Vừa hết kỳ "rụng dâu", con gái đừng vội làm ngay 3 việc để tránh gây viêm nhiễm phụ khoa

Một số việc cứ nghĩ vừa hết "đèn đỏ" là có thể làm được nhưng thực tế lại không phải như vậy đâu bạn nhé!

Mỗi khi đến kỳ "đèn đỏ", hội con gái thường cảm thấy rất mệt mỏi, uể oải, thậm chí còn dễ nổi cáu, bực bội. Nguyên nhân thường là do tử cung bị lạnh nên dẫn đến những hiện tượng kể trên.

Đặc biệt, cả trong và sau khi hết kỳ "rụng dâu", các bạn nữ vẫn nên chăm sóc tử cung của mình. Khi vừa mới hết kinh, hãy chú ý đừng làm 3 điều sau đây để tránh nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa bạn nhé!

1. Mặc quần bó

Nếu kỳ kinh nguyệt vừa kết thúc thì con gái không nên mặc quần bó ngay. Bởi quần bó dễ gây co thắt và ảnh hưởng xấu đến khu vực sinh sản của con gái. Thêm nữa, những chiếc quần bó dễ gây hầm, bí và làm sản sinh vi khuẩn, virus lây nhiễm sang vùng kín, từ đó càng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Do đó, khi vừa hết kỳ "rụng dâu" thì vẫn nên mặc những chiếc quần vải thông thoáng, thoải mái.

Vừa hết kỳ rụng dâu, con gái đừng vội làm ngay 3 việc để tránh gây viêm nhiễm phụ khoa - Ảnh 1.

2. Tắm nước lạnh

Muốn chăm sóc tử cung tốt nhất thì bạn không nên tắm nước lạnh ngay khi vừa hết kinh nguyệt. Bởi sau khi kết thúc kỳ "rụng dâu", tử cung vẫn đang ở trạng thái mở nên việc tắm nước lạnh ngay có thể gây kích thích quá trình lưu thông máu, dễ làm tử cung bị lạnh. Khi đó, bạn sẽ dễ gặp phải hiện tượng đau bụng kinh, ra máu không đều trong kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

Vừa hết kỳ rụng dâu, con gái đừng vội làm ngay 3 việc để tránh gây viêm nhiễm phụ khoa - Ảnh 2.

3. Khám phụ khoa

Nhiều bạn nữ thường tranh thủ đi khám phụ khoa ngay sau khi hết kỳ "rụng dâu", nhưng thực tế bạn phải đợi qua 3 ngày sau mới nên đi khám. Do trong quá trình soi khám, dụng cụ kiểm tra đưa vào khu vực âm đạo sẽ dễ làm vi khuẩn, virus xâm nhập, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tử cung.

Trong quá trình khám phụ khoa, âm đạo và tử cung chưa phục hồi khả năng miễn dịch nên việc tiến hành khám sẽ chỉ dễ rước bệnh vào người.

Vừa hết kỳ rụng dâu, con gái đừng vội làm ngay 3 việc để tránh gây viêm nhiễm phụ khoa - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline