'Chị đẹp' MLee thi Miss Universe Vietnam ở tuổi 32

Ca sĩ MLee đăng ký thi Miss Universe Vietnam 2024 sau khi ban tổ chức nâng độ tuổi thí sinh lên 33.

MLee nói không có giới hạn nào với phụ nữ để bắt đầu hành trình mới, kể cả tuổi tác. Cô xem đây là cơ hội tạo sự đột phá cho bản thân. "Tôi muốn chứng minh sức mạnh nội tại của phụ nữ rất mạnh mẽ. Tôi mong khán giả thấy rõ sự quyết tâm, tính độc lập của mình", cô nói.

Thời gian qua, MLee tập catwalk, trau dồi kiến thức, kỹ năng phỏng vấn. Cô được các đồng nghiệp như Lệ Quyên, Ninh Dương Lan Ngọc, MLee, Phương Vy, Tóc Tiên, H'Hen Niê... ủng hộ thi sắc đẹp.

Ca sĩ MLee. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ca sĩ MLee. Ảnh: Nhân vật cung cấp

MLee tên thật là Quách Tapiau Maily, sinh năm 1992, mang hai dòng máu Việt - Pháp, được nhiều người gọi với biệt danh "bông hồng lai" lúc bắt đầu hoạt động showbiz. Cô cao 1,76 m, nặng 55 kg, số đo 89-64-94 cm. Người đẹp có khả năng đọc rap, chơi piano, guitar và sáng tác, từng phát hành các MV Party up, Tình yêu dài lâu, Cho em luôn gần anh, Cá cắn câu. Ngoài âm nhạc, cô lấn sân diễn xuất qua phim Tiệm bánh hoàng tử bé, Võ sinh đại chiến. Năm 2023, cô là một trong bảy thí sinh vào thành đoàn Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Miss Universe Vietnam năm nay nâng tuổi thí sinh từ 28 lên 33, nhằm thu hút nhiều cô gái đi thi. Độ tuổi tối thiểu của thí sinh là 18. Ngoài ra, theo quy chế, các cô gái đều phải tốt nghiệp trung học phổ thông. Người chiến thắng năm nay giành giải thưởng tiền mặt hai tỷ đồng - lớn nhất trong số các cuộc thi nhan sắc trong nước từ trước đến nay, theo đại diện ban tổ chức.

Sau vòng casting, ban giám khảo chọn top 40 chung cuộc. Các người đẹp trải qua quá trình huấn luyện và tám thử thách trước khi vào chung kết, dự kiến tổ chức tháng 9 ở TP HCM. Tân hoa hậu nhận vương miện từ Bùi Quỳnh Hoa, có cơ hội thi Miss Universe lần thứ 73 ở Mexico vào cuối năm.