"Báo động" hot trend: Các tín đồ thời trang đang gắn cả "thế giới" lên túi xách, 100 điểm cool không phải bàn!

Năm 2024 chứng kiến sự trỗi dậy của hot trend gắn charm, biến mỗi chiếc túi trở nên độc đáo và cá tính.

Mỗi mùa thời trang đều chứng kiến sự ra đời của xu hướng mới, nhanh chóng chiếm lấy sự chú ý trên mạng xã hội. Một trong những xu hướng nổi bật của năm 2024 chính là gắn charm túi xách cỡ lớn, mang đến một làn gió mới cho các tín đồ thời trang. Quan sát trang phục của các fashionista và fashionisto tại các tuần lễ thời trang vừa qua, có thể nhận ra sự xuất hiện dày đặc có thể thấy rằng mọi người không ngần ngại thể hiện cá tính qua những phụ kiện nổi bật. Từ túi Hermès, Dior cho tới Fendi, Miu Miu,... các chiếc túi hiệu đắt tiền và sang trọng nay được làm mới và cá nhân hoá với những chiếc charm nổi bật đầy màu sắc.

Những chiếc bag charm (charm gắn túi) không chỉ xuất hiện trên đường phố...

... mà còn xuất hiện trên cả sàn runway của Balenciaga (hàng trên) và Miu Miu (hàng dưới) tại tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2024

Charm túi xách từ lâu đã là phụ kiện không thể thiếu, giúp chủ nhân thể hiện cá tính và sự sáng tạo của mình. Dẫu vậy, điểm làm nên điểm khác biệt trong hot trend của mùa Xuân/Hè 2024 là kích thước của những chiếc phụ kiện này. Không còn là những charm nhỏ xinh, low-key (kín đáo) mà thay vào đó là những chiếc charm cỡ lớn, màu sắc rực rỡ, thiết kế độc đáo và không kém phần thời thượng.

Nguồn cảm hứng cho xu hướng này được cho là bắt nguồn từ phong cách của Jane Birkin - cố biểu tượng thời trang không bao giờ lỗi mốt. Bà nổi tiếng với việc cá nhân hoá (customize) chiếc túi Hermès Birkin của mình, không chỉ sử dụng nó như một tuyên ngôn thời trang mà còn để thêm niềm vui vào cuộc sống hàng ngày.

Jane Birkin từng chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng treo thêm những thứ lên túi càng làm cho nó vui nhộn hơn"

Trên MXH, các nhà sáng tạo nội dung đang tích cực chia sẻ thành quả trang trí cho những chiếc túi của mình. Điều này chứng tỏ rằng ngay cả trong kỷ nguyên số 4.0, phong cách cá nhân vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc định hình xu hướng.

Dayna Isom Johnson, một chuyên gia xu hướng của Etsy, chia sẻ: "Chứng kiến mọi người khám phá xu hướng trang trí túi xách là điều tuyệt vời. Đó không chỉ là phong cách, mà còn là niềm vui. Sự sáng tạo không có giới hạn, và túi xách chính là tấm canvas để những người dùng thỏa sức vẽ lên!". Dayna Isom Johnson cũng cho biết thêm Etsy đã ghi nhận một sự tăng trưởng trong lượng tìm kiếm về phụ kiện trang trí túi xách gần đây.

Báo động hot trend: Các tín đồ thời trang đang gắn cả thế giới lên túi xách, 100 điểm cool không phải bàn! - Ảnh 7.