Trước khi bệnh tim xuất hiện, cơ thể sẽ có 5 dấu hiệu khác lạ mà bạn không nên chủ quan bỏ qua

Nhiều người cảm thấy khá lo ngại khi nghe thấy bản thân có nguy cơ mắc bệnh tim. Vậy bạn đã biết những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim từ sớm chưa?

Tim là cơ quan quan trọng của cơ thể con người, bởi vậy khi nó gặp sự cố thì bạn không nên chủ quan bỏ qua. Một trong những căn bệnh đáng sợ liên quan đến tim chính là nhồi máu cơ tim. Đặc biệt, khi bạn mắc phải một trong những triệu chứng sau đây thì không nên chủ quan với nguy cơ bệnh tim sắp xuất hiện trong cơ thể.

1. Hơi thở nhanh, ho nhiều

Khi tim có vấn đề, việc thở cũng sẽ không còn êm dịu mà sẽ trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt, khi thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như đi cầu thang, đi bộ thì bạn sẽ càng thấy cơ thể thiếu oxy trầm trọng. Lúc này, bạn cần đề cao cảnh giác với một cơn đau tim sắp ập đến. Thậm chí, có một số người mắc bệnh tim còn dễ bị ho hoặc khạc ra đờm.

Trước khi bệnh tim xuất hiện, cơ thể sẽ có 5 dấu hiệu khác lạ mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 1.

2. Thay đổi màu da

Khi chức năng tim hoạt động kém, quá trình lưu thông máu của toàn bộ cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, da của người mắc bệnh tim không được trắng và đỏ như bình thường mà sẽ có màu tím sẫm.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do khả năng cung cấp máu và oxy của cơ thể kém, dẫn đến tình trạng thiếu oxy ở các bộ phận khác nhau khiến da có biểu hiện tím tái.

Trước khi bệnh tim xuất hiện, cơ thể sẽ có 5 dấu hiệu khác lạ mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 2.

3. Đau ở cánh tay trái

Nếu đột nhiên cảm thấy đau cánh tay không giải thích được thì bạn cũng nên cẩn thận với nguy cơ mắc bệnh tim. Khi bị nhồi máu cơ tim, cơn đau luôn tỏa ra từ bên trái sang toàn bộ cơ thể. Vì tim nằm ở bên trái của cơ thể nên bạn càng phải chú ý khi thấy có hiện tượng tê nhức tay trái. Nếu cần, bạn cũng nên đến bệnh viện để khám bệnh tim trên điện tâm đồ.

Trước khi bệnh tim xuất hiện, cơ thể sẽ có 5 dấu hiệu khác lạ mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 3.

4. Khó chịu ở ngực

Một trong những đặc điểm nổi bật của bệnh tim là cảm giác khó chịu rõ rệt ở ngực mà nguyên nhân chủ yếu là do cơn đau vì thiếu oxy ở tim gây ra. Trong trường hợp bình thường, ngoài cảm giác khó chịu rõ rệt ở ngực, người bệnh sẽ còn có triệu chứng khó thở và tim đập nhanh, thậm chí rất dễ xảy ra hiện tượng chóng mặt, hôn mê. Khi những tình huống này xảy ra, bạn phải đi khám và điều trị ngay lập tức, vì bệnh tim hầu như luôn luôn là nguyên nhân.

Trước khi bệnh tim xuất hiện, cơ thể sẽ có 5 dấu hiệu khác lạ mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 4.

5. Tai có hiện tượng bất thường

Tai có đầy đủ các mao mạch nên khi có vấn đề về tim thì bạn có thể quan sát qua tai. Đặc biệt, việc thường xuyên xuất hiện triệu chứng ù tai cũng đồng nghĩa là lượng máu cung cấp cho tim không đủ, dẫn đến tình trạng thiếu máu. Và khi dái tai bị nhăn, về cơ bản có thể chẩn đoán là do bệnh tim gây ra.

Trước khi bệnh tim xuất hiện, cơ thể sẽ có 5 dấu hiệu khác lạ mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline