Chiếc túi Capucines - di sản vượt thời gian nhà mốt Louis Vuitton

Di sản thời trang là tiếng nói của địa vị, tính cách, tầng lớp xã hội và tạo nên giá trị của nhà mốt. Với Louis Vuitton, một trong những di sản của hãng là chiếc túi Capucines.

Mỗi thương hiệu thời trang cao cấp lại có những sáng tạo xứng tầm di sản, giúp mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững cho hãng. Di sản là tiếng nói của địa vị, tính cách, tầng lớp xã hội và lịch sử. Chưa hết, di sản cũng được sinh ra và nuôi dưỡng theo thời gian, được chia sẻ thông qua câu chuyện mang nhiều tầng lớp ý nghĩa. Đối với Louis Vuitton, một trong những di sản đáng tự hào của hãng chính là chiếc túi Capucines.

Chiếc túi Capucines - di sản vượt thời gian nhà mốt Louis Vuitton - Ảnh 1.

Có thể nói, chiếc túi Capucines là hiện thân của cột mốc đầu tiên của Louis Vuitton. Tên túi xách gợi nhắc tới căn nhà số 4 Neuve-des-Capucines, cũng là cửa hàng và xưởng thủ công đầu tiên của nhà mốt vào năm 1854. Đây cũng là ngôi nhà mà chủ nhân thương hiệu đã từng bước xây dựng cơ ngơi, sử dụng kiến thức của một người thợ làm rương chuyên nghiệp và kiến tạo đế chế thời trang bậc nhất nước Pháp.

Chiếc túi Capucines - di sản vượt thời gian nhà mốt Louis Vuitton - Ảnh 2.

Tinh thần viễn du, chinh phục những miền đất mới của Louis Vuitton cũng thấm nhuần trong chiếc túi Capucines. Điều đó được thể hiện ở những chiếc đinh tán trên vòng khóa kim loại hai bên tay cầm, gợi nhắc tới hình bóng chiếc rương cổ - vật dụng không thể thiếu trong những chuyến chu du khắp những chân trời và góc bể. 

Bên cạnh đó, phần nắp túi hình cánh hoa được đính miếng kim loại Monogram cỏ 4 lá. Đây cũng chính là biểu tượng may mắn của mẹ Louis Vuitton.

Chiếc túi Capucines - di sản vượt thời gian nhà mốt Louis Vuitton - Ảnh 3.
Chiếc túi Capucines - di sản vượt thời gian nhà mốt Louis Vuitton - Ảnh 4.

Tất nhiên những chiếc túi sang trọng, yêu kiều dành cho phái nữ sẽ trở thành người bạn đồng hành của họ ở bất cứ đâu, kể cả trên những chuyến hành trình đầy thử thách. Cái tài của Louis Vuitton nằm ở chỗ: nhà mốt gói gọn giá trị lịch sử thương hiệu, những tinh hoa mang tính độc bản vào một món đồ nhỏ gọn mà bất cứ cô gái nào cũng có thể dễ dàng đeo trên vai.

Để làm ra chiếc túi này, người công nhân lành nghề cần tới hàng trăm bước lắp ráp nhằm chắp nối 250 bộ phận riêng biệt. Phần thân ngoài của túi được cẩn thận bọc bởi da Taurillon, còn phần nội thất bên trong được làm từ da bê cao cấp, được chia làm 2 ngăn tách biệt vô cùng thuận tiện. Nắp và thân túi được may cẩn thận bằng phương pháp saddle stitch và point à chavel - kỹ thuật khiến từng đường kim, mũi chỉ đạt tới độ hoàn mỹ.

Chiếc túi Capucines - di sản vượt thời gian nhà mốt Louis Vuitton - Ảnh 5.
Chiếc túi Capucines - di sản vượt thời gian nhà mốt Louis Vuitton - Ảnh 6.
Chiếc túi Capucines - di sản vượt thời gian nhà mốt Louis Vuitton - Ảnh 7.
Chiếc túi Capucines - di sản vượt thời gian nhà mốt Louis Vuitton - Ảnh 8.

Tinh hoa của sự khéo léo còn được thể hiện ở phần quai túi. Chiếc quai túi vừa vặn như được "đo ni đóng giày" chỉ riêng cho phái nữ, được thêm vào như bước cuối cùng sau khi các bộ phận khác được hoàn thiện. Một đường may kép được thêm vào mỗi bên để đảm bảo túi sẽ luôn giữ được hình dạng đặc biệt của nó.

Bông hoa Monogram được cẩn thận khâu lên nắp túi như một viên đá quý tuyệt đẹp, trong khi những chữ cái đầu của tên thương hiệu được làm thủ công tỉ mỉ bằng kim loại, dát tinh xảo bởi da Taurillon với độ chính xác rất cao. Nắm trong tay chiếc túi Capucines, bạn đã sở hữu cho riêng mình tinh thần thời trang vượt thời gian và di sản vô giá mà nhà mốt gửi gắm vào sản phẩm.

Các cửa hàng Louis Vuitton tại Việt Nam:

- Louis Vuitton Hồ Chí Minh: 161 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM

- Louis Vuitton International Centre Hanoi: 17 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

https://ahadep.com/chiec-tui-capucines-di-san-vuot-thoi-gian-nha-mot-louis-vuitton-20220214121145169.chn