Tìm lại bản lĩnh cho người đàn ông 28 tuổi bị cụt “cậu nhỏ”

Điều đặc biệt nhất của ca phẫu thuật này chính là việc các bác sĩ không chỉ tạo hình lại dương vật đã mất mà còn tìm lại “bản lĩnh đàn ông” cho dương vật mới.

Điều đặc biệt nhất của ca phẫu thuật này chính là việc các bác sĩ không chỉ tạo hình lại dương vật đã mất mà còn tìm lại “bản lĩnh đàn ông” cho dương vật mới.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E vừa chia sẻ về ca tạo hình lại dương vật thành công cho một bệnh nhân nam (28 tuổi, ở Hà Nội) bị cháy cụt mất dương vật.

Điều đặc biệt nhất của ca phẫu thuật này chính là việc các bác sĩ không chỉ tạo hình lại dương vật đã mất mà còn tìm lại “bản lĩnh đàn ông” cho dương vật mới để nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân này.

Các bác sĩ trong ca phẫu thuật. 

Theo người nhà bệnh nhân, trong một lần đi bẫy chim bằng dụng cụ khung inox tự chế, bệnh nhân đã chạm vào đường điện cao thế khiến cơ thể bị bỏng nặng và cháy xém nhiều chỗ, trong đó có dương vật.

Thời điểm đó, các bác sĩ cắt cụt tay phải, cụt ngón 2,3,4 bàn chân phải để cứu sống bệnh nhân. Sau đó các bác sĩ đã phẫu thuật tạo hình dương vật bằng vạt da nuôi ghép ở da đùi phải. Tuy nhiên, sau mổ, bệnh nhân bị rò nước tiểu ở gốc dương vật tạo hình gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Điều đáng nói, do tạo hình dương vật quá to và ngắn khiến bệnh nhân không thể quan hệ tình dục được…

Để tìm lại “bản lĩnh đàn ông” của mình, bệnh nhân đã tìm đến ThS.BS Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, ThS.BS Nguyễn Đình Minh đã hội chẩn với GS Trần Thiết Sơn - chuyên gia đầu ngành về tạo hình thẩm mỹ và PGS Nguyễn Quang – chuyên gia đầu ngành về tiết niệu nhằm khắc phục những khiếm khuyết của bệnh nhân.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định tạo hình lại dương vật cho bệnh nhân. Mục tiêu cuối cùng của các bác sĩ là dương vật của bệnh nhân phải “sống”, đảm bảo chức năng sinh sản sinh dục và chức năng tiểu tiện.

GS Trần Thiết Sơn - Chuyên gia về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho rằng, khó khăn lớn nhất của ca phẫu thuật này chính là việc tạo hình lại niệu đạo cho bệnh nhân. Đặt lại niệu đạo trong thân dương vật đi theo một đường hoàn toàn mới mà phải đảm bảo khả năng bài tiết và hình thể của dương vật ấy. Thêm nữa, việc tạo hình lại dương vật dựa trên vạt da cũ để xử lý làm sao thân dương vật không hoại tử mà vẫn giữ nguyên được hình dáng mới.

Theo GS Sơn, có nhiều phương pháp tạo hình dương vật nhưng hầu hết các bác sĩ sẽ lựa chọn tạo hình hình thể của dương vật hoàn chỉnh trước, sau 6 tháng sẽ tiếp tục tạo hình niệu đạo cho bệnh nhân.

Các bác sĩ xác định, đây là ca sửa chữa biến chứng của tạo hình dương vật nên sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách hơn so với một ca tạo hình dương vật mới (do mất hoàn toàn hoặc một phần). Các bác sĩ phải thay đổi các bước tạo hình sao cho phù hợp hình thể cũ của dương vật đã tạo hình trước đây để khắc phục những khiếm khuyết cho bệnh nhân.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân này khá may mắn, dù bị cháy gần như mất toàn bộ dương vật nhưng lại không ảnh hưởng tới bìu, ống dẫn tinh. Vì thế, chỉ cần các bác sĩ tạo hình đường niệu đạo thông tốt thì túi tinh đổ vào niệu đạo sẽ ổn định, không ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh của bệnh nhân. Khi ổn định về hình thể, đi tiểu bình thường, xuất tinh được.