Mẹ bầu nên dùng kem chống rạn lúc nào để bụng đẹp không tì vết sau khi sinh?

Những sản phẩm kem chống rạn sẽ là bảo bối giúp mẹ bầu giữ được làn da mịn đẹp.

Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu sẽ tăng cân nhanh chóng. Cùng với đó, mức độ co giãn của da không theo kịp sự phát triển của cơ thể người mẹ, sẽ khiến các vết rạn da xuất hiện. Vết rạn da có thể xuất hiện tại bất cứ nơi nào trên cơ thể của mẹ bầu. Đặc biệt những khu vực chứa nhiều mỡ, như vùng mông, đùi, bụng, hông ngực… là nơi dễ bị rạn da nhất. Thông thường, các chị em sẽ bị rạn da vào khoảng tháng thứ 6 – 7 của thai kỳ.

Nên dùng kem chống rạn da khi nào?

Kem chống rạn da có chứa thành phần là những chất dưỡng da đậm đặc nuôi dưỡng làn da của người phụ nữ và kích thích sinh ra collagen cũng như elastin để tăng khả năng đàn hồi và hạn chế vết nứt, vết rạn da. Ngoài ra, kem chống rạn da còn góp phần ngăn chặn sự lão hóa của làn da như chảy xệ, sắc tố màu đen...

Kem chống rạn da nên được sản phụ sử dụng đúng cách vào tháng thứ 3 của thai kỳ cho đến khi gần sinh và sẽ không gây ra tác dụng phụ cho thai kỳ nếu chọn được những sản phẩm chống rạn da không chứa những hóa chất độc hại như chất bảo quản, chất tạo màu, tạo mùi có thể gây dị tật cho thai nhi.

Mẹ bầu nên dùng kem chống rạn lúc nào để bụng đẹp không tì vết sau khi sinh? - Ảnh 1.

Dù không gây đau đớn nhưng rạn da lại gây mất thẩm mỹ, khiến các mẹ bầu tự ti kể cả trong và sau khi sinh. Việc ngừa rạn da từ sớm cũng giúp làm mờ vết rạn da sau sinh dễ dàng và hiệu quả hơn. Dưới đây là 1 số sản phẩm chống rạn da uy tín mà các mẹ bầu có thể tham khảo ngay.

1. Bio Oil Skincare

Đâu là sản phẩm ngừa rạn da đình đám được nhiều chị em yêu thích. Bio Oil Skincare là sản phẩm tiên phong trong việc sử dụng dầu nhằm giúp cải thiện tình trạng của các vết sẹo và rạn da. Thành phần sản phẩm có chứa tinh dầu cúc Xuxi, oải hương, hương thảo, cúc La Mã và các vitamin hiệp đồng dưỡng da, làm đều màu da, giúp mờ sẹo và giảm vết rạn hiệu quả. Bên cạnh đó, em nó còn có chứa thành phần đột phá PurCellinOi, giúp thay đổi độ đặc của dầu, tạo cảm giác nhẹ và không nhờn, giúp những tinh chất trong vitamin và chiết xuất từ tinh dầu thực vật dễ dàng được hấp thu sâu qua lớp biểu bì.

Mẹ bầu nên dùng kem chống rạn lúc nào để bụng đẹp không tì vết sau khi sinh? - Ảnh 2.
Nơi mua: Bio Oil

2. Sữa chống rạn da Happy Event

Dung dịch chống rạn da dạng sữa giúp ngăn ngừa các vết rạn, duy trì trạng thái da săn chắc, dưỡng ẩm và cung cấp nhiều dưỡng chất cho da có thể dễ dàng tìm mua ở các hiệu thuốc, siêu thị trên toàn quốc. Em nó có 33% tinh dầu Ô-liu nguyên chất giúp dưỡng ẩm tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho mô liên kết ngăn ngừa hữu hiệu sự hình thành vết rạn và duy trì trạng thái săn chắc vốn có của làn da. Sản phẩm có thể dùng cho cả mẹ và bé nhờ thành phần an toàn, không paraben, không chất tạo mùi, không chất tạo màu.

Mẹ bầu nên dùng kem chống rạn lúc nào để bụng đẹp không tì vết sau khi sinh? - Ảnh 4.
Nơi mua: Happy Event

3. Sữa dưỡng thể ngăn ngừa rạn da Palmer's

Với thành phần bơ cacao, collagen, Peptide Relistase Complex cùng với các loại dầu như dầu khoáng, dầu cọ, dầu hạnh nhân và chiết xuất rau má; sản phẩm này giúp làm mịn, làm mềm và ngừa rạn da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, xóa mờ nếp nhăn trên da, giảm thiểu khô nứt. Kết cấu dạng sữa thẩm thấu nhanh, không nhờn dính cũng là điểm cộng đáng lưu tâm.

Mẹ bầu nên dùng kem chống rạn lúc nào để bụng đẹp không tì vết sau khi sinh? - Ảnh 6.
Nơi mua: Watsons

4. Yoosun Mama

Kem có sự kết hợp của nhiều thành phần tự nhiên như dầu quả bơ, dầu oliu, dầu argan, dầu jojoba, chiết xuất đảng sâm và chiết xuất rễ hoàng kỳ, chiết xuất cây áo choàng vệ nữ cùng với D-Panthenol và vitamin E. Do đó kem sẽ giúp dưỡng ẩm, làm mịn da, tăng độ săn chắc và đàn hồi, làm mờ các vết rạn da, sẹo ở vùng bụng, đùi, mông, ngực…

Mẹ bầu nên dùng kem chống rạn lúc nào để bụng đẹp không tì vết sau khi sinh? - Ảnh 8.

5. RE:P Natural Herb Ultra Firming Stretch Cream

Thành phần chính của sản phẩm này là Palmitic Acid, chiết xuất cây thường xuân, Ceramide. Sản phẩm tập trung vào hiệu quả làm giảm rạn da, đồng thời còn làm dịu khô căng, cung cấp độ ẩm cho da luôn mịn màng, giảm hình thành nếp nhăn. Sản phẩm lành tính, có thể sử dụng với mọi loại da ở mọi lứa tuổi, kể cả mẹ bầu và các mẹ cho con bú.

Mẹ bầu nên dùng kem chống rạn lúc nào để bụng đẹp không tì vết sau khi sinh? - Ảnh 10.
Nơi mua: RE:P

6. Kem chống rạn da STRIANIX-P phòng và làm mờ rạn đỏ

STRIANIX có dòng kem ngừa rạn da chuyên biệt cho tình trạng rạn đỏ hoặc rạn trắng. Với các mẹ bầu thường có xu hướng xuất hiện rạn đỏ, bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm chuyên biệt này. STRIANIX-P có chứa enzym SOD dầu trái bơ, dầu khoáng giúp phục hồi làn da mềm mịn, căng khỏe. Sản phẩm giúp cải thiện các vết rạn nhanh chóng, đồng thời còn làm giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Mẹ bầu nên dùng kem chống rạn lúc nào để bụng đẹp không tì vết sau khi sinh? - Ảnh 12.
Nơi mua: STRIANIX