Dàn model Gen Z khiến làng thời trang Việt tự hào: Người lên bìa Vogue, người đắt show ở NYFW lẫn LFW

Với thành tích trình diễn cho hàng loạt nhà mốt cao cấp, xuất hiện trên các ấn bản tạp chí và campaign toàn cầu... dàn người mẫu Gen Z dưới đây chính là niềm hy vọng của làng thời trang Việt.

Ngành thời trang Việt Nam trong những năm gần đây đã đạt được nhiều cột mốc đáng chú ý. Bên cạnh sự phát triển mang tính đột phá của các local brand, thành tích nổi bật của những người Việt đang "chinh chiến" ở thị trường quốc tế cũng là điểm sáng không thể bỏ qua. Trong đó, không thể không nhắc tới dàn mẫu Gen Z Việt đang ngày đêm ghi dấu tên mình trên bản đồ của làng mốt thế giới. Bằng tất cả niềm đam mê và sự gan dạ, họ đã và đang toả sáng rực rỡ theo một cách rất riêng ở trời Tây.

Dahan Phương Oanh (1999)

Không còn xa lạ với những người yêu thời trang tại Việt Nam, Dahan Phương Oanh chính là một minh chứng rõ rệt nhất cho câu chuyện quyết liệt theo đuổi đam mê, bất chấp muôn vàn khó khăn để gây dựng sự nghiệp ở nơi đất khách quê người. Truyền thông gọi Dahan là "chiến thần Gen Z" càn quét các sàn diễn quốc tế. Cho đến thời điểm hiện tại Dahan Phuơng Oanh đã sải bước trên sàn catwalk của nhiều nhà mốt danh tiếng tại 4 kinh đô thời trang thế giới: Milan, Paris, New York và London. Đặc biệt, tại New York & London Fashion Week mùa Fall/Winter 23 và Spring/Summer 24, Dahan đã xuất sắc lọt top những người mẫu đắt show nhất.

Dàn model Gen Z khiến làng thời trang Việt tự hào: Người lên bìa Vogue, người đắt show ở NYFW lẫn LFW - Ảnh 1.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Dahan là gương mặt được nhà mốt Gucci lựa chọn để xuất hiện trong campaign toàn cầu quảng bá dòng túi Gucci Diana. Vào năm 2022, nàng mẫu sinh năm 1999 đã đạt thêm một thành tựu vô tiền khoáng hậu: trình diễn trong show diễn Elie Saab Haute Couture Spring 2022. Đây là một niềm tự hào dành cho làng mẫu Việt Nam khi có một chân dài thuần Việt "đặt chân" trên sàn diễn Haute Couture - nơi tôn vinh những thiết kế tinh xảo và tay nghề thượng thừa của các nghệ nhân.

Dàn model Gen Z khiến làng thời trang Việt tự hào: Người lên bìa Vogue, người đắt show ở NYFW lẫn LFW - Ảnh 2.

Dahan trong show diễn Elie Saab Haute Couture Spring 2022

Dàn model Gen Z khiến làng thời trang Việt tự hào: Người lên bìa Vogue, người đắt show ở NYFW lẫn LFW - Ảnh 3.

Tại thị trường Âu Mỹ vốn nổi tiếng gay gắt và quy củ, Phương Oanh đang từng bước vươn mình, xác lập những "điều đầu tiên" cho làng mốt Việt. Quả thực, ở độ tuổi 25 Dahan Phương Oanh đã sở hữu một chuỗi những thành tích đáng nể, đáng mơ ước. Đây cũng là "quả ngọt" dành cho những ngày tháng nỗ lực không ngừng nghỉ để chứng tỏ bản thân tại thị trường quốc tế của cô.

Jade Nguyễn (2001)

Mang trong mình hai dòng máu Việt - Pháp, Jade Nguyễn là người mẫu trẻ hoạt động tại Paris dưới sự quản lý của Elite Model - công ty quản lý người mẫu hàng đầu thế giới. Sở hữu chiều cao 1m76, số đo 80-60-89 cm, gương mặt đậm chất Á Đông pha trộn với nét cổ điển và quyến rũ của phụ nữ Pháp, Jade Nguyễn nhanh chóng lọt tầm ngắm của nhiều nhà mốt quốc tế: Chanel, Dior, Jacquemus, Chloé,.... Đặc biệt, nàng mẫu cũng đã từng sải bước trên sàn diễn của các show Chanel Haute Couture và Chanel Métier d'Art.

Dàn model Gen Z khiến làng thời trang Việt tự hào: Người lên bìa Vogue, người đắt show ở NYFW lẫn LFW - Ảnh 4.

Ngoài các show diễn, Jade Nguyễn còn là gương mặt được các nhà mốt xa xỉ phương Tây lựa chọn để tham gia các chiến dịch quảng bá trong khu vực và toàn cầu. Bên cạnh đó, trong năm 2023, Jade Nguyễn cũng sở hữu cho riêng mình bìa Vogue đầu tiên (phiên bản Thái Lan). Trước đó, vào năm 2021, Jade cũng là gương mặt được Elle Pháp chọn mặt gửi vàng cho trang bìa ấn phẩm tháng 2.

Dàn model Gen Z khiến làng thời trang Việt tự hào: Người lên bìa Vogue, người đắt show ở NYFW lẫn LFW - Ảnh 5.

Ánh Phạm (1999)

Dàn model Gen Z khiến làng thời trang Việt tự hào: Người lên bìa Vogue, người đắt show ở NYFW lẫn LFW - Ảnh 6.

Ánh Phạm được biết tới lần đầu khi tham dự cuộc thi bình chọn ảnh của Vietnam's Next Top Model năm 2019. Là thế hệ tân binh trẻ của làng mốt Việt, sở hữu chiều cao 1m75 - không quá nổi bật ở thị trường quốc tế, Ánh Phạm từng bước gây dựng sự nghiệp và chứng minh thực lực ở các sàn runway thế giới. Năm 2022, Ánh Phạm đã tham gia catwalk cho thương hiệu Thebe Magugu và MAXHOSA AFRICA™ trong Tuần lễ thời trang London Spring/Summer 2023.

Dàn model Gen Z khiến làng thời trang Việt tự hào: Người lên bìa Vogue, người đắt show ở NYFW lẫn LFW - Ảnh 7.

Cũng trong năm 2022, Ánh Phạm còn góp mặt trong hình ảnh quảng cáo của chiến dịch Special Project Holiday Pop-up của nhà mốt Prada tại Pháp, Nhật Bản, Kazakhstan, Hàn Quốc và UAE. Năm 2023, chân dài sinh năm 1999 đã được lựa chọn để catwalk cho BST "Caroline's Couture" của Chopard.

Phạm Linh Chi (2000)

Phạm Linh Chi cũng là gương mặt bước ra từ cuộc thi bình chọn ảnh của Vietnam's Next Top Model năm 2019. Sở hữu gương mặt thuần Việt, chiều cao 1m78 và số đo 3 vòng lần lượt là 80-63-88, Phạm Linh Chi đã từng xuất hiện trong hình ảnh quảng bá của Moncler và Phoebe Philo. Bên cạnh đó, Linh Chi đã từng tham gia catwalk cho JW Anderson tại London Fashion Week Spring/Summer 23.

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám đam mê Dám rực rỡ.

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 18/12/2023. Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoice Awards 2023, qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.

Truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2023.

Thời gian gửi đề cử: ngày 18/12/2023 - 23:59 ngày 08/01/2024.