Không phải ngẫu nhiên Lisa sang Việt Nam shopping, hóa ra đang "đu" một trend hot rần rần bên Thái

Shopping local brand đang tạo trend cho những lần sang Việt Nam của giới trẻ xứ Chùa Vàng. Đến Lisa Blackpink cũng không ngoại lệ.

Việt Nam luôn là một trong những điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn đối với khách quốc tế. Họ không chỉ bị thu hút bởi phong cảnh, nét văn hóa lâu đời hay tinh hoa ẩm thực mà thời gian gần đây khách quốc tế còn có xu hướng đến Việt Nam để mua sắm, tìm kiếm cho mình những thiết kế local đặc trưng. Đặc biệt là giới trẻ châu Á.

Lisa - Blackpink sang Việt Nam vỏn vẹn 1 ngày vẫn tranh thủ shopping lia lịa

Nếu như trước đây, Hàn Quốc mới là "cái nôi" khởi xướng mọi xu hướng giới trẻ thì nay Việt Nam lại là nguồn cảm hứng của các tín đồ thời trang châu Á nói riêng và quốc tế nói chung. Lisa - Blackpink cũng vừa dạo một vòng quanh các local brand Việt. Dù sang Việt Nam có 1 ngày nhưng nữ rapper vẫn tranh thủ từng phút giây rảnh rỗi để đi mua sắm, chứng tỏ Lisa cũng đang bị hấp dẫn bởi chính các thiết kế Việt.

Đại sứ Celine nổi bật khi diện áo nỉ mang thương hiệu xa xỉ cùng outfit thoải mái năng động khi shopping tại Việt Nam. Tuy đeo khẩu trang kín mít nhưng mọi người vẫn nhận ra sức hút đến từ nữ rapper của Blackpink.

Trước đó rất nhiều lần Lisa cũng từng diện thiết kế Việt. Gần đây nhất là chuyến lưu diễn Born Pink World Tour, Lisa diện thiết kế của Fancì Club cho màn trình diễn của mình trên sân khấu.

Local brand Việt chinh phục giới trẻ như thế nào?

Local brand Việt đang dần trở thành xu hướng thời trang trong giới trẻ. Thế nhưng thời điểm khoảng chừng 10 năm trước, chỗ đứng của các thương hiệu nội địa còn khá bấp bênh chỉ điểm mặt được khoảng 5 - 7 thương hiệu. Không bàn tới đối tượng khách hàng sẵn sàng đầu tư hàng hiệu xa xỉ, đại đa số mọi người đều lựa chọn mua sắm quần áo bình dân được bày bán ngoài chợ.

Nhưng rồi thời thế thay đổi, local brand Việt đã trở thành hot trend không thua kém bất kỳ một loại thương hiệu Nhật - Hàn hay Âu Mỹ nào. Các nhãn hiệu cũng đầu tư hơn cho thiết kế của mình cả về kiểu dáng đến chất liệu và độ phủ sóng.

Những fashion icon đình đám của giới trẻ Việt như Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn, Khánh Linh - Cô em Trendy... rồi cả Sơn Tùng M-TP, Hiếu Thứ Hai cũng xuất hiện với những thiết kế local brand quen thuộc. Chi Pu cũng lựa chọn thiết kế Việt với giá chỉ vài trăm ngàn cho những lần trình diễn tại show Đạp Gió 2023 - một trong những chương trình hot nhất làng giải trí Trung Quốc tính đến thời điểm hiện tại.

Không phải ngẫu nhiên Lisa sang Việt Nam shopping, hóa ra đang đu một trend hot rần rần bên Thái - Ảnh 3.

Đến với Đạp Gió 2023 Chi Pu mang đến hơn 400kg trang phục, trong đó phần lớn là các thiết kế local brand Việt. Ví dụ như mẫu đầm đỏ này có giá chỉ 830.000 VNĐ.

Salim và Phí Phương Anh cũng là một tín đồ của local brand Việt.

Giới trẻ Việt có thể dễ dàng sở hữu những item giống với thần thượng của mình, mà không cần phải tìm kiếm ở đâu xa xôi. Tất cả cộng hưởng lại góp phần đưa đẩy tên tuổi của nhiều thương hiệu Việt lên tầm nổi tiếng. Xuất phát từ sự "thay máu" từ chính nội tại, local brand Việt mới có thể chinh phục các tín đồ thời trang châu Á như thời điểm hiện tại.

