3 câu chuyện kinh dị mà bạn nên đọc trước khi đi nối tóc

Ai ơi tắt đèn đi mà nghe tóc nối kể chuyện!

Vạn vật đều có sức sống, đều có linh hồn và những câu chuyện ẩn giấu bên trong. Tóc cũng vậy. Ngọn tóc xanh mơn mởn bị tách khỏi đầu trở thành ngọn tóc chết, cạn kiệt nguồn sống nhưng ẩn chứa bên trong là những câu chuyện gì thì có trời đất mới tỏ tường.

Ngày hôm nay, ở thời khắc mà lễ Halloween đang còn rong chơi ở dương thế, còn gì hay hớm bằng việc để mái tóc được dịp kể lại câu chuyện của mình?

Mái tóc số 1

Chương trình kể chuyện kinh dị Late Night Ghost Talk của Hàn Quốc mới khiến quý khán giả phải toát mồ hôi lạnh bởi câu chuyện về một bộ tóc nối kỳ lạ. Có xuất xứ từ một salon nhỏ thuộc phường Nonhyeon, bộ tóc này đã cướp đi sinh mạng của hai khách hàng vắn số.

Nhân vật chính trong câu chuyện là anh Seon-woo (tên đã được thay đổi), một thợ làm tóc có gần 10 năm kinh nghiệm. Với tính cách thân thiện và ôn hoà, Seon-woo trở nên khá thân thiết với nhiều vị khách, trong đó có một người mang tên Ga-young (tên đã được thay thế). Ga-young không phải là người có mắt thẩm mỹ tốt nên nên thường để thợ làm tóc hỗ trợ việc quyết định phong cách. Cho tới một ngày kia, cô cương quyết yêu cầu Seon-woo nối tóc cho mình.

Sau khi tìm kiếm ở cửa hàng người quen, anh thợ mua được một phần tóc trẻ em có giá tới 800.000 won (15,5 triệu đồng). Câu chuyện tưởng như sẽ êm đềm khi Seon-woo nhận được cái gật đầu cảm ơn từ Ga-young bởi mái tóc nối hoàn hảo, cho tới lúc vị khách này yêu cầu Seon-woo tháo ngay bộ tóc nối chỉ trong ngày hôm sau. Cô đã vội vã bỏ đi và tặng lại chủ tiệm chính mái tóc nối kia.

3 câu chuyện kinh dị mà bạn nên đọc trước khi đi nối tóc - Ảnh 2.

Bẵng đi một thời gian, Seon-woo nhận được yêu cầu nối tóc từ một vị khách khác có tên Minji. Anh đã nhanh chóng tận dụng chính phần tóc cũ của Ga-young để nối cho vị khách mới. Điều đáng sợ xảy đến khi anh thợ nhận được cáo phó từ Minji bởi chỉ sau khi đi nối tóc một ngày, cô đã quyết định tự sát.

Nhưng hoá ra Minji chẳng phải nạn nhân duy nhất của mái tóc oan nghiệt. Ga-young - vị khách hàng trước đó cũng đã tìm đến cái chết chỉ sau khi đem trả salon mái tóc trên. Sau khi được đăng tải trên đài MBC, câu chuyện kinh dị này ngay lập tức thu hút sự chú ý của công luận. Người ta có thể có hàng vạn giả thiết để lý giải sự vụ đầy ám ảnh này nhưng đa số khán giả đều đưa ra quyết định ngừng nối tóc và để dành tiền cho những mục đích khác.

3 câu chuyện kinh dị mà bạn nên đọc trước khi đi nối tóc - Ảnh 4.
3 câu chuyện kinh dị mà bạn nên đọc trước khi đi nối tóc - Ảnh 5.

Mái tóc số 2

Tháng 10/2013, cô Irene Myangoh - thư ký làm việc tại một công ty luật ở thành phố Nairobi (Kenya) gây chấn động giới thạo tin khi khởi kiện một salon làm tóc tại thành phố này. Theo đó, chỉ sau 2 tuần nối tóc tại đây, cô đã bị đau đầu dữ dội dù đã sử dụng rất nhiều thuốc giảm đau. Qua xét nghiệm máu và ảnh chụp điện não đồ, các bác sĩ đã phát hiện não bộ Irene có... giòi.

Các bác sĩ cho hay số giòi trên nở từ tổ trứng nằm trong mối nối tóc. Sau khi tách khỏi trứng, giòi con đục thủng da đầu Irene và chui qua những vết thương nhỏ li ti. Để điều trị dứt điểm căn bệnh đau nửa đầu và nhiễm trùng do giòi, nạn nhân đã phải cạo trọc và điều trị kháng sinh trong vòng nửa tháng.

Nghi ngờ số tóc nối trên được lấy từ da đầu người chết, Irene Myangoh đã khởi kiện salon tắc trách. Người quản lý salon cho biết số tóc mà nạn nhân nối được tách ra từ một kiện lớn và không có bất cứ lời phàn nàn nào từ các khách hàng nối tóc khác. Họ cũng hẹn sẽ điều tra cho đến cùng để làm rõ sự việc.

Mái tóc số 3

Chuyện ma quỷ, rùng rợn về tóc nối và tóc giả làm từ tóc thật không hiếm. Tóc được lấy từ muôn nẻo đường: Từ tiệm làm đầu cuối ngõ cho tới những lễ hội cắt tóc, từ bệnh viện ung bướu cho tới những nhà xác thiếu vắng hơi người. "Thượng vàng hạ cám", tóc tốt hay tóc xấu đều có đủ. Xuất xứ khó nắm bắt, nguồn gốc chẳng rõ ràng, tóc nối cứ thế mà ít nhiều mang những thị phi.

Chưa có một công trình nghiên cứu nào cho thấy có bệnh lây qua "đường nối tóc". Tuy nhiên, theo các bác sĩ bệnh viện Da liễu TW, việc nối tóc theo các phương pháp truyền thống như nối kẹp sắt, kẹp chì... là phương pháp tác động mạnh gây hư hại và đứt tóc.

Với phương pháp nối keo, keo dán để nối có thể làm xơ tóc hay gây dị ứng. Với những người có mạch máu da đầu lưu thông không tốt hoặc mắc bệnh hô hấp, hoá chất này thậm chí gây nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. Dù lạm dụng bất cứ phương pháp nối tóc nào thì nguy cơ gãy, đứt tóc hoặc tệ hơn là hói đầu là điều rất dễ xảy ra.

Tạm kết

Chuyện kinh dị về tóc nối, tóc giả từ lâu đã có chỗ đứng trong hàng ngũ những câu chuyện được kể lúc nửa đêm. Khách hàng chỉ hướng tới một mái tóc đẹp, nhiều người bán thì chỉ quan tâm tới lợi nhuận hoặc không nắm được xuất xứ tóc nối. Thôi thì ai có sức khoẻ thì người ấy giữ, đừng để những bộ tóc lại phải kể câu chuyện dài dằng dặc về những người ham mê làm đẹp mà phải nhận lại cái kết ai oán.

Ảnh: Sưu tầm