Bác sĩ da liễu nói gì về PHA - thành phần tẩy da chết dành cho làn da bị nám

PHA có khả năng chống oxy hóa cực tốt nhờ thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen của da nên rất hợp với những làn da lão hóa.

Nếu muốn cải thiện tình trạng lỗ chân lông, độ mịn màng, giải quyết mụn cám, tăng cường độ trắng sáng cho làn da, thì việc tẩy da chết là điều cần thiết. Đối với một routine chăm sóc da, thêm bước tẩy da chết chính là chìa khóa thay đổi "cuộc chơi".

Nếu đã quá quen thuộc với AHA, BHA thì Thạc sĩ - Bác sĩ Bích Na chuyên khoa da liễu - Giám đốc Y Khoa tại BichNa Beauty chia sẻ đến bạn một thành phần tẩy da chết hiệu quả không hề thua kém và lành tính hơn nhiều so với AHA. Đó là PHA - thành phần dành riêng cho da lão hóa, da khô, da nhạy cảm dễ kích ứng. PHA lành tính hơn nhiều so với AHA, không gây bong tróc khó chịu hay bất kỳ biểu hiện kích ứng nào trên da.

Bác sĩ da liễu nói gì về PHA - thành phần tẩy da chết dành cho làn da bị nám - Ảnh 1.

Thạc sĩ, bác sĩ Bích Na

Công dụng của PHA

PHA mang công dụng tẩy và làm sạch tế bào chết trên da một cách hiệu quả. Giống như AHA, PHA làm việc trên bề mặt da chứ không len lỏi quá sâu vào dưới nang lông. PHA có khả năng chống oxy hóa cực tốt nhờ thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen của da. Với hoạt chất này, cơ hội hồi phục da cũng như giảm tốc độ lão hóa sẽ tăng lên rất nhiều.

Thạc sĩ, bác sĩ Bích Na chia sẻ: "PHA nên là một thành phần phối hợp với các sản phẩm đặc trị sắc tố da như thâm nám, tàn nhang... Bởi ngay cả khi lớp tế bào chết trên da được loại bỏ một cách liên tục thì đâu đó lượng melanin dư thừa vẫn còn bán trụ ở các lớp khác nhau chứ không chỉ trên bề mặt. PHA sẽ loại bỏ những tàn dư bề mặt để các sản phẩm đặc trị len lỏi sâu hơn vào da, giải quyết vấn đề về sắc tố và lão hóa tại các lớp da sâu hơn".

Da lão hóa từ đâu?

Làn da hay cụ thể là hàng rào bảo vệ da được ví như "bộ giáp khi ra trận", một khi hàng rào bảo vệ da bị hư tổn thì các tế bào da và các lớp cấu trúc sâu hơn sẽ trực tiếp chịu trận với những tác nhân gây hại từ môi trường ngoài.

Thạc sĩ, bác sĩ Bích Na chia sẻ: "Collagen, elastin nằm trong lớp cấu trúc sâu của da, đóng vai trò nâng đỡ làn da, quyết định độ tươi trẻ, trắng mịn và săn chắc của làn da. Một khi hàng rào bảo vệ da bị hư tổn, kéo theo các lớp cấu trúc tiếp theo bị tác động, khiến collagen, elastin bị hao hụt khiến da chảy xệ, nhăn nheo, thâm sạm".

Bác sĩ da liễu nói gì về PHA - thành phần tẩy da chết dành cho làn da bị nám - Ảnh 2.

Ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm... là những tác nhân khiến hàng rào bảo vệ da bị hư tổn. Chưa kể thói quen sinh hoạt không khoa học, thức đêm, ngủ muộn... ngày càng khiến làn da chịu áp lực không hề nhỏ. Ngay khi sự căng thẳng, lo lắng, thiếu ngủ... đang diễn ra tức là làn da của bạn đang bị ăn mòn từng giờ từng ngày, khi đó trong cơ thể sản sinh nội tiết tố có hại như cortisol khiến làn da trở nên mỏng, đỏ, yếu và dễ bị lên mụn, kích ứng.

Cuộc sống ngày nay khiến chúng ta bị lão hóa nhanh và nhiều hơn bởi vô vàn những yếu tố cả bên trong lẫn bên ngoài vượt qua khả năng kiểm soát và gây tổn thương cho làn da của mình. Trong đó nguyên nhân nội tại bên ngoài chiếm đến 80% tác nhân gây lão hóa da.

Nhưng nếu hàng rào bảo vệ da được củng cố, ngày càng khỏe mạnh thì chúng ta đã tránh được gần như hoàn toàn các tác nhân gây hại từ ngoài và nhờ vậy chúng ta cũng làm chậm quá trình lão hóa da.

Serum Clarifique Pro Solution của Lancôme chứa 10% PHA và Niacinamide giúp se khít lỗ chân lông, tẩy da chết nhẹ nhàng từ đó tái tạo kết cấu và sắc tố da, cải thiện thâm nám mang lại làn da trắng mịn, hồng hào.