"Giải ngố" 18+: Quan hệ xong dùng khăn giấy lau khô vùng kín có được không?

Khá nhiều cặp đôi thường làm hành động này sau khi "lên đỉnh" nhưng thực chất nó lại không phải thói quen tốt cho âm đạo một chút nào.

Việc duy trì chuyện "chăn gối" hàng tuần là điều rất quan trọng với các cặp đôi. Bởi hành động này sẽ giúp mối quan hệ đôi lứa thêm khăng khít, bền lâu hơn. Nhưng có một vấn đề sau khi "lên đỉnh" mà đa số nhiều cặp đôi thường hay mắc phải. Đó chính là chuyện dùng khăn giấy lau vùng kín sau khi quan hệ rồi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Dùng khăn giấy vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ có gây hại cho sức khỏe không?

Vùng âm đạo của nữ giới thường tiết ra nhiều chất nhờn hơn sau khi "lên đỉnh". Khi nam giới xuất ra tinh dịch thì vùng dưới của cả hai sẽ trở nên nhầy nhụa hơn. Nếu chỉ lau đơn thuần bằng khăn giấy thì trên bề mặt và các nếp gấp của da sẽ còn đọng lại nhiều chất nhờn, rất dễ bám bẩn, phát sinh vi khuẩn.

Giải ngố 18+: Quan hệ xong dùng khăn giấy lau khô vùng kín có được không? - Ảnh 1.

Trong trường hợp vi khuẩn phát triển quá mức ở bộ phận sinh dục sẽ dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm khác nhau như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm âm đạo, viêm vùng chậu...

Vậy nên làm gì sau khi quan hệ tình dục?

Nghỉ ngơi khoảng 10 - 15 phút

Cả nam giới lẫn nữ giới đều nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý sau khi quan hệ tình dục. Vì quan hệ tình dục là một công việc đòi hỏi "thể chất", quá trình ân ái sẽ khiến nhịp tim và tuần hoàn máu của con người tăng nhanh, khiến mao mạch giãn nở, mồ hôi ra nhiều.

Sau khi kết thúc "chuyện ấy", cả hai bên có thể nghỉ ngơi khoảng 10 - 15 phút để phục hồi nhịp tim và nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường.

Giải ngố 18+: Quan hệ xong dùng khăn giấy lau khô vùng kín có được không? - Ảnh 2.

Tắm nước ấm hoặc rửa vùng kín và môi trường xung quanh

Sau khi quan hệ và nghỉ ngơi 10 - 15 phút, các cặp đôi có thể tắm nước ấm hoặc vệ sinh, lau rửa vùng kín lẫn môi trường xung quanh khu vực "cô bé" và "cậu bé".

Lý do bạn không nên tắm ngay sau khi kết thúc "cuộc yêu" là vì các mao mạch và lỗ chân lông trên cơ thể vẫn đang ở trạng thái giãn ra. Tắm ngay lúc này sẽ khiến mạch máu co lại dữ dội, cơ thể dễ bị kích thích bởi khí lạnh, từ đó có thể gây cảm lạnh, chóng mặt và nhức đầu.

Giải ngố 18+: Quan hệ xong dùng khăn giấy lau khô vùng kín có được không? - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline