Ung thư không tự dưng mà đến, nhất là với những người có 6 đặc điểm ăn uống dưới đây lại càng có nguy cơ mắc rất cao

Có đến 80% trường hợp mắc ung thư đều liên quan đến thói quen sinh hoạt không lành mạnh, vậy bạn có biết đó là những thói quen gì không?

1. Người ăn không đủ 3 bữa/ ngày

Những người không ăn đủ 3 bữa trong ngày thường có nguy cơ mắc ung thư cao hơn. Bởi khi bỏ qua bữa sáng thì chúng ta thường sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối. Ngoài ra, việc ăn uống không đúng bữa cũng rất dễ gây hại cho đường tiêu hóa. Hậu quả là những căn bệnh về đường tiêu hóa hoặc thậm chí là bệnh ung thư đường tiêu hóa sẽ càng có nguy cơ nhen nhóm xuất hiện.

Ung thư không tự dưng mà đến, nhất là với những người có 6 đặc điểm ăn uống dưới đây lại càng có nguy cơ mắc rất cao - Ảnh 1.

2. Người ăn nhiều đồ nóng

Việc ăn đồ nóng sốt thực tế rất dễ gây hại cho niêm mạc thực quản. Đó là lý do vì sao bạn nên thổi nguội trước khi ăn. Điều này sẽ phòng ngừa được nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản.

Ung thư không tự dưng mà đến, nhất là với những người có 6 đặc điểm ăn uống dưới đây lại càng có nguy cơ mắc rất cao - Ảnh 2.

3. Người nghiện rượu

Trong rượu có chứa nhiều cồn và nếu cứ uống liên tục thì rất dễ gây hại cho cơ thể. Nếu bạn uống rượu trong thời gian dài thì những căn bệnh như ung thư gan, ung thư dạ dày hay ung thư tuyến tụy sẽ có nguy cơ xuất hiện rất cao.

4. Người thích ăn đồ chiên rán

Trong 3 bữa một ngày mà bữa nào bạn cũng ăn đồ chiên rán thì nguy cơ mắc ung thư là điều rất dễ xảy ra. Bởi đồ chiên rán ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh benzopyrene. Benzopyrene là một loại chất gây ung thư đã được công nhận là có thể gây hại đường tiêu hóa nên bạn càng phải cân nhắc khi thưởng thức món ăn này.

Ung thư không tự dưng mà đến, nhất là với những người có 6 đặc điểm ăn uống dưới đây lại càng có nguy cơ mắc rất cao - Ảnh 3.

5. Người thích ăn đồ muối chua

Đồ muối chua có thể tạo ra một lượng lớn nitrit, chất này sẽ kết hợp với protein tạo thành nitrosamine. Sau khi ăn vào có thể gây hại dạ dày và đường thực quản. Thế nên, bạn cũng không nên tiêu thụ quá thường xuyên những món đồ muối chua như kim chi, dưa cải muối...

Ung thư không tự dưng mà đến, nhất là với những người có 6 đặc điểm ăn uống dưới đây lại càng có nguy cơ mắc rất cao - Ảnh 4.

6. Người hay ăn thực phẩm hun khói

Mặc dù thực phẩm hun khói có hương vị khá đặc biệt nhưng nó vẫn dễ chứa chất gây ung thư benzopyrene. Do đó, bạn không nên ăn món này liên tục để bảo vệ sức khỏe của mình.

Ung thư không tự dưng mà đến, nhất là với những người có 6 đặc điểm ăn uống dưới đây lại càng có nguy cơ mắc rất cao - Ảnh 5.

Để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, bạn nên tránh mắc phải những thói quen ăn uống không lành mạnh ở trên. Đồng thời, hãy nhớ ăn nhiều rau và trái cây, uống nhiều nước, cộng thêm việc ăn đúng giờ đúng bữa hàng ngày sẽ tốt hơn cho cơ thể.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline