Miss Peace Vietnam 2022 Ban Mai: “Mọi người nói tôi học giỏi nhưng không đẹp”

Ban Mai nói, cô tham gia "Miss Peace Vietnam 2022" để học hỏi là chính, không có ý định dấn thân vào showbiz.
Chia sẻ

Sau đêm chung kết diễn ra hôm 11/9, tại TP. Đà Nẵng, top 3 “Miss Peace Vietnam 2022” vừa có buổi gặp gỡ báo giới tại TP.HCM. Tại đây, ban tổ chức giải đáp một số vấn đề gây tranh cãi trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, nhất là ồn ào trùng tên tiếng Việt với một đơn vị tổ chức khác. Đặc biệt, mọi sự chú ý dồn về Hoa hậu Ban Mai (sinh năm 2000, đến từ TP.HCM). Cô nói mình xứng đáng với chiếc vương miện vì những giá trị và thông điệp đã mang đến.

Miss Peace Vietnam 2022 Ban Mai: “Mọi người nói tôi học giỏi nhưng không đẹp” - 1

Top 3 “Miss Peace Vietnam 2022” trong buổi gặp gỡ báo giới tại TP.HCM

Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn riêng Hoa hậu Ban Mai, nghe cô tâm sự những điều thú vị sau đăng quang “Miss Peace Vietnam 2022”.

- Cuộc sống của chị thay đổi ra sao sau đoạt vương miện “Miss Peace Vietnam 2022”?

- Ban đầu, tôi chưa thích nghi, mọi thứ đến quá dồn dập và cần thời gian để làm quen. Hiện, tôi có những sứ mệnh phải hoàn thành, nên phải cố gắng từng ngày, không phụ tình cảm khán giả.

Tôi tham gia “Miss Peace Vietnam 2022” với tâm thế có sự chuẩn bị và quyết tâm. Khi quyết định đến với đấu trường nhan sắc thì phải có sự chỉn chu. Thật sự, tôi không kỳ vọng quá cao vào thành tích của mình. Từ đầu, tôi suy nghĩ đơn giản là không có cách nào học hỏi nhanh hơn khi đi thi hoa hậu. Và thời gian hai tháng giúp tôi rèn luyện tính kỷ luật, tham gia tình nguyện và các hoạt động khác. Bản thân tôi là người làm truyền thông, muốn tham gia để xem cuộc thi vận hành ra sao, giúp ích cho ngành nghề của mình. Tâm lý tôi thoải mái, luôn trau chuốt cho bản thân.

Miss Peace Vietnam 2022 Ban Mai: “Mọi người nói tôi học giỏi nhưng không đẹp” - 3

Ban Mai nói cô tham gia “Miss Peace Vietnam 2022” để học hỏi là chính

- Trong cuộc thi, chị đối diện với sự cạnh tranh như thế nào?

- Khi tôi tham gia cuộc thi, có một số báo chí, truyền thông biết đến tôi, ưu ái đăng bài cho tôi. Tôi có những sự chú ý nhất định và các bạn thí sinh cũng biết điều đó. Khi đến một cuộc thi nào cũng có sự cạnh tranh, đó cũng là động lực giúp tôi thể hiện mình tốt hơn.

Đôi lúc tôi cũng hơi chạnh lòng, dù bản thân thể hiện tốt như thế nào thì vẫn có người không công nhận, đó là sự thật. Vì vậy, tôi càng phải cố gắng và đó là lí do tại sao đêm chung kết tôi lại khóc nhiều như vậy. Vì tôi nghĩ rằng cuối cùng tôi đã có cơ hội xứng đáng với vị trí này, thể hiện mọi người thấy tôi là người tuyệt vời.

Tôi nhận về nhiều câu hỏi rằng “bạn tự tin điều gì nhất ở bản thân”. Tại họp báo ra mắt cuộc thi, tôi cũng được hỏi câu tương tự và trả lời “những gì tốt nhất thì hãy đợi trong và sau cuộc thi mọi người sẽ nhìn thấy”. Bản thân tôi ham học hỏi, dám đương đầu, không sợ vấp ngã.

- Đăng quang một cuộc thi có nhiều ồn ào, tranh cãi… Chị có chạnh lòng?

- Khi nhận vương miện cao quý, tôi thấy vui và tự hào. Xuyên suốt cuộc thi, có khá nhiều ồn ào. Cuộc thi tổ chức với mục đích cuối là tìm ra cô gái mang trong mình giá trị tốt đẹp, có thể đóng góp cho xã hội. Những cái khác thì tôi sẽ nói ít làm nhiều. Tôi làm rồi thì sẽ được công nhận. Tôi làm vì những người cần giúp đỡ chứ không phải đổi lấy sự công nhận nào đó. Tôi vẫn là tôi, đối mặt, xem nó là động lực để hoàn thiện bản thân, giúp đỡ nhiều người hơn.

