5 nguyên tắc ăn mặc thanh lịch đẹp như phụ nữ Paris

Những chỉ dẫn dưới đây giúp bạn có được trong tay phong cách thời trang rất Pháp.

5 nguyên tắc ăn mặc thanh lịch đẹp như phụ nữ Paris - 1

Phụ nữ trên khắp thế giới coi phong cách Paris là kim chỉ nam về style ăn mặc trong nhiều năm. Nét quyến rũ của phong cách này đến từ nét vô tư, ít nỗ lực, tinh tế và lãng mạn cùng một lúc.

Sự thu hút ở một phụ nữ Pháp, là những người rất tự tin vào phong cách của chính mình - bất kể xu hướng hiện tại là gì. Cô ấy biết rằng mình quyến rũ mà không cần quá lo lắng về ngoại hình của mình, dù bản thân béo hay gầy. Và phụ nữ thành Paris hiểu rằng không cần phải tốn kém cũng trở nên đẹp đẽ. Cô ấy đã cân nhắc kỹ lưỡng trước việc mua sắm những món đồ chất lượng, vượt thời gian, vừa vặn hoàn hảo, vì vậy nàng ta cảm thấy tự tin rằng bất cứ thứ gì cô ấy mặc lên người.

Có một sự hòa quyện tuyệt vời giữa văn hóa thời trang, kiến ​​trúc, ngôn ngữ và tinh thần của thành phố nói chung. Tất cả tạo nên nỗi ám ảnh về mũ nồi, đến vẻ ngoài đơn sắc, bóng dáng lãng mạn và coi trọng chất lượng hơn số lượng khi mua sắm.

Dưới đây là 5 mẹo để thêm phong cách người Paris vào tủ quần áo của bạn theo cách hiệu quả nhất:

1. Đầu tư vào những món thời trang cơ bản

Mẹo này thực sự đặt nền tảng cho cách ăn mặc của phụ nữ Paris. Họ chọn những mặt hàng chủ lực cổ điển, trung tính có chất lượng cao, linh hoạt và vượt thời gian thay vì chạy theo các xu hướng đi cùng mùa.

Những món đồ chủ yếu trong tủ đồ của mọi phụ nữ Pháp (lý tưởng cho những tháng ấm áp hơn) bao gồm: áo khoác nỉ, quần culotte trắng, khăn quàng cổ, váy midi hoa, váy lụa, áo sơ mi trắng cài cúc, áo ba lỗ đơn giản, áo nịt, quần short lưng cao, giày cao gót vừa phải, giày thể thao màu trắng, giày ba lê, và tất nhiên, chiếc mũ nồi đặc trưng.

5 nguyên tắc ăn mặc thanh lịch đẹp như phụ nữ Paris - 2

Nếu tủ quần áo của bạn chỉ bao gồm 14 món đồ này, bạn đã sẵn sàng cho mùa. Điều tuyệt vời khi đầu tư vào những thứ cơ bản chất lượng cao, trung tính là bạn có thể hoán đổi các phần thay thế cho nhau tùy thuộc vào thời gian trong ngày hoặc thiết lập.

Khi mua sắm những món đồ cơ bản, hãy nhớ chọn những món đồ thoải mái, hơi quá khổ và không quá ngắn. Bạn cũng muốn chú ý đến các loại vải; lý tưởng nhất, hãy tìm những món đồ tạo cảm giác phong phú và sang trọng (như áo cánh bằng lụa hoặc váy midi), hoặc nhẹ nhàng và thoáng mát (như một chiếc quần sooc vải lanh hoặc một chiếc cài cúc).

2. Nguyên tắc "ít là nhiều"

Phụ nữ Paris có cách trông giống như họ vừa bước ra từ một buổi trình diễn thời trang mà không xuất hiện quá lố hay quá kiểu cách.

