Quan hệ tình dục nhiều hơn 5 lần⁄ tuần có thể gây hại cho cổ tử cung: phát hiện ra 3 điểm bất thường, phái nữ nên dè chừng

Tần suất quan hệ tình dục quá nhiều lần trong tuần có thể gây tổn thương đặc biệt tới sức khỏe cổ tử cung của phái nữ. Dưới đây là 3 dấu hiệu nhận biết vùng dưới của phái nữ đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Chuyện quan hệ tình dục ở những cặp vợ chồng nếu biết giữ tần suất vừa phải, chừng mực thì chắc chắn cả hai sẽ hòa hợp về cả mặt thể chất lẫn cảm xúc. Thế nhưng, nếu thời gian "yêu" lại nhiều hơn 5 lần mỗi tuần, thậm chí còn liên tiếp có những tư thế mạnh bạo khi làm chuyện ấy thì nữ giới chính là người phải chịu tổn thương không hề nhỏ.

Đặc biệt, khi vùng dưới của nữ giới xuất hiện 3 vấn đề sau đây thì khả năng cao là cổ tử cung đã bị tổn thương và nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa là rất cao.

1. Tăng tiết dịch âm đạo

Việc giao hợp quá lâu trong thời gian dài cũng dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phái nữ, nhất là tử cung còn dễ bị tổn thương và dẫn đến tình trạng rong huyết bất thường. Nước tiểu bình thường có màu trong suốt giống như lòng trắng trứng, nếu tiết ra lại có phần bị vón lại như bã đậu phụ thì đó là dịch tiết âm đạo cảnh báo nguy cơ tử cung bị tổn thương. Với tần suất quan hệ quá nhiều, niêm mạc cổ tử cung bị tổn thương sẽ làm vi khuẩn dễ xâm nhập vào bên trong.

Quan hệ tình dục nhiều hơn 5 lần/ tuần có thể gây hại cho cổ tử cung: phát hiện ra 3 điểm bất thường, phái nữ nên dè chừng - Ảnh 1.

2. Chảy máu âm đạo bất thường

Nữ giới thường phải trải qua kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 5 - 6 ngày mỗi tháng, nhưng nếu chưa đến kỳ kinh mà lại thấy vùng âm đạo ra máu hoặc lẫn một ít máu sau khi đi vệ sinh thì đó là biểu hiện cảnh báo nguy cơ mắc virus HPV hoặc ung thư cổ tử cung rất cao.

Nhiều cô nàng vì chiều đối tác mà quan hệ nhiều lần trong tuần thường dễ gây tổn thương cổ tử cung và dẫn đến trường hợp ra máu sau khi quan hệ. Để đối phó với nguy cơ cổ tử cung bị tổn thương, luôn chảy máu khi giao hợp, cần thăm khám kịp thời để xác định nguyên nhân và ngăn chặn sự phát triển tiếp tục của một số bệnh.

Quan hệ tình dục nhiều hơn 5 lần/ tuần có thể gây hại cho cổ tử cung: phát hiện ra 3 điểm bất thường, phái nữ nên dè chừng - Ảnh 2.

3. Mùi hôi ở vùng kín

Đời sống quan hệ quá thường xuyên cũng có thể khiến sức khỏe của nữ giới gặp nguy hiểm. Nhiều chị em không chú ý việc vệ sinh sau khi quan hệ nên dễ để lại mùi hôi vùng kín, dẫn đến những tổn thương ở cổ tử cung. Trong trường hợp mô nhiễm khuẩn bị viêm và hoại tử tại chỗ, ngoài dịch tiết ra còn có cả mùi tanh.

Khi thấy mùi hôi khó chịu ở vùng kín xuất hiện, phái nữ cần có biện pháp đối phó với các bệnh lý về cổ tử cung để đưa cơ thể trở lại trạng thái khỏe mạnh, tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Quan hệ tình dục nhiều hơn 5 lần/ tuần có thể gây hại cho cổ tử cung: phát hiện ra 3 điểm bất thường, phái nữ nên dè chừng - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline, Internet