Ung thư gan đang "chực chờ" gõ cửa nếu trên vùng đầu xuất hiện 3 dấu hiệu bất thường

Trong vài năm gần đây, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư gan đang ngày càng tăng cao nên nếu bạn thấy có 3 điểm bất thường ở vùng đầu thì nên chủ động đi kiểm tra gan ngay.

Gan là cơ quan "yên tĩnh" nhất trong cơ thể con người, dù có gặp vấn đề thì nó cũng sẽ không biểu hiện rõ rệt điều gì. Điều này khiến nhiều người dễ dàng bỏ qua sức khỏe của lá gan và thường đợi đến khi bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng thì mới bắt đầu tìm cách kiểm soát.

Tuy nhiên, chỉ cần phát hiện thấy một số tín hiệu bất thường xuất hiện ở vùng đầu là bạn có thể biết được về sức khỏe lá gan của mình từ sớm.

1. Mặt chuyển sang màu vàng

Gan giúp cơ thể con người chuyển hóa các chất độc hại nên nếu chức năng gan suy giảm thì quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng bị ảnh hưởng theo. Điều này khiến bilirubin chảy từ tế bào mật vào máu do máu lưu thông liên tục nên sẽ kích thích da mặt và làm cho da mặt đổi màu vàng sẫm. Cùng với sự gia tăng melanin trong cơ thể, da mặt sẽ trở nên đen sạm, vàng vọt và có cảm giác thiếu sức sống.

Ung thư gan đang chực chờ gõ cửa nếu trên vùng đầu xuất hiện 3 dấu hiệu bất thường - Ảnh 1.

2. Có mùi lạ trong miệng

Gan cũng là hệ thống tiêu hóa của cơ thể con người, nó cần liên tục tiết ra mật để tiêu hóa và phân hủy chất béo của con người. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng làm việc của gan, khiến mức độ bài tiết của cơ thể con người giảm xuống dẫn đến việc tích tụ nhiều thức ăn trong ruột. Do tác động của vi khuẩn đường ruột. Một số khí sunfua và amoniac sẽ được tạo ra, những khí này sẽ tràn vào ruột người và lây lan từ đường hô hấp đến miệng. Do đó, nhiều bệnh nhân mắc bệnh gan sẽ ngửi thấy mùi trứng thối hoặc táo thối trong miệng.

Ung thư gan đang chực chờ gõ cửa nếu trên vùng đầu xuất hiện 3 dấu hiệu bất thường - Ảnh 2.

3. Đầu bết nhờn, rụng tóc nghiêm trọng

Thường thì chỉ cần không gội đầu vài ngày là thấy tóc bết dầu, nhưng người gan kém thì tần suất tóc dầu sẽ nhiều hơn. Không gội đầu chưa đầy một ngày là người gan yếu đã thấy tóc bết dầu, kèm theo hiện tượng rụng tóc. Khi chức năng gan suy giảm, quá trình chuyển hóa chất béo của con người cũng sẽ chậm lại, các nang tóc thúc đẩy nhanh quá trình tiết dầu khiến lượng dầu tiết ra nhiều và gây tổn thương đến lỗ chân lông, dẫn đến rụng tóc. Vậy nên, khi có triệu chứng này, bạn đừng nghĩ là chuyện nhỏ mà tốt nhất nên đi kiểm tra ngay.

Ung thư gan đang chực chờ gõ cửa nếu trên vùng đầu xuất hiện 3 dấu hiệu bất thường - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Ung thư gan đang chực chờ gõ cửa nếu trên vùng đầu xuất hiện 3 dấu hiệu bất thường - Ảnh 4.