Phụ nữ có ham muốn tình dục mạnh nhất ở độ tuổi nào? Lời đồn phụ nữ "30 như sói, 40 như hổ" có đúng không?

“30 giống như sói, 40 giống như hổ”, câu nói đùa ngụ ý phụ nữ độ tuổi 30 - 40 là thời điểm có nhu cầu cao về đời sống tình dục nhất, câu nói này có đúng không?

Nhu cầu sinh lý và tuổi tác có mối quan hệ nhất định, tuổi càng cao thì nhu cầu càng giảm dần. Nhưng tuổi tác không phải là yếu tố quyết định duy nhất, nhu cầu tình dục còn liên quan đến rất nhiều yếu tố khác nữa.

Thông điệp mà các nhà khoa học muốn nói với phụ nữ: điều khủng khiếp nhất của tình dục không phải là sự già đi của các chức năng thể chất, mà là sự già đi của ý tưởng và trí lực. Biết chính xác những gì bạn muốn trong quan hệ tình dục và đủ can đảm để áp dụng nó vào thực tế, và nhận ra mình là một phụ nữ quyến rũ, hấp dẫn luôn quan trọng hơn mức độ hormone.

Phụ nữ có ham muốn tình dục mạnh nhất ở độ tuổi nào? Lời đồn phụ nữ 30 như sói, 40 như hổ có đúng không? - Ảnh 1.

Ham muốn tình dục của phụ nữ ở từng giai đoạn của cuộc đời

1. Giai đoạn từ 20 đến 30 tuổi

Estrogen, progesterone, testosterone đây là thần dược của ham muốn tình dục của phụ nữ, và ở độ tuổi 20 nồng độ hormone đều đang ở mức đỉnh điểm. Xét về điều kiện sinh lý khách quan, độ tuổi này là thời điểm vàng và lý tưởng nhất, đồng thời cũng là thời cơ tốt nhất để sinh nở, đặc biệt là trước và sau khi rụng trứng là thời điểm nội tiết tố sẽ tăng cao.

Tiến sĩ Christinane Northrup tác giả của cuốn sách "Women's bodies, Women's Wisdom" đã giải thích nó theo cách này:

"Mặc dù có nồng độ nội tiết tố cao, phụ nữ ở độ tuổi 20 có thể không đủ tự tin để yêu cầu những gì họ muốn trên giường, vì vậy họ ít hài lòng với đời sống tình dục của mình."

Phụ nữ có ham muốn tình dục mạnh nhất ở độ tuổi nào? Lời đồn phụ nữ 30 như sói, 40 như hổ có đúng không? - Ảnh 2.

2. Giai đoạn 30 đến 40 tuổi

Tiến sĩ tâm lý LAURA BERMAN tác giả cuốn "Loving sex, the book of joy and passion" cho biết:

"Phụ nữ ở độ tuổi 30 có thể thấy mình ở đỉnh cao của ham muốn tình dục. Mặc dù estrogen và progesterone bắt đầu dao động và thậm chí giảm vào thời điểm này, nhưng phụ nữ ở tuổi này biết chính xác họ muốn gì."

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khi càng lớn tuổi, phụ nữ ngày càng thoải mái hơn về những khuyết điểm trên cơ thể của mình, và họ không còn kén chọn cơ thể như khi còn trẻ nữa, họ không còn lo lắng về cuộc sống về đêm nữa.

Thông thường phụ nữ ở độ tuổi này đã bắt đầu làm mẹ, lúc này testosterone giảm xuống mức cực kỳ thấp. Đặc biệt ở phụ nữ cho con bú, prolactin ức chế sự rụng trứng và sản xuất estrogen và progesterone.

3. Giai đoạn trên 40

Phụ nữ tuổi 40 giống như những con hổ, nhưng phải đối mặt với sự thật: mức testosterone của phụ nữ ở tuổi 40 chỉ bằng một nửa ở tuổi 25, và sự suy giảm con số này ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Đối với phụ nữ bình thường, mức độ dao động của estrogen, progesterone và testosterone khi chuẩn bị bước vào thời kỳ mãn kinh trước tuổi 50 cản trở hạnh phúc chốn phòng the ở một mức độ nhất định.

Nhưng cũng giống như bạn ở độ tuổi 20 là thời kỳ đỉnh cao của hormone, bạn có thể không tận hưởng tình dục hoàn hảo nhất. Khi chúng ta ở độ tuổi 40, thể lực suy giảm không có nghĩa là chất lượng cuộc sống về đêm tất yếu sẽ giảm sút.

Phụ nữ có ham muốn tình dục mạnh nhất ở độ tuổi nào? Lời đồn phụ nữ 30 như sói, 40 như hổ có đúng không? - Ảnh 3.

Làm thế nào một người phụ nữ có thể tăng ham muốn tình dục của mình?

1. Đi dạo vào giờ ăn trưa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể càng khỏe thì ham muốn tình dục càng mạnh. Một nghiên cứu liên quan đến phụ nữ trong độ tuổi 45-55 cho thấy sự hài lòng về tình dục có liên quan trực tiếp đến thể chất. Bạn càng ít tập thể dục, ham muốn tình dục và sự thỏa mãn tình dục của bạn càng giảm.

2. Xoa bóp

Chuyên gia tình dục, tiến sĩ Ian Koner cho biết, mát xa thư giãn không chỉ giúp giảm căng thẳng mà da kề da còn kích thích tiết hormone sinh dục. Mức độ hormone này ở phụ nữ càng cao thì ham muốn tình dục của cô ấy càng mạnh, đôi khi mát xa 10 phút là đủ.

4. Bổ sung axit folic và sắt

Thiếu axit folic (vitamin B) và sắt có thể dẫn đến mệt mỏi và không có khả năng sinh hoạt tình dục ở phụ nữ. Nên bổ sung vitamin tổng hợp 18 mg sắt và 400 microgam axit folic mỗi ngày.

5. Ngăn ngừa sự phân tâm

Căng thẳng mãn tính hoặc dùng thuốc có thể làm giảm mức dopamine, dẫn đến mất tập trung trong tình dục. Thiền và thư giãn có thể giúp cải thiện sự tập trung và giúp bạn dễ dàng đạt được cực khoái trong khi quan hệ tình dục.

6. Kỳ vọng thấp hơn

Đối với cả nam và nữ, 7-13 phút quan hệ là "lý tưởng" và 3-7 phút là "đủ".

Nguồn: Ifeng, Family doctor, Pinterest

https://ahadep.com/phu-nu-co-ham-muon-tinh-duc-manh-nhat-o-do-tuoi-nao-loi-don-phu-nu-30-nhu-soi-40-nhu-ho-co-dung-khong-20220218172225505.chn