Phú Yên có 9 bệnh nhân nặng, nguy kịch, chuyên gia đầu ngành của BV Đại học Y Hà Nội chi viện

Sáng nay (16/7), đoàn công tác thứ 3 do PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội và PGS.TS Hoàng Bùi Hải, Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực, sẽ lên đường vào Phú Yên.

 

Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng từ 27/04/2021
(Số liệu cập nhật lúc 18:38 17/07/2021) - Nguồn: Bộ Y tế
STT Tỉnh Ca nhiễm mới
hôm nay
Tổng ca nhiễm Ca tử vong
TỔNG

9 bệnh nhân nặng, nguy kịch

Chiều 15/7, theo thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, từ 23/6 đến nay Phú Yên đã ghi nhận 669 ca nhiễm SARS-CoV-2, đã có 3 ca tử vong đều là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng.

Trong số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế có 4 bệnh nhân nặng, nguy kịch, tăng 2 ca so với sáng nay; 5 bệnh nhân viêm phổi nặng; 639 bệnh nhân tiến triển tích cực và các bệnh nhân mới chưa có triệu chứng.

Chuyên gia của BV Đại học Y Hà Nội chi viện cho Phú Yên trước giờ lên đường.

Hiện Phú Yên đang nhận sự hỗ trợ chuyên môn của các đoàn công tác của Bộ Y tế và các địa phương như Viện Pasteur Nha Trang, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng…

Các địa phương dưới sự hỗ trợ của các đoàn công tác tiếp tục truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý môi trường tại những địa điểm có nguy cơ; tổ chức điều trị tích cực các ca bệnh xác định tại các cơ sở y tế, thường xuyên kết nối hội chẩn giữa các bệnh viện dã chiến trong tỉnh và hội chẩn với các bệnh viện tuyến Trung ương.

Một tín hiệu đáng mừng là bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng đầu tiên của Phú Yên đã thoát tình trạng nguy kịch. Đây là bệnh nhân nữ, 58 tuổi ở TP Tuy Hoà, đã điều trị COVID-19 từ hơn 3 tuần nay.

Nhờ lực lượng chi viện tại chỗ ở BVĐK tỉnh Phú Yên và thầy thuốc từ tiểu ban Điều trị tích cực hỗ trợ chuyên môn, bệnh nhân thoát tình trạng nguy kịch và sau 2 lần rút ống nối khí quản đã ổn định, chỉ cần thở oxy. Dù đã thoát nguy kịch nhưng nữ bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi, điều trị thêm một khoảng thời gian để đánh giá tình hình sức khoẻ.

Nỗ lực hỗ trợ toàn diện trong điều trị ở mức tốt nhất

Đến chiều 15/7, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử 2 đoàn công tác gồm 10 thành viên cùng một máy lọc máu liên tục và một số vật tư phòng chống dịch lên đường (hôm 10 và 14/7) chi viện cho tỉnh Phú Yên. Đội chi viện là các y bác sĩ, điều dưỡng khoa Hồi sức tích cực, Gây mê hồi sức, Tim mạch, Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Trong sáng 16/7, đoàn công tác thứ 3 do PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện và PGS.TS Hoàng Bùi Hải, Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực, sẽ lên đường vào Phú Yên.

BS Nguyễn Minh Nguyên - Khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực, Trưởng đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ Phú Yên chống dịch - cho biết đoàn sẽ hỗ trợ tỉnh trong phòng chống nhiễm khuẩn; điều trị bệnh nhân COVID-19 tại viện tỉnh; tham mưu cho lãnh đạo tỉnh Phú Yên trong phòng chống dịch…

Việc phân chia trung tâm cấp cứu, xây dựng kịch bản buồng mổ cấp cứu có ca nghi ngờ liên quan COVID-19 (yếu tố dịch tễ, sốt và có biểu hiện đường hô hấp hay test kháng nguyên dương tính…).

Đoàn hỗ trợ công tác phân luồng trong bệnh viện, hướng đi cho các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, đảm bảo giảm khả năng cho các khu vực bệnh nhân khác ít nguy cơ; Xây dựng các kịch bản phát hiện ca có nguy cơ, tầm soát sàng lọc bệnh nhân COVID-19 trong viện. Khu vực bệnh phòng cần đảm bảo giãn cách, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo với người bệnh, người nhà và nhân viên y tế.

Thế giới Việt Nam Ấn Độ Braxin Thái Lan Campuchia Nhật Bản