Đến cả nhóm nhạc đình đám Blackpink - những fashion icon nổi tiếng khắp thế giới, là đại sứ thương hiệu của nhiều nhà mốt xa xỉ như Chanel, Dior, Saint Laurent, Celine; cũng chọn local brand Việt cho những lần xuất hiện của mình. Đó chính là bảo chứng rõ ràng nhất cho độ phủ sóng của thương hiệu Việt đối với giới thời trang châu Á cũng như toàn thế giới.

Hai trong số rất nhiều những thiết kế Việt từng được các cô nàng "Hắc Hường" lựa chọn.

Lướt 1 vòng trên mạng xã hội, không ít tín đồ thời trang châu Á, đặc biệt là Thái Lan, chia sẻ những chuyến du lịch tới Việt Nam. Và shopping local brand là một hoạt động không thể thiếu, thậm chí tạo trend cho những chuyến đi du lịch của giới trẻ xứ Chùa Vàng.

Cô nàng Talon Pai - một blogger người Thái sở hữu kênh Tiktok @talonpaitour (với 22.7k follower và 401.9k like) cũng đam mê shopping local brand Việt. Cô nàng đã đến Việt Nam khá nhiều lần và còn làm rất nhiều clip review các thiết kế Việt trên trang cá nhân của mình

Cô nàng @meawwithuu cũng đến Việt Nam du lịch cùng bạn, tranh thủ ngắm nghía và shopping một loạt thương hiệu Việt.

Không phải ngẫu nhiên Lisa sang Việt Nam shopping, hóa ra đang đu một trend hot rần rần bên Thái - Ảnh 8.

Các cô nàng fashionista Thái Lan cũng thường xuyên "thị phạm" những cách mix đồ, gợi ý shopping các thương hiệu Việt trên trang cá nhân của mình.

Không phải ngẫu nhiên Lisa sang Việt Nam shopping, hóa ra đang đu một trend hot rần rần bên Thái - Ảnh 9.

Local brand trong mắt các tín đồ thời trang châu Á

Có hai điều mà hầu như các tín đồ châu Á hay cụ thể hơn nữa là các cô nàng blogger Thái Lan tâm đắc về những thiết kế local brand Việt: Giá cả và mẫu mã.

Cùng với sự chuyển mình của các xu hướng thời trang, local brand Việt cũng cập nhật liên tục để làm mới những thiết kế của mình qua mỗi mùa thời trang. Cùng với đó là giá cả của thiết kế Việt rất phù hợp với nhu cầu giới trẻ. Mặt bằng chung sẽ từ vài trăm ngàn đồng trở lên, đắt hơn thì cũng khoảng 3 - 4 triệu/ thiết kế. Vậy nên mỗi lần đến Việt Nam, Talon Pai cũng sắm ngót nghét gần một vali váy áo thiết kế Việt mang về Thái.

Một trong những thiết kế Việt mà Talon Pai mua trong chuyến du lịch Việt Nam vừa qua.

Không phải ngẫu nhiên Lisa sang Việt Nam shopping, hóa ra đang đu một trend hot rần rần bên Thái - Ảnh 11.

Một shop của Thái chuyên nhận cho thuê váy áo từ các local brand nổi tiếng của Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên Lisa sang Việt Nam shopping, hóa ra đang đu một trend hot rần rần bên Thái - Ảnh 12.

Thương hiệu này còn chuyên nhận order thiết kế Việt Nam "phục vụ" các cô nàng xứ Chùa Vàng, càng chứng tỏ sức hút của local brand Việt đối với giới trẻ Thái Lan.

Kết luận

Chỉ sang Việt Nam 1 ngày, Lisa vẫn tranh thủ shopping local brand, loạt blogger người Thái đua nhau sang Việt Nam để tăm tia vài shop thời trang, rồi đến cả những shop nội địa bên Thái cũng cho thuê và order các thiết kế Việt... Tất cả chứng minh độ hot không hề đơn giản của thiết kế Việt đối với giới trẻ Thái nói riêng và châu Á nói chung.

Thế mới nói không phải tự nhiên Lisa sang Việt Nam chỉ để ngồi cafe hay lượn lờ shopping, mà chính cô nàng rapper nổi tiếng này cũng đang bắt trend một xu hướng đang rần rần khắp giới trẻ xứ Chùa Vàng.