Nữ Youtuber Đài Loan chia sẻ bí quyết giảm 10kg chỉ trong 1 năm, kéo lại body với "cơ bụng số 11" chuẩn chỉnh

Thêm một kinh nghiệm thực tế từ gái xinh xứ Đài mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo trên con đường chinh phục một body săn chắc, cân đối.

Một nữ Youtuber đến từ Đài Loan có tên là Christy (tên thật: Tâm Điềm) đã chia sẻ hình ảnh của cô cách đây 1 năm và sau khi siết cân thành công khi giảm được 10kg ở thời điểm hiện tại. Thực tế, Christy cao 1m68 nhưng vì tạng người to nên nhìn trông khá mũm mĩm. Trước đó, Christy cũng thú nhận cô rất thích ăn vặt và hay có thói quen ăn đêm. Điều này khiến Christy bị béo bụng và chẳng thể mặc vừa những bộ đồ yêu thích. Cuối cùng, Christy đã quyết định lên kế hoạch giảm cân và chỉ sau 1 năm, cô nàng chẳng những tìm lại được body săn chắc, cân đối mà còn giảm được 10kg dư thừa trong cơ thể.

Christy

Christy cho biết, nếu chỉ chăm chăm vào việc tập luyện thì hiệu quả giảm cân sẽ không cao. Bạn cần kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ cho công cuộc giảm cân đạt hiệu quả như mong đợi.

Chế độ ăn uống của Christy

Nói về chế độ ăn của Christy, cô nàng chia sẻ bản thân từ bỏ những loại tinh bột đã qua tinh chế như cơm, phở, bánh mì. Thay vào đó, Christy tập trung ăn tinh bột tốt từ khoai lang, gạo lứt. Ngoại trừ những lần tụ tập với bạn bè hay đi du lịch với gia đình, Christy đều cố gắng không ăn vặt hoặc ăn đồ ngọt.

Một trong những món ăn vặt mà Christy yêu thích là khoai tây chiên, nhưng cô ấy luôn tự nhắc nhở bản thân không được đụng đến chúng trong thời kỳ siết cân. Bên cạnh đó, Christy thường ăn trái cây để cân bằng lượng vitamin trong cơ thể.

Khi ăn salad, Christy khuyên bạn nên tránh các loại nước sốt đậm và chỉ nên trung thành với những loại sốt tự làm, chứa hàm lượng calo thấp. Đặc biệt, một thói quen nữa mà bạn cũng không nên bỏ qua, đó chính là thói quen uống đủ nước. Mỗi ngày hãy uống ít nhất là 2 lít nước giống Christy, kết hợp với việc ăn nhiều trái cây để tăng tốc độ trao đổi chất.

Ngoài ra, Christy cũng khuyên bạn nên ăn thêm thực phẩm lợi khuẩn như sữa chua không đường để giúp việc tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.

Phương pháp tập luyện của Christy

Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn, Christy cũng rất chăm tập luyện hàng ngày để tăng thêm khối lượng cơ săn chắc trong cơ thể. Nhiều cô gái sợ tăng cơ nên không hứng thú lắm với bài tập tạ. Nhưng Christy lại khác, cô nàng cho rằng, tập tạ có thể làm tăng khối lượng cơ và cải thiện tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể, đồng nghĩa là bạn sẽ giữ được cân nặng hiệu quả.

Dù vậy, Christy cũng khuyến cáo mỗi người sẽ có một thể trạng sức khỏe khác nhau nên bạn cần tham khảo trước với huấn luyện viên xem mình phù hợp với bài tập nào để duy trì và gặt hái được thành công tốt nhất.

Nguồn và ảnh: Youtube Christy, @christywuwu, Beauty Ulifestyle