Lịch trình quá dày nên tôi cũng không có nhiều thời gian đọc những bình luận trên mạng xã hội. Nhưng nhìn chung họ cũng có sự công nhận dành cho tôi. Mọi người nói tôi học giỏi nhưng không đẹp tức là họ nói tôi có trí tuệ. Bên cạnh đó, nhiều người nhận ra có nhiều yếu tố ảnh hưởng vẻ ngoài của tôi đêm chung kết, tiêu chí cuộc thi là tâm – tài – trí – sắc, chữ sắc đặt ở cuối. Về ngoại hình của tôi, có người nói phù hợp, có người không. Nhưng quan trọng là cốt lõi bên trong của tôi đã tỏa sáng, chinh phục được ban giám khảo và đông đảo quý vị khán giả. Những điều khác tôi sẽ tập trung và hoàn thiện trong tương lai.

Miss Peace Vietnam 2022 Ban Mai: “Mọi người nói tôi học giỏi nhưng không đẹp” - 4

Ban Mai khóc nức nở khi đăng quang “Miss Peace Vietnam 2022” 

- Nhiều ý kiến cho rằng nhờ học thức cao nên chị mới được ưu ái đăng quang ngôi vị cao nhất?

- Thực tế tham gia cuộc thi có nhiều bạn học thức khủng hơn tôi. Về ưu ái, tôi nghĩ ban tổ chức có nhiều tiêu chí, không phải có ngoại hình hay học thức là bạn sẽ đăng quang mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tố chất. Tôi nghĩ ban tổ chức đã rất cân nhắc và đắn đo khi chọn ra top 3. Đây là kết quả mà nhiều người sẽ tự nhìn nhận được là xứng đáng hay không, với những ai chưa nhìn nhận được giá trị cuả tôi, trong tương lai tôi sẽ chứng minh cho họ thấy tôi xứng đáng.

- Sau đăng quang ngôi vị Hoa hậu, chị đã nhận về những hợp đồng quảng cáo nào chưa?

- Đây là vấn đề thuộc quản lý của ban tổ chức và tôi chỉ làm theo. Đa số là các hoạt động thiện nguyện, giao lưu với các trường đại học, phỏng vấn, những chuyến thăm hỏi… là các hoạt động để tri ân các đối tượng trong xuyên suốt cuộc thi. Còn về hợp đồng quảng cáo thì trong tương lai chắc sẽ được bật mí sớm.

Song điều tôi hạnh phúc hơn là được đi thăm làng trẻ SOS, thăm Làng Hữu nghị Việt Nam… và có những phần quà nhỏ mang giá trị tinh thần. Trước đó, chúng tôi cũng có đi một số chương trình thiện nguyện, thăm Hội Liên Hiệp Phụ nữ… nhằm bảo vệ phụ nữ, trẻ em, những người yếu thế trong xã hội.

Sắp tới, chúng tôi có dự án bảo vệ môi trường biển. Đây là vấn đề nan giải, không thể hoàn thành trong vòng 1-2 ngày mà cần sự chuẩn bị và thực hiện dài hơi. Hiện tại ban tổ chức và chuyên gia đang họp bàn để đưa ra phương án thích hợp nhất.

- Chị có dự định dấn thân vào showbiz trong thời gian tới?

- Mục đích tham gia cuộc thi của tôi là để học hỏi. Vì vậy nếu đạt ngôi vị cao, tôi cũng không vào showbiz vì bản thân đang có dự định học thạc sĩ. Còn tương lai, tôi chưa dám nói trước. Nếu có cơ hội vào showbiz thì tôi vẫn sẽ là tôi, giữ vững chính kiến và giá trị của bản thân, duy trì những việc mang tính nhân văn.

Tôi đam mê diễn thuyết. Hát hò thì không thể, nếu có cơ hội, tôi thích diễn xuất. Tôi nghĩ giữa thích và có thể thực hiện thì chưa thể nói trước được.

Miss Peace Vietnam 2022 Ban Mai: “Mọi người nói tôi học giỏi nhưng không đẹp” - 5

Hiện Ban Mai chưa muốn tham gia hoạt động làng giải trí

- Nhiều người đẹp nỗ lực hết mình chinh chiến ở các cuộc thi nhan sắc, giành lấy ngôi vị cao để làm bước đà tham gia showbiz, để được nổi tiếng, tăng thu nhập… Chị có vẻ đi ngược với số đông?

- Khi làm điều gì, tôi đều suy nghĩ đến lợi ích đạt được. Như tham gia thi hoa hậu, tôi có sứ mệnh là Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam. Nếu đạt được danh hiệu, tôi có thể giúp gì cho hội? Tôi học về truyền thông nên nếu có ngôi vị thì sẽ giúp ích rất nhiều cho tôi khi làm nghề, đó là điều không thể phủ nhận. Hiện tại, tôi đang có trách nhiệm và sứ mệnh lớn hơn nên phải cố gắng hoàn thiện và phát triển bản thân.

Bố mẹ khuyên tôi nên tham gia cuộc thi sắc đẹp để biết được cách làm truyền thông, được thử thách, rèn luyện kỹ năng. Lúc