Đà Lạt: Dân mạng phẫn nộ trước cảnh các bạn trẻ đứng cả lên xe máy để bẻ mai anh đào

Dù câu chuyện bẻ cây, bẻ cành ở các địa điểm du lịch như Đà Lạt đã bị lên án rất nhiều lần nhưng nhiều bạn trẻ vẫn ngó lơ.

Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nhận được sự yêu mến của rất nhiều du khách đến từ khắp mọi miền. Mảnh đất này được ví là xứ sở ngàn hoa, bởi mùa nào cũng có những loài hoa đẹp đẽ, trở thành nơi tham quan, sống ảo của các du khách. Điển hình như thời điểm cuối năm cũ, đầu năm mới thì Đà Lạt lại ngập tràn sắc hồng của hoa mai anh đào, một trong những loài hoa làm nên nét đặc trưng của nơi này. Bởi thế, đây cũng là thời điểm thu hút rất nhiều du khách đến Đà Lạt.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như mới đây không xuất hiện những hình ảnh xấu của các bạn trẻ khi đến Đà Lạt. Cụ thể, đó là cảnh tượng các bạn trẻ đang cố gắng bẻ những cành hoa mai anh đào xuống. 

Các bạn trẻ đang bẻ mai anh đào từ trên cây xuống (Ảnh chụp màn hình TikTok)

Trong clip, một nhóm bạn trẻ đang cố gắng bẻ những nhánh mai anh đào từ trên cây. Dù cây khá cao nhưng những bạn trẻ này còn sẵn sàng đứng hẳn lên xe máy để với và lấy được những cành hoa. Thậm chí, không phải một bạn mà kế bên, một bạn trẻ khác (có vẻ là đi cùng nhóm) cũng đang có hành động tương tự.

Cảnh tượng này khiến cho chủ nhân clip là @dancerminhx cảm thấy vô cùng bức xúc. Bạn Minh lập tức hét lên với giọng điệu khá khó chịu: "Đừng hái hoa bạn ơi".

Đà Lạt: Dân mạng phẫn nộ trước cảnh các bạn trẻ đứng cả lên xe máy để bẻ mai anh đào - Ảnh 2.

Sau khi có người lên tiếng thì các bạn trẻ đã dừng hành động xấu của mình lại (Ảnh chụp màn hình TikTok)

Sau khi bạn trẻ quay clip lên tiếng, nhóm bạn có hành động bẻ hoa đã lập tức dừng hành động của mình lại. Dù vậy, bên dưới clip, vẫn có những cư dân mạng lo lắng rằng các bạn này sẽ đến nơi khác và bẻ tiếp.

Clip trên cũng dóng lên hồi chuông cảnh báo về những hành động xấu khi đến nơi du lịch, cụ thể là hành động ngắt hoa, bẻ cành, phá hoại cảnh quan khi đi du lịch. Một lần nữa, rất nhiều cư dân mạng lên tiếng nhắc lại và nhấn mạnh, đồng thời gửi gắm mong muốn để tất cả mọi người, các du khách hãy cùng nhau làm những người văn minh, chấm dứt ngay những hành động xấu như vậy để các cảnh quan được gìn giữ, cho tất cả mọi người đều có cơ hội ngắm nhìn nó.