"Yêu" kiểu mới với bạn trai, nữ sinh sợ hãi khi thấy u trong miệng, đi khám mới ngỡ ngàng

Một cô gái trẻ lo sợ bị ung thư sau khi quan hệ bằng miệng với bạn trai nhưng kết quả khám đã gây bất ngờ.

Nhiều cặp đôi vì muốn đổi mới cho đời sống tình dục mà thử những kiểu "yêu" mới lạ như quan hệ bằng miệng, quan hệ "cửa sau",... Một nữ sinh viên đại học sau khi quan hệ bằng miệng với bạn trai đã gặp vấn đề trong cổ họng suốt 1 tháng và sau khi đi khám, kết quả khiến cô bất ngờ hơn. 

Bác sĩ tai mũi họng Wu Zhaokuan ở Đài Loan chia sẻ về trường hợp của một nữ sinh viên đại học 22 tuổi. Cô gái trẻ bước vào phòng khám với vẻ mặt buồn bã và nói rằng cô có cảm giác có dị vật ở trong cổ họng. Ngay khi nữ bệnh nhân mở miệng nói, bác sĩ lập tức thấy một mùi hôi bốc ra khá nặng.

Cô gái ngại ngùng nói: "Tôi rất hối hận vì đã quan hệ bằng miệng với bạn trai". Nữ bệnh nhân cho biết bạn trai muốn đổi mới cách "yêu" nên đề nghị quan hệ bằng miệng. Tuy nhiên sau đó, cô gái trẻ bắt đầu gặp các vấn đề như miệng hôi, có lúc thử sờ vào phía sâu trong miệng còn cảm thấy có thứ gì đó cứng cứng như cục u. Những biểu hiện này kéo dài suốt 1 tháng. Gần đây, cô có đọc được thông tin virus u nhú ở người (HPV) có thể gây ung thư họng. Cô lo lắng rằng chính việc quan hệ bằng miệng đã khiến cô nhiễm virus này và bị ung thư.

amp;#34;Yêuamp;#34; kiểu mới với bạn trai, nữ sinh sợ hãi khi thấy u trong miệng, đi khám mới ngỡ ngàng - 1

Cô gái quan hệ bằng miệng với bạn trai lo sợ bị ung thư. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Wu Zhaokuan yêu cầu nữ sinh mở miệng để kiểm tra, khi phát hiện ra nguyên nhân ông liền bật cười. Hóa ra, cô gái không hề có khối u, cục cứng mà cô sờ thấy là sỏi amidan. Viên sỏi trắng sau đó đã được bác sĩ lấy ra. Nữ bệnh nhân khi biết lý do khiến cô hoang mang suốt tháng qua vừa bất ngờ nhưng cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

Bác sĩ Wu Zhaokuan giải thích rằng hầu hết sỏi amidan liên quan đến chế độ ăn uống. Do cấu tạo amidan có nhiều hốc nhỏ, lồi lõm không đều nên khi ăn dễ bị mắc thức ăn lại tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, lắng đọng các chất cặn kết hợp lại tạo thành sỏi amidan.  

amp;#34;Yêuamp;#34; kiểu mới với bạn trai, nữ sinh sợ hãi khi thấy u trong miệng, đi khám mới ngỡ ngàng - 3

Hóa ra cô gái bị sỏi amidan, không liên quan tới ung thư.

Mặc dù xác định được nguyên nhân gây ra các triệu chứng của cô gái không phải do quan hệ bằng miệng nhưng bác sĩ Wu Zhaokuan cũng cảnh báo cô nên tránh kiểu "yêu" này vì nó cũng có thể gây ra những rủi ro sức khỏe. 

Quan hệ tình dục bằng miệng có thể lây truyền HPV từ người này sang người khác. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện có một loại virus HPV có thể gây ra một số bệnh ung thư vùng hầu họng (giữa cổ họng) và amidan. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs), bao gồm HIV, herpes, giang mai, lậu và viêm gan virus cũng có thể lây truyền qua quan hệ tình dục bằng miệng.

Tại sao lại có sỏi trong amidan?

Sỏi amidan thường là kết quả của sự tích tụ, lắng đọng của các loại thức ăn dư thừa, các loại dịch mắc lại trong các hốc của amidan. Thời gian cùng sự hoạt động của vi khuẩn trong khoang miệng biến chúng trở thành các u bã đậu có kích thước từ hạt gạo đến hạt lạc

Theo trang tin y tế Healthline, thông thường những người bị sỏi amidan thậm chí không nhận ra mình bị sỏi vì chúng có thể có kích thước khá bé như hạt gạo, đôi khi chúng có thể to như quả nho. Sỏi amidan hiếm khi gây ra những biến chứng lớn hơn cho sức khỏe. Trong vài trường hợp, chúng có thể phát triển thành những khối lớn hơn khiến amidan sưng tấy và có mùi khó chịu.

amp;#34;Yêuamp;#34; kiểu mới với bạn trai, nữ sinh sợ hãi khi thấy u trong miệng, đi khám mới ngỡ ngàng - 4

Sỏi amidan hiếm khi gây ra những biến chứng lớn hơn cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Các dấu hiệu nhận biết sỏi amidan

Mặc dù một số sỏi amidan khó nhìn thấy nhưng chúng vẫn có thể gây ra các triệu chứng đáng chú ý. Các triệu chứng của sỏi amidan có thể bao gồm:

- Hơi thở hôi

- Đau họng

- Khó nuốt

- Đau tai

- Ho liên tục

- Sưng amidan

- Mảnh vụn trắng hoặc vàng trên amiđan

Sỏi amidan nhỏ có thể không gây ra bất kỳ triệu chứng nào.

Ngăn ngừa sỏi amidan như thế nào?

Nếu bạn bị sỏi amidan, chúng có thể xảy ra thường xuyên. May mắn thay, bạn có thể phòng ngừa bằng cách:

- Thực hành vệ sinh răng miệng tốt, bao gồm làm sạch vi khuẩn khỏi mặt sau của lưỡi khi bạn đánh răng

- Ngừng hút thuốc

- Súc miệng bằng nước muối

- Uống nhiều nước để giữ đủ nước

Mất mạng khi quan hệ vì nguyên nhân có 1-0-2: người chết vì cực khoái, kẻ chết vì ngực khủng
Theo Hoàng Thùy. (Dịch từ ETToday) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)