Plant-based diet: Chế độ ăn thực vật đang được vợ chồng Tóc Tiên, Hoàng Touliver theo đuổi có gì hot?

Thuận vợ thuận chồng đến nỗi mà hết đi tập gym cùng nhau còn ăn chung một chế độ ăn để nâng cao sức khỏe, vợ chồng nhà Tóc Tiên, Hoàng Touliver quả đúng là tấm gương sáng cho nhiều cặp vợ chồng trẻ khác noi theo.

Từ sau khi về chung một nhà, vợ chồng Tóc Tiên - Hoàng Touliver luôn khiến dân tình phải sửng sốt khi thường xuyên khoe hình ảnh đi tập gym và ăn uống healthy để nâng cao sức khỏe. Đặc biệt, mới đây "ông xã Tóc Tiên" còn đăng tải hình ảnh giảm cân thành công sau 4 tháng lấy vợ, ngầm chứng tỏ những nỗ lực của mình trên con đường theo đuổi lối sống lành mạnh là hoàn toàn có ích.

Plant-based diet: Chế độ ăn thực vật đang được vợ chồng nhà Tóc Tiên, Hoàng Touliver theo đuổi có gì hot? - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, dạo gần đây cả Tóc Tiên lẫn Hoàng Touliver đều thường xuyên chia sẻ hình ảnh những bữa ăn của mình lên story Instagram cá nhân không quên đính kèm thêm dòng chữ "plant-based...".

Khi bạn thử search dòng chữ "plant-based" lên ô tìm kiếm Google thì sẽ phát hiện ra đây là một chế độ ăn dựa trên thực vật. Không hiểu chế độ ăn này có gì hot mà được cả vợ chồng nhà Tóc Tiên lẫn Hoàng Touliver cùng nhau theo đuổi như vậy nhỉ?

Plant-based diet là gì?

Đây là một chế độ ăn dựa trên thành phần thực vật là nguyên liệu chủ yếu trong xuyên suốt các bữa ăn. Nếu bạn bắt đầu chế độ ăn này, bạn sẽ phải làm quen với việc thưởng thức những loại thực phẩm tự nhiên từ thực vật như trái cây, rau xanh, ngũ cốc, chất béo lành mạnh và hạn chế một lượng lớn thịt, sữa, trứng, tinh bột xấu, đường ngọt.

Dù vậy, không phải mọi chế độ ăn dựa trên thực vật đều giống nhau. Bạn hoàn toàn có thể biến nó thành lối sống ăn uống "ruột" của mình và điều chỉnh sao cho cơ thể cảm thấy thoải mái nhất. Điểm mấu chốt vẫn là lấy thực vật làm thành phần nền tảng và chắc chắn phải ăn đủ một lượng lớn hàng ngày.

Plant-based diet: Chế độ ăn thực vật đang được vợ chồng nhà Tóc Tiên, Hoàng Touliver theo đuổi có gì hot? - Ảnh 5.

Có gì khác nhau giữa chế độ ăn thuần chay (vegan) và chế độ ăn thực vật (plant-based)?

Một chế độ ăn dựa trên thực vật (plant-based diet) sẽ chủ yếu bao gồm thực vật. Nhưng đây không phải thuật ngữ để ám chỉ một chế độ ăn 100% thực vật, bởi một số người khác vẫn tiêu thụ một lượng nhỏ các sản phẩm động vật khi ăn theo chế độ ăn này.

Còn với chế độ ăn thuần chay (vegan diet) thì nó lại là chế độ ăn loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm động vật.

Plant-based diet: Chế độ ăn thực vật đang được vợ chồng nhà Tóc Tiên, Hoàng Touliver theo đuổi có gì hot? - Ảnh 6.

Một số lợi ích đặc biệt khi bạn theo đuổi chế độ ăn dựa trên thực vật giống vợ chồng nhà Tóc Tiên, Hoàng Touliver

Chế độ ăn dựa trên thực vật sẽ rất phù hợp cho những người mang nhiều bệnh tật và bị thừa cân. Khi theo đuổi chế độ ăn này, bạn có thể ngăn chặn, thậm chí đảo ngược được nguy cơ mắc bệnh. Đi kèm với đó, chế độ ăn dựa trên thực vật cũng sẽ mang đến những lợi ích sau:

- Tốt cho tim mạch

- Tốt cho việc phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư.

- Ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

- Tốt cho thận, xương, mắt và não.

Source (Nguồn): Simplegreensmoothies, Forksoverknives, @toctien1305, @tlvrnsl