Đố bạn, sinh viên các ngành nghề mặc như thế nào?

Chắc hẳn không nhiều người biết rằng ngành nghề của các sinh viên đều có sự ảnh hưởng rất lớn đến thời trang và phong cách của họ mặc hàng ngày đâu nhỉ?

Có rất nhiều người nói với mình rằng ngành nghề là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến cách ăn mặc cũng như gu chọn quần áo của mỗi người. Lúc đầu thì mình không hoàn toàn tin vào ý kiến đó bởi mình là người có thiên hướng nghệ thuật và làm việc tự do.

Nhưng sau khi nghiên cứu, nói chuyện cũng như tiếp xúc với rất nhiều cô gái đến từ các ngành nghề khác nhau thì mình đã tin yếu tố nghề nghiệp ảnh hưởng đến gu thời trang của mỗi người thật. Vậy thì sự ảnh hưởng đấy có những đặc điểm rõ rệt như thế nào? Hãy cùng chúng mình phân tích những đặc điểm thời trang sinh viên của từng ngành nghề nhé!

Sinh viên các ngành nghề mặc đồ như thế nào nhỉ?

Look 1: Sinh viên ngành Luật

Đố bạn, sinh viên các ngành nghề mặc như thế nào? - Ảnh 2.

Ai cũng nghĩ sinh viên ngành Luật thì sẽ ăn mặc đơn giản hay có phần cứng nhắc hơn bình thường đúng không? Nhưng thực chất sinh viên ngành Luật lại thường có gu thời trang và cách phối đồ khá là chỉn chu và gọn gàng. Hơn nữa các cô gái học ngành Luật thường có tính cách thiên hướng nam tính một chút nên những bộ suit hay blazer luôn là sự lựa chọn được hầu hết các nàng ấy ưu tiên. Nếu biết nhấn nhá 1 vài phụ kiện thì phong cách của các cô nàng sẽ vô cùng tinh tế luôn đó!

Look 2: Sinh viên ngành Báo chí

Đố bạn, sinh viên các ngành nghề mặc như thế nào? - Ảnh 3.

Các cô nàng học Báo chí hầu hết cũng đều là những nàng có cá tính mạnh và độc lập nên trang phục của các cô nàng cũng thường lựa chọn những items năng động, trẻ trung. Ngoài ra thì tính chất đặc thù của ngành báo là sẽ luôn phải ghi, chép và tường thuật thế nên phụ kiện không thể thiếu là đồng hồ đeo tay và máy ảnh nha! Nhìn qua là đoán được phong cách của một cô phóng viên tương lai rồi đúng không nào?

Look 3: Sinh viên ngành IT

Đố bạn, sinh viên các ngành nghề mặc như thế nào? - Ảnh 4.

Đặc điểm dễ nhận ra nhất của dân lập trình chính là những chiếc áo sơ mi kẻ caro! Tuy rằng bây giờ dân IT ăn mặc cũng rất hợp mốt và rất có style riêng rồi nhưng dường như những chiếc sơ mi kẻ caro là một item mang tính biểu tượng của ngành nghề này rồi! Mình còn nghe nói bây giờ dân IT sẽ chỉ mặc áo sơ mi kẻ trong những trường hợp trọng đại của công ty hay của team lập trình mà thôi nhé! Còn vì sao lại thế thì chắc phải hỏi các bạn học ngành này thì mới có thể biết được!

Look 4: Sinh viên ngành Nghệ thuật

Đố bạn, sinh viên các ngành nghề mặc như thế nào? - Ảnh 5.

Nói đến ngành nghệ thuật thì đây có lẽ là ngành nghề đa dạng về trang phục cũng như nhiều màu sắc cá tính thời trang nhất trong tất cả các ngành. Nhưng điểm chung của những cá tính ấy là mặc đồ theo tâm trạng của chính chủ ngày hôm đó và những cách mix&match luôn mang màu sắc cá nhân. Các bạn học ngành nghệ thuật thì hầu như đều rất thích phối nhiều lớp cho trang phục của mình và không bao giờ có thể thiếu được các phụ kiện như mũ và mắt kính đâu nhé!

Look 5: Sinh viên ngành Kinh tế

Đố bạn, sinh viên các ngành nghề mặc như thế nào? - Ảnh 6.

Các cô nàng học ngành kinh tế thì luôn có một đặc điểm đó là sự tối giản và thanh lịch. Những items basic, tính ứng dụng cao luôn được các cô nàng học kinh tế ưa chuộng. Cũng giống như chính ngành nghề của mình vậy, tối ưu hóa hết mức có thể mà vẫn đáp ứng được nhu cầu kinh tế của chủ sở hữu! Những chiếc chân váy bút chì dáng ngắn trẻ trung đặc biệt được các cô nàng sinh viên ngành kinh tế ưu ái hơn kể cả là mùa đông hay mùa hè!

Những đặc điểm và tính đặc thù của các ngành nghề luôn có ảnh hưởng nhất định tới phong cách và những bộ trang phục bạn mặc hàng ngày, thật sự là không phải ai cũng để ý điều đó! Nhưng dù cho bạn học và làm ngành nghề gì đi chăng nữa thì thời trang bản chất là để thể hiện con người cá nhân của bạn thế nên việc thể hiện rõ đặc điểm về ngành nghề của bạn cũng không có gì là không tốt cả! Chúng mình hãy cứ dựa vào những tiền đề sẵn có và tạo điểm nhấn cho trang phục của mình là được rồi! Chúc các bạn luôn xinh nhé!

https://ahadep.com/do-ban-sinh-vien-cac-nganh-nghe-mac-nhu-the-nao-20220118220444399.chn