Chẳng sợ lộ eo bánh mì nhờ quy tắc “4 nên - 3 bỏ” khi chọn trang phục

Đừng để vòng eo kém thon gọn trở thành nỗi ám ảnh của bạn, mọi vấn đề về vóc dáng đều có thể được giải quyết nhờ cách ăn mặc phù hợp giúp che khuyết điểm và tôn dáng tối đa.

Một số bạn nữ vì muốn che giấu khuyết điểm vòng eo to bánh mì nên toàn trung thành với kiểu trang phục tối màu và rộng thùng thình. Tuy nhiên chỉ cần tuân thủ một số mẹo nhỏ cách chọn trang phục dưới đây thì bạn sẽ vừa giúp tủ quần áo thêm phong phú, tạo vẻ ngoài sành điệu và thời thượng hơn mà vẫn đảm bảo người khác không thể nhận ra vòng eo kém thon của bạn.

Cách chọn trang phục để không bị lộ eo bánh mì
Vòng eo to dễ khiến chị em gặp khó khăn khi chọn đồ. Ảnh: zing

4 kiểu trang phục nàng eo to không thể bỏ qua

- Quần cạp cao

Một chiếc quần cạp cao sẽ giúp che giấu ngay lập tức phần bụng dưới của bạn, tạo sự thoải mái và tự nhiên hơn. Đồng thời nó còn giúp “kéo dài đôi chân” rất hiệu quả, giúp bạn trở nên cao và thon gọn hơn trông thấy. Lưu ý nhỏ là chỉ nên chọn quần cạp cao dáng đứng và có chất liệu dày dặn, tránh loại quần mỏng dễ nhăn.

Cách chọn trang phục để không bị lộ eo bánh mì
Quần cạp cao dáng suông là item rất dễ mặc dễ phối. Ảnh: fashion

- Đầm suông

Việc không có vài chiếc đầm suông trong tủ quần áo quả là một thiếu sót lớn đối với các cô gái có “vòng eo bánh mì”. Dù thân hình có nặng ký đến đâu thì chỉ cần một chiếc đầm suông dài ngang gối hoặc trên gối một chút, kết hợp cùng quần tất màu đen là đủ tạo thành một item xinh xắn và năng động.

Cách chọn trang phục để không bị lộ eo bánh mì
Đầm suông tối màu sẽ giúp các nàng "ăn gian" số đo vòng eo đáng kể. Ảnh: fashion

- Đồ yếm

Ngoài việc giúp che vòng eo một cách đầy khéo léo và tinh tế thì đồ yếm còn giúp tạo vẻ ngoài trẻ trung, sành điệu hơn rất nhiều. Bạn nên ưu tiên đồ yếm có gam màu trung tính và dáng rộng rãi một chút, kết hợp thêm một đôi giày phù hợp nữa là xong.

Cách chọn trang phục để không bị lộ eo bánh mì
Sẽ chẳng ai nhìn ra số đo thật vòng eo của bạn nếu bạn mặc đồ yếm. Ảnh: BeeCost

Áo blazer oversize

Áo blazer với kiểu dáng thanh lịch, nền nã sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời giúp bạn giấu khuyết điểm vòng hai to. Combo áo blazer - váy liền hoặc áo blazer - quần cạp cao đều thích hợp cho một buổi đi chơi hoặc đi tiệc thật vui vẻ và tự tin cùng bạn bè.

Cách chọn trang phục để không bị lộ eo bánh mì
Áo blazer oversize giúp che vòng eo bánh mì cực hiệu quả. Ảnh: BeeCost

3 kiểu trang phục nàng “eo bánh mì” cần tránh

- Chân váy dáng ôm

Dù những chiếc chân váy ôm sát có đẹp thế nào đi nữa thì hội các nàng có vòng hai to cũng đừng nên lựa chọn. Nếu không sẽ khiến mọi khuyết điểm về vóc dáng trở nên rõ mồn một trong mắt người khác đấy. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên kiểu váy suông dài, chất liệu dày dặn sẽ thích hợp hơn.

Cách chọn trang phục để không bị lộ eo bánh mì
Chân váy dáng ôm dễ khiến vòng eo ngấn mỡ lộ rõ gây mất thẩm mỹ. Ảnh: 24h

- Quần baggy

Dù có thiết kế rất dễ thương nhưng quần baggy khá kén dáng người mặc, nhất là những bạn không được mi nhon cho lắm. Bởi đặc điểm phồng to ở đùi và nhỏ dần ở ống chân sẽ khiến mọi khuyết điểm hình thể trở nên nổi bật trong mắt người đối diện. Tốt hơn cả là bạn nên chọn quần ống rộng hoặc ống đứng dáng dài nhé.

Cách chọn trang phục để không bị lộ eo bánh mì
Quần baggy không phải là lựa chọn lý tưởng dành cho những cô nàng eo to. Ảnh: Remoingay

- Áo croptop

Kể cả khi kết hợp áo croptop với quần cạp cao thì bạn vẫn khó mà giấu được khuyết điểm “eo bánh mì” của mình. Thay vào đó, những chiếc áo oversized vừa thoải mái vừa cá tính sẽ là lựa chọn thích hợp hơn nhiều.

Cách chọn trang phục để không bị lộ eo bánh mì
Áo croptop cũng không phải lựa chọn phù hợp cho nàng "eo bánh mì". Ảnh: fiona
Cách chọn trang phục để không bị lộ eo bánh mì
Những chiếc áo rộng giúp che phần eo sẽ thích hợp hơn cả. Ảnh: fiona
Clip phong cách thời trang khi lên tuyển của cầu thủ

Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp các nàng còn tự ti với vòng eo to sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn thú vị cho tủ đồ của mình. Nếu biết thêm những mẹo ăn mặc trang phục trên sẽ giúp giấu khuyết điểm nào khác thì bạn hãy cùng chia sẻ với mọi người vào mục bình luận bên dưới nhé.

Với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn thì thường rất khó để diện những chiếc áo khoác dáng dài bởi nếu không khéo sẽ khiến chúng ta càng thấp hơn. Tuy nhiên chỉ với 1 kiểu quần có thể giúp các chị em "nấm lùn" "cân tất" các loại áo khoác dài, vừa giúp tôn dáng vừa sang chảnh. Đó chính là chiếc quần cạp cao ống lửng.

Thông thường sự kết hợp quen thuộc khi mặc những chiếc áo khoác dáng dài chính là quần ống rộng. Tuy nhiên set đồ này chỉ dành cho các cô nàng cao ráo mà thôi, nó thật sự không dành cho các cô nàng có vóc dáng thấp bé. Khi ngoại hình vốn đã nhỏ nhắn mà mặc quần dài rộng kèm với chiếc áo khá dài và rộng chắc chắn sẽ khiến bạn lọt thỏm bên trong.