuống dốc.

Nữ giới có estrogen thấp sẽ xuất hiện 5 vấn đề trên cơ thể, kiểm tra ngay để bảo vệ sức khỏe tử cung và buồng trứng - Ảnh 4.

5. Đau lưng

Khi tuổi càng cao, chức năng buồng trứng sẽ suy giảm. Nếu lượng estrogen thấp có thể gây ra hiện tượng mãn kinh ở nữ giới. Nó cũng dễ dẫn đến việc cơ thể bị mất canxi, gây đau lưng, loãng xương sớm. Thế nên, các chị em phải bổ sung kịp thời lượng estrogen cho cơ thể, có thể điều chỉnh thêm thông qua chế độ ăn uống.

Nữ giới có estrogen thấp sẽ xuất hiện 5 vấn đề trên cơ thể, kiểm tra ngay để bảo vệ sức khỏe tử cung và buồng trứng - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Nữ giới có estrogen thấp sẽ xuất hiện 5 vấn đề trên cơ thể, kiểm tra ngay để bảo vệ sức khỏe tử cung và buồng trứng - Ảnh 6.