Hoá ra đây là “bí kíp” ăn uống của BlackPink: Vừa quen thuộc lại dễ làm, phụ nữ độ tuổi nào cũng áp dụng được

Tuy không kiêng khem nhiều nhưng BlackPink vẫn giữ được vóc dáng mảnh mai, thon thả nhờ bí quyết ăn uống như thế này.

Có lẽ phần lớn mọi người đều từng nghe qua, hoặc biết tới nhóm nhạc nổi tiếng xứ Kim Chi mang tên BlackPink. Sau 8 năm hoạt động, nhóm đã trở thành nhóm nhạc nữ có tầm ảnh hưởng lớn toàn cầu. Bằng chứng là trong các tour diễn âm nhạc của nhóm đều được mọi người tham gia đông đảo.

Do công ty YG Entertainment thành lập năm 2016, nhóm nhạc nữ BlackPink gồm 4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa. Nhóm chính thức ra mắt với album đầu tay mang tên Square One gồm hai ca khúc Boombayah và Whistle. Cả hai ca khúc này sau đó lọt vào bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard và bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc.

Hoá ra đây là “bí kíp” ăn uống của BlackPink: Vừa quen thuộc lại dễ làm, phụ nữ độ tuổi nào cũng áp dụng được - Ảnh 1.

BlackPink là nhóm nhạc nổi tiếng bậc nhất của Hàn Quốc.

Nhóm lập kỷ lục được đề cử và giành chiến thắng trên các chương trình âm nhạc nhanh nhất. Chỉ sau 13 ngày trình làng, BlackPink đã giành vị trí số 1 trong chương trình Inkigayo. Liên tục đứng nhất trên các bảng xếp hạng, một phần nào cho thấy được độ nổi tiếng của nhóm khi vừa mới ra mắt, có thể nói là lan rộng khắp toàn châu Á.

Là những nữ thần tượng nổi tiếng, ai cũng nghĩ BlackPink sẽ phải ăn uống và tập luyện khắc nghiệt để duy trì vóc dáng đẹp. Đêm đến thì chỉ được ăn những món ít calo như ngũ cốc, trái cây, thực phẩm ăn kiêng, các loại hạt… để tránh tăng cân quá mức.

Tuy nhiên đó chỉ là chúng ta nghĩ vậy, trong làng nhạc K-pop vẫn có nhiều trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như BlackPink. Trong một vài cuộc chia sẻ trên các chương trình truyền hình và tạp chí, nhóm đã chia sẻ về một vài quy tắc ăn uống và tập luyện để giúp giữ dáng và giảm cân hiệu quả.

Hoá ra đây là “bí kíp” ăn uống của BlackPink: Vừa quen thuộc lại dễ làm, phụ nữ độ tuổi nào cũng áp dụng được - Ảnh 2.

Là một nữ thần tượng thì việc ăn uống là điều vô cùng quan trọng để giữ dáng.

- Jennie: Không ăn đồ nhiều muối, hay tập Pilates

Trong một bài phỏng vấn trên Cosmopolitan Korea vào năm 2018, Jennie đã trải lòng về chuyện ăn kiêng giữ dáng. Cô cho biết, nếu bản thân bạn tìm thấy một thói quen ăn kiêng phù hợp thì mới "đi đường dài" được. Nếu học theo người khác nhưng khiến bản thân áp lực thì cũng không duy trì được bao lâu.

Jennie cho hay, cô bắt đầu tập yoga và Pilates vì cơ thể luôn thấy khỏe mạnh hơn sau mỗi buổi tập. Bằng chứng là Jennie rất hay đăng ảnh về những tư thế tập luyện trên Instagram của mình. Vào tháng 1/2020, Jennie nói rằng bản thân luôn tập thể dục hàng ngày, kể cả trong những kỳ nghỉ dài.

Về việc ăn kiêng, Jennie cũng không kiêng khem quá nhiều nhưng lại có 1 quy tắc đáng lưu ý, đó là không ăn đồ nhiều muối hoặc quá mặn. Ngay trước những sự kiện quan trọng, cô chỉ ăn các món nhẹ bụng như salad hoa quả, cháo và uống nước ép giải độc mỗi ngày.

Hoá ra đây là “bí kíp” ăn uống của BlackPink: Vừa quen thuộc lại dễ làm, phụ nữ độ tuổi nào cũng áp dụng được - Ảnh 3.

Jennie thường xuyên tập Pilates và không ăn đồ nhiều muối, đồ mặn...

Theo các chuyên gia, thực phẩm chứa nhiều muối sẽ gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe. Chẳng hạn như làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh về thận hay hệ tiêu hóa… Ngoài ra, loại thực phẩm này còn gây giữ nước trong cơ thể, khiến bạn bị tăng cân do sự phình to của các mô cơ và mô mỡ.

