Sau Hoàng Bách, Ngọc Trai cũng xung phong đi triệt sản: 500 anh em đã biết gì về biện pháp tránh thai văn minh và an toàn này?

Phải công nhận Hoàng Bách và Ngọc Trai là những nam nghệ sĩ rất thương vợ khi đưa ra một quyết định vô cùng quan trọng trong cuộc đời.

Còn nhớ tháng 2 năm ngoái, Hoàng Bách bất ngờ thông báo anh quyết định đi triệt sản nhằm mục đích cho vợ đỡ khổ trong chuyện sinh nở. Được biết, vợ chồng Hoàng Bách đã có với nhau 3 nhóc tỳ dễ thương là bé Tê Giác, Meo Meo và Hippo. Do đó, nam ca sĩ muốn thực hiện ca phẫu thuật thắt ống dẫn tinh để san sẻ bớt một phần gánh nặng cho người vợ của mình.

Sau Hoàng Bách, tới sáng nay thì Ngọc Trai xác nhận anh cũng sẽ triệt sản vì vợ anh mới hạ sinh tiếp nhóc tỳ thứ 2. Nam diễn viên chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Dù gái hay trai, đủ 2 là thiến. À nhầm, thắt". Như vậy, Ngọc Trai cũng lựa chọn phương pháp thắt ống dẫn tinh giống Hoàng Bách để phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn.

Sau Hoàng Bách, Ngọc Trai cũng xung phong đi triệt sản: 500 anh em đã biết gì về biện pháp tránh thai văn minh và an toàn này? - Ảnh 2.
Sau Hoàng Bách, Ngọc Trai cũng xung phong đi triệt sản: 500 anh em đã biết gì về biện pháp tránh thai văn minh và an toàn này? - Ảnh 3.

Vợ chồng Ngọc Trai đã có đủ cả nếp và tẻ!

Thực tế, chính Hoàng Bách cũng từng chia sẻ phương pháp triệt sản này không hề gây ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe. Bởi nó chỉ là phương pháp thắt ống dẫn tinh mà thôi, nếu muốn có em bé nữa thì tháo ra là được.

Sau Hoàng Bách, Ngọc Trai cũng xung phong đi triệt sản: 500 anh em đã biết gì về biện pháp tránh thai văn minh và an toàn này? - Ảnh 4.

Giờ thì cùng tìm hiểu kỹ hơn một chút về quy trình thực hiện và những rủi ro khi làm phẫu thuật thắt ống dẫn tinh ở nam giới bạn nhé!

Thắt ống dẫn tinh là gì?

Thắt ống dẫn tinh được biết tới là một phương pháp triệt sản ở nam giới, nó được thực hiện bằng cách cắt hoặc buộc ống dẫn tinh để ngăn tinh trùng phóng ra trong khi quan hệ. Quá trình này cũng mất khoảng 2 - 4 tháng để tinh dịch sạch hoàn toàn, không còn tinh trùng.

Trong trường hợp muốn khôi phục lại khả năng sinh sản, bạn có thể tới bệnh viện để yêu cầu nối lại ống dẫn tinh là được.

Sau Hoàng Bách, Ngọc Trai cũng xung phong đi triệt sản: 500 anh em đã biết gì về biện pháp tránh thai văn minh và an toàn này? - Ảnh 5.

Quy trình thắt ống dẫn tinh được thực hiện như thế nào?

Trước tiên, bác sĩ sẽ tạo ra một hoặc hai lỗ nhỏ ở vùng da bìu, ống dẫn tinh sẽ được kéo qua lỗ mở. Tiếp đó, bác sĩ bắt đầu tiến hành cắt bỏ một đoạn nhỏ ở ống dẫn tinh rồi làm kín lại hai đầu bằng phương pháp laser hoặc đốt điện.

Phương pháp này chống chỉ định ở nam giới gặp vấn đề về đông máu hoặc bất thường ở vùng bìu như thoát vị bẹn, giãn tĩnh mạch và các di chứng ở thừng tinh.

Sau Hoàng Bách, Ngọc Trai cũng xung phong đi triệt sản: 500 anh em đã biết gì về biện pháp tránh thai văn minh và an toàn này? - Ảnh 6.

Thắt ống dẫn tinh có gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe của nam giới không?

So với triệt sản nữ (thắt ống dẫn trứng) thì phương pháp triệt sản nam (thắt ống dẫn tinh) thường an toàn và ít rủi ro hơn. Bởi nó chỉ cần gây tê cục bộ trong suốt quá trình phẫu thuật.

Rủi ro duy nhất mà nam giới có thể gặp phải bao gồm chảy máu (xuất huyết, tụ máu) hoặc nhiễm trùng, u hạt do tinh trùng, hội chứng đau sau cắt ống dẫn tinh. Ngoài ra, sau khi triệt sản thì nguy cơ lây lan bệnh qua đường tình dục vẫn có thể xảy ra.

Một điều nữa bạn cũng cần lưu ý, trước khi đưa ra quyết định triệt sản giống Hoàng Bách hay Ngọc Trai, hãy hỏi ý kiến từ vợ của mình và đồng nhất quan điểm không muốn sinh thêm nữa. Đồng thời, muốn phòng tránh tối đa những rủi ro sau khi triệt sản, hãy tìm tới các phòng khám chuyên khoa hoặc cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

Nguồn và ảnh: Facebook, Acog.org, Healthline