5 cách giúp tóc mọc nhanh và dày mượt

Để tóc mọc dày mượt, bạn nên chú ý ngay đến 5 cách dưới đây.

Trung bình, mái tóc của chúng ta sẽ dài khoảng 1cm mỗi tháng, tương đương với 12cm mỗi năm. Tuy nhiên nhiều cô nàng có mái tóc mỏng và thưa, dễ bị gãy rụng khiến tóc khó thể dày mượt như ý muốn. Ngoài ra, có những nàng lại lỡ tay cắt tóc khiến tóc ngắn ngủn. Nếu đang trong tình cảnh này thì bạn có thể tham khảo ngay 5 cách kích thích mọc tóc, khiến tóc mọc nhanh và dày mượt dưới đây.

1. Sử dụng dầu gội kích thích mọc tóc chuyên biệt

Việc chọn sai dầu gội có thể là nguyên nhân khiến tóc bạn gãy rụng triền miên. Do đó bạn có thể chuyên sang những loại dầu gội kích thích mọc tóc chuyên biệt để bảo vệ mái tóc ngay từ bước làm sạch đầu tiên. Những loại dầu gội này có tác dụng chống nấm và kháng khuẩn, giảm thiểu rụng tóc do viêm hoặc nhiễm nấm da đầu. Bạn nên ưu tiên cho những loại dầu gội làm sạch nhẹ nhàng, không chứa hóa chất độc hại và có xuất xứ rõ ràng.

2. Massage da đầu

Massage da đầu là phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả cho những nàng có mái tóc dễ gãy rụng. Massage da đầu sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu tới các tế bào của nang lông và thúc đẩy chúng tạo ra những sợi lông riêng lẻ, dày hơn. Bạn có thể sử dụng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng quanh da đầu vào sáng và tối, hoặc bạn có thể đầu tư 1 sản phẩm massage da đầu chuyên nghiệp để giúp tóc thêm dày mượt.

5 cách giúp tóc mọc nhanh và dày mượt - Ảnh 1.

3. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại dầu tốt nhất cho tóc. Dầu dừa sẽ cung cấp các acid béo cần thiết, giúp tăng cường protein dưỡng tóc chắc khỏe và mọc nhanh hơn. Ngoài ra dầu dừa còn giúp cho mái tóc của bạn trở nên sáng bóng hơn. Việc bạn cần làm chỉ là thoa dầu dừa lên toàn bộ mái tóc, chú trọng massage dầu dừa ở phần chân tóc, ủ tóc trong 15 phút rồi gội lại với dầu gội như thông thường.

4. Sử dụng dầu dưỡng sau mỗi lần gội

Sau bước gội đầu bạn đừng quên dùng thêm dầu dưỡng cho tóc. Dầu dưỡng sẽ được sử dụng khi tóc đã khô khoảng 80%, vẫn còn độ ẩm nhẹ nhàng. Dầu dưỡng đóng vai trò cung cấp dưỡng chất và giúp tóc mềm mượt, dưỡng tóc khỏe và hạn chế tóc bị gãy rụng do xơ rối. Ngoài ra, dầu dưỡng còn giúp bảo vệ mái tóc hiệu quả dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

5. Hạn chế uốn nhuộm

Tác động từ hóa chất, nhiệt độ sẽ khiến mái tóc nhanh gãy rụng và khô xơ. Do đó, bạn nên hạn chế các động tác uốn, nhuộm, sấy tóc nếu muốn tóc khỏe mạnh và mọc nhanh hơn. Trong trường hợp phải tác động nhiệt, hóa chất lên mái tóc thì bạn nên dùng thêm các sản phẩm xịt dưỡng trước và sau khi tạo kiểu, để bảo vệ tóc hiệu quả.

Dưới đây là 1 số sản phẩm chăm sóc tóc mà bạn có thể tham khảo.

5 cách giúp tóc mọc nhanh và dày mượt - Ảnh 2.

Dầu gội giảm gãy rụng Yves Rocher Anti-Hair Loss With White Lupin Fortifying Shampoo Sulfate Free Bottle

Nơi mua: Yves Rocher ; Giá: 720k/Combo 2
5 cách giúp tóc mọc nhanh và dày mượt - Ảnh 4.

Xịt dưỡng tóc đa năng Davines OI All In One Milk

Nơi mua: Davines ; Giá: 530k
5 cách giúp tóc mọc nhanh và dày mượt - Ảnh 6.

Kem ủ tóc cao cấp FINO Premium Touch

Nơi mua: FINO ; Giá: 277k
5 cách giúp tóc mọc nhanh và dày mượt - Ảnh 8.

Dầu gội Bưởi VƯỜN THẢO MỘC ORGANIC

Nơi mua: VƯỜN THẢO MỘC ORGANIC ; Giá: 265k
5 cách giúp tóc mọc nhanh và dày mượt - Ảnh 10.

Dầu dừa tinh khiết VIETCOCO

Nơi mua: Vietcoco ; Giá: 90k
5 cách giúp tóc mọc nhanh và dày mượt - Ảnh 12.

Với công thức chứa Graphene và chiết xuất từ trà xanh, dầu hạt thầu dầu và dầu hạt Camellia Japonica, tinh chất dưỡng tóc Graphenoil giúp sửa chữa cấu trúc bên trong, tái tạo các liên kết tóc bị hư hỏng. Giúp tăng độ đàn hồi, độ bóng và mềm của tóc. Tạo một lớp màng bảo vệ biểu bì tóc

Nơi mua: gramix ; Giá: 380k