- Lisa: Không ăn kiêng quá mức, uống detox thải độc

Cũng gần giống với Jennie, Lisa không quá ép bản thân phải ăn kiêng quá mức. Bởi cô là thành viên đảm nhận vai trò nhảy của nhóm, cho nên cô thường tập luyện vũ đạo nhiều và tiêu hao calo từ đó. Có thể nói rằng, Lisa luôn vận động để giữ cơ thể không bị tăng cân và tiêu hao calo nạp từ đồ ăn hàng ngày.

Khi tập luyện với nhóm BlackPink, cô và Jennie thường xuyên uống nước detox thải độc để đảm bảo sức khỏe luôn ổn định. Theo đó, detox là thức uống được làm từ các thành phần tự nhiên như trái cây và rau củ. Chúng có tác dụng làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ độc tố và cặn bã tích tụ.

Hoá ra đây là “bí kíp” ăn uống của BlackPink: Vừa quen thuộc lại dễ làm, phụ nữ độ tuổi nào cũng áp dụng được - Ảnh 4.

Lisa rất hay uống nước detox thải độc hàng ngày, nhất là sau khi tập luyện.

Cụ thể hơn, nước detox có thể giúp giảm cảm giác đói và làm tăng cảm giác no, giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ hàng ngày một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc loại bỏ chất độc hại khỏi cơ thể cũng góp phần vào việc giảm cân. Chất xơ từ detox cũng làm da dẻ đẹp hơn, cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

- Jisoo: Chia bữa ăn thành từng phần nhỏ

Chị cả Jisoo của BlackPink là người dễ tăng cân nhất trong nhóm, cho nên cô rất cẩn thận trong việc ăn uống. Trong một chương trình truyền hình tạp kỹ năm 2017, Jisoo cho biết cả nhóm rất thích ăn uống nhưng không dám ăn nhiều, chỉ mua 1 phần gà rán Hàn Quốc cho cả 4 thành viên.

Ngoài ra, Jisoo chỉ ăn theo từng bữa nhỏ trong ngày chứ không ăn quá nhiều trong một bữa. Mỗi ngày của Jisoo thường là 4-5 bữa nhỏ, ban ngày sẽ là 3-4 bữa và 1 bữa ăn nhẹ vào buổi đêm để chống đói khi tập luyện mệt mỏi. Thói quen này cũng được nhiều người tập gym áp dụng để giảm cân nhanh.

Theo đó, chia nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ mỗi bữa. Thay vì tiêu thụ lượng lớn calo trong một bữa ăn, việc chia nhỏ thành nhiều bữa giúp hạn chế việc ăn quá mức và duy trì cân nặng ổn định. Việc này cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn, tránh ăn vặt thêm bên ngoài.

Hoá ra đây là “bí kíp” ăn uống của BlackPink: Vừa quen thuộc lại dễ làm, phụ nữ độ tuổi nào cũng áp dụng được - Ảnh 5.

Jisoo không ăn nhiều 1 bữa mà chia thành nhiều bữa để kiểm soát calo.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày giúp duy trì cảm giác no và giảm cảm giác đói, từ đó giảm nguy cơ ăn quá mức. Đặc biệt hơn cả, việc này còn giúp duy trì mức độ đường trong máu ổn định, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và năng động suốt cả ngày mà không cảm thấy mệt mỏi.

- Rosé: Ăn vặt bằng trái cây và rau củ

Rose sở hữu thân hình nhỏ nhắn và khả năng trao đổi chất cao nên việc duy trì cân nặng không bao giờ là vấn đề lớn. Cô ấy rất hay tập luyện các môn như yoga, Pilates và khiêu vũ. Mọi người hâm mộ BlackPink đều biết, Rosé là một người thích ăn uống và thích chia sẻ những bức ảnh khi thưởng thức món ăn của mình.

Về vấn đề ăn uống giảm cân, Rosé cũng học thói quen chia nhỏ bữa ăn thành từng phần nhỏ như Jisoo. Ngoài ra, cô cũng rất thích ăn vặt thường xuyên để cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, Rosé hay ăn vặt bằng trái cây và rau củ, đặc biệt là 2 món cà rốt, ớt chuông.

Hoá ra đây là “bí kíp” ăn uống của BlackPink: Vừa quen thuộc lại dễ làm, phụ nữ độ tuổi nào cũng áp dụng được - Ảnh 6.

Rosé hay ăn vặt bằng rau củ và trái cây thay vì các loại bánh ngọt như bình thường.

Trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Tất cả đều là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của cơ thể. Chúng chứa ít calo so với các món ăn ăn vặt khác như bánh ngọt hay snack... Cho nên chúng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác đói và duy trì cân nặng ổn định.

Theo SCMP, Lifestyle