Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra lỗi sai khiến chị em khó giảm cân

Chuyên viên tư vấn dinh dưỡng Đào Huyền đã chỉ ra một trong những vấn đề các chị em thường gặp, vô tình khiến việc giảm cân đốt mỡ bị gián đoạn.

Hầu như tất cả các chị em đều gặp phải tình trạng mỡ thừa tích tụ. Việc giảm cân, đốt mỡ trở thành vấn đề nan giải không phải một sớm một chiều là xong.

Chế độ ăn uống quyết định tới 80 - 90% hiệu quả giảm mỡ trong cơ thể. Vậy nên khi lên dây cót bắt tay vào quá trình giảm cân giữ dáng thì việc đầu tiên chị em cần chú ý là điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra lỗi sai khiến chị em khó giảm cân - Ảnh 1.

Thông tin nhân vật:

Tên: Đào Huyền

Đã kết hôn và có 1 bé trai

Kênh TikTok chia sẻ chế độ ăn uống + tập luyện: @huyendao.health

Đào Huyền hiện đang là một chuyên viên tư vấn dinh dưỡng giúp mọi người có một vóc dáng cân đối, cơ thể khỏe mạnh. Cô đã chỉ ra một trong những vấn đề các chị em thường gặp vô tình khiến việc giảm cân đốt mỡ gặp nhiều khó khăn. Đó là thói quen ăn vặt và không uống đủ nước.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra lỗi sai khiến chị em khó giảm cân - Ảnh 3.

Đào Huyền cũng từng gặp phải tình trạng bụng mỡ bèo nhèo. Sau khi duy trì những thói quen tốt và điều chỉnh chế độ ăn uống tập luyện, cô đã có được vòng eo săn chắc dù từng trải qua một lần sinh nở.

Thời điểm cơ thể bắt đầu đốt mỡ thừa

Tùy theo thói quen sinh hoạt của mỗi người nhưng thông thường chúng ta sẽ có 3 bữa chính một ngày: Bữa sáng (trước 8 giờ sáng) - trưa (12 giờ trưa) - tối (18 giờ). Khi chúng ta ăn, cơ thể tiết ra một loại hoocmon tên là insulin giúp chuyển hóa đường từ máu đưa vào các tế bào.

* 8 giờ - 10 giờ: Cơ thể sẽ sử dụng năng lượng từ thức ăn của bữa sáng.

* 10 giờ - 12 giờ: Lượng insulin đã rút khỏi cơ thể, lúc đó chúng ta đã dùng hết năng lượng từ thức ăn. Khi đó, cơ thể chuyển sang dùng năng lượng tích trữ hay còn gọi là mỡ.

Nếu trong khoảng thời gian này, chúng ta không ăn gì, có nghĩa là cơ thể đang kích hoạt đốt mỡ bằng cách tiêu hao năng lượng tích trữ.

Tương tự như buổi sáng, khoảng thời gian từ 12 giờ - 15 giờ là lúc cơ thể dùng năng lượng từ bữa trưa, sau đó từ 15 giờ - 18 giờ dùng năng lượng tích trữ. Tuy nhiên, đại đa số mọi người đều có cảm giác buồn mồm và order các loại đồ ăn vặt để nhâm nhi.

Chúng ta không biết rằng khi ăn nhẹ vào khoảng thời gian này, dù là lượng rất ít hay ăn healthy thì insulin tiếp tục được tiết ra. Khi đó chúng ta đang vô tình làm gián đoạn quá trình đốt mỡ trong cơ thể.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra lỗi sai khiến chị em khó giảm cân - Ảnh 5.

Cơ thể luôn có lượng insulin cao (ăn vặt, ăn uống không khoa học...), kéo theo năng lượng dư thừa không được tiêu hao, cơ thể không thể kích hoạt quá trình đốt mỡ. Khi đó mỡ thừa sẽ tích tụ ở máu, nội tạng, dưới da; gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe, khiến cơ thể tăng cân, thừa mỡ.

Vậy nên có một điều mà các chị em cần nhớ, giãn cách bữa ăn đủ lâu để cơ thể có thời gian tiêu hao hết năng lượng từ thức ăn và sử dụng năng lượng mỡ thừa tích trữ. Việc này sẽ hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Nếu bị đói trong khoảng thời gian này

Vậy, ngay cả ăn bữa nhẹ healthy cũng khiến quá trình đốt mỡ bị gián đoạn, câu hỏi đặt ra ở đây, nếu bị đói trong những khoảng thời gian này thì chúng ta nên ăn gì?

Theo Đào Huyền chia sẻ, cảm giác cơ thể bị đói cũng giống như khi khát nước. Có nghĩa là dù bạn ăn vặt hay chỉ uống nước thì cơ thể cũng không còn cảm thấy đói nữa.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra lỗi sai khiến chị em khó giảm cân - Ảnh 6.

Thay vì ăn vặt, ăn bữa phụ trong khoảng thời gian cơ thể đang tiêu hao năng lượng (8 giờ - 12 giờ, 15 giờ - 18 giờ...) các bạn hãy bổ sung thêm nước.

Uống nước không chỉ giúp thỏa cơn khát mà còn hỗ trợ tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể, loại bỏ độc tố tích tụ, giảm thiểu sự thèm ăn, buồn mồm... và còn giúp da dẻ mịn màng khỏe mạnh.

* Lượng nước đủ đối với người bình thường: 0.04 x số cân nặng.

* Với người tập luyện hàng ngày: 0.05 x số cân nặng.

Vậy nên nếu muốn giảm cân, giảm mỡ một cách tự nhiên, các bạn phải nhớ uống đủ nước và không ăn vặt mỗi ngày.

Nguồn: Nhân vật cung cấp