5 bước chăm sóc để có vùng nách xinh trắng sáng như sao Hàn, riêng bước số 4 chắc ít người để ý

Vùng da nách trắng sáng như idol không tự nhiên mà có nếu bạn không chăm sóc thật kỹ càng.

Không riêng gì khuôn mặt hay được tô vẽ hoàn hảo, các idol Kpop còn khiến người ta ghen tị với phần da trắng sáng dưới cánh tay. Nhiều fan còn đùa rằng nách của thần tượng còn... sáng hơn cả tương lai của họ nữa. Vậy các idol thường làm gì để chăm sóc vùng da đặc biệt này?

Vùng da dưới cánh tay trắng sáng, đều màu của các nữ thần tượng Hàn Quốc là khao khát của rất nhiều cô gái

1. Triệt lông đúng cách, tránh cạo - nhổ

Triệt lông nách là phương pháp an toàn và tiện lợi nhất hiện nay để loại bỏ lông dưới cánh tay, cũng như để có được vùng nách sáng màu như ý. Mặc dù, việc cạo - nhổ truyền thống khá tiết kiệm chi phí nhưng lại dễ gây ra tổn thương da, khiến nách trông sần sùi và lỗ chân lông to dẫn đến các vết thâm mất thẩm mỹ.

Do đó, bạn nên làm sạch lông vùng này bằng một số phương pháp như triệt lông tại nhà hoặc tại spa. Đây cũng là phương pháp hiệu quả được các nữ idol áp dụng từ rất sớm.

2. Dùng mặt nạ tẩy da chết cho nách

Tương tự như da mặt, vùng da dưới cánh tay cũng là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn. Từ đó gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến thường xuyên bị thâm sạm. Nên sử dụng cách thức tẩy da chết bằng nguyên liệu thiên nhiên thay vì các sản phẩm tẩy da chết vật lý để tránh làm xước da. Có nhiều cách để pha chế mặt nạ tẩy da chết hiện nay, tiêu biểu là công thức kết hợp 1 thìa dầu dừa, 10g baking soda và 10g sữa chua (hoặc nước chanh tươi).

Tiếp đó, bạn hãy trộn đều tất cả các nguyên liệu và tạo thành hỗn hợp nhuyễn rồi đắp lên vùng da dưới cánh tay trong 5 - 10 phút. Cuối cùng, hãy rửa sạch lại với nước và lau khô. Thực hiện tẩy tế bào với tần suất 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả trắng sáng tốt nhất.

5 bước chăm sóc để có vùng nách xinh trắng sáng như sao Hàn, riêng bước số 4 chắc ít người để ý - Ảnh 3.

3. Detox khử khuẩn vùng nách

Cùng với việc tẩy da chết, có nhiều lý do bạn cần phải thực hiện detox/giải độc vùng nách mỗi tuần 1 lần. Chẳng hạn như lý do sức khỏe, vùng da này thường tiết ra mồ hôi ẩm ướt, dễ tích tụ độc tố dẫn đến bí ngứa, nhiễm trùng da. Một vùng da sạch sẽ, khỏe mạnh sẽ là tiền đề cho các bước dưỡng trắng tiếp theo.

Một công thức detox phổ biến là sử dụng 2 muỗng canh đất sét bentonite, 1 muỗng canh than hoạt tính kết hợp 1 muỗng giấm táo, có thể thêm vài giọt tinh dầu hương hoa nếu muốn. Trộn đều tất cả tạo thành hỗn hợp, thoa lên và đợi 15-20 phút cho khô lại. Cuối cùng, bạn rửa lại dưới vòi hoa sen để lớp này bong ra dễ dàng, lưu ý tránh cọ xát mạnh.

4. Dùng toner/serum ngay sau khi tắm

Sau khi tắm rửa sạch sẽ là lúc thích hợp để sử dụng toner và dưỡng chất cho vùng da dưới cánh tay như chu trình dưỡng da mặt. Cụ thể, bạn nên sử dụng toner AHA/BHA, bởi các loại acid này vừa giúp làm sạch nhẹ nhàng tế bào chết cho bề mặt da mịn màng, vừa tống được bã nhờn - nguyên nhân gây mùi ra ngoài nhanh chóng. Cuối cùng, bạn sử dụng thêm serum Vitamin C thoa đều trên vùng da nách. Combo này nên thực hiện hàng ngày để đạt hiệu quả trắng sáng tối đa.

5 bước chăm sóc để có vùng nách xinh trắng sáng như sao Hàn, riêng bước số 4 chắc ít người để ý - Ảnh 4.

5. Sử dụng lăn khử mùi vào ban đêm, trước khi đi ngủ

Nhiều người có thói quen thường chỉ sử dụng lăn khử mùi vào ban ngày vì cho rằng đây là thời gian cơ thể hoạt động mạnh mẽ, cần ngăn chặn mùi hôi. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sử dụng cả vào ban đêm, do đây là thời điểm sản phẩm giúp ngăn chặn tuyến mồ hôi, làm thoáng lỗ chân lông và thâm sạm tốt nhất.