Cách họ làm điều này là chọn sự tối giản thay vì sự lộn xộn trong khi ăn mặc. Mục đích của sự thanh lịch như thể bạn bước ra khỏi cửa một cách thản nhiên duyên dáng mà không cần nhiều sự cầu kỳ hay ồn ào.

5 nguyên tắc ăn mặc thanh lịch đẹp như phụ nữ Paris - 3

Bỏ trang sức cồng kềnh, túi xách lòe loẹt và màu sắc đậm, với sự tương phản xung đột trong chi tiết. Thay vào đó, hãy chọn kính râm nhỏ nhắn, một chiếc túi đeo vai đơn giản và kết hợp tổng cộng 1 hoặc 2 màu trong một bộ trang phục. Nói tóm lại, hãy suy nghĩ khéo léo, không cần nỗ lực và có thể đạt được.

Giữ kiểu tóc và trang điểm tự nhiên vào ban ngày, đồng thời chọn chuốt son môi và mascara màu đỏ cổ điển cho những dịp đặc biệt hoặc đêm hẹn hò. 

3. Tối thiểu hóa logo

“Cách giả dối trong thời trang tồi tệ nhất là có hai logo trên cùng một bộ trang phục. Mặc như vậy rõ ràng ở Pháp bị coi là khó xử." - Aloïs Guinut - chuyên gia thời trang cho hay.

Phụ nữ Paris để quần áo của họ nói lên đặc trưng con người chính họ. Quy tắc chung ở đây là không có nhiều hơn một thương hiệu hiển thị cùng một lúc.

5 nguyên tắc ăn mặc thanh lịch đẹp như phụ nữ Paris - 4

Nếu có thể, hãy tránh bất cứ thứ gì có logo rõ ràng được in ở mặt trước (chẳng hạn như áo len Gucci chẳng hạn). Có một ngoại lệ là chiếc túi đeo vai dây chuyền hai nắp cổ điển của Chanel, vì chúng là món đồ hàng hiệu kinh điển và nổi tiếng được truyền lại trong gia đình dành cho phụ nữ Pháp.

Khi bạn gắn bó với những điều cơ bản đơn giản, chắc chắn, ngay cả khi là nhà thiết kế, bạn không cần phải phô trương thương hiệu hay phô trương. Chất lượng và kiểu dáng chu đáo chính là khái niệm “sang trọng”.

4. Hãy đi chân trần

Mặc dù phụ nữ Pháp không chọn những món đồ siêu ngắn hay bó sát, nhưng họ lại tìm ra những cách tinh tế hơn để trở nên gợi cảm và lãng mạn.

Cách phổ biến nhất là mặc váy midi, quần lửng lưng cao hoặc váy hoa xẻ tà để khoe chân. Để có vẻ ngoài giản dị, hãy kết hợp những món đồ này với giày thể thao hoặc giày bệt màu trắng đơn giản.

5. Sự khác biệt đến từ những tác phẩm thời trang cổ điển

Cũng có một số người có thể nói rằng thời trang Paris nhàm chán. Nhưng sự thật là bên cạnh sự sành điệu và sang trọng, mà phụ nữ Pháp còn là những chuyên gia trong việc lựa chọn những món đồ cổ điển đáng kinh ngạc để tạo sự khác biệt cho mỗi diện mạo.

5 nguyên tắc ăn mặc thanh lịch đẹp như phụ nữ Paris - 6

Chợ trời và cửa hàng thời trang cổ điển không chỉ đơn thuần là buổi đi dạo sáng Chủ nhật nữa. Những chuyến du ngoạn này là cơ hội hoàn hảo để săn lùng những món đồ giúp tăng thêm cá tính cho trang phục của bạn mà không cần lạm dụng hàng hiệu. Từ chiếc trâm cài có một không hai đến thắt lưng da, túi xách cổ điển hay khăn quàng cổ đầy màu sắc, những chi tiết tinh tế kết hợp với những món đồ cơ bản đơn giản sẽ khiến bạn nổi bật một cách sành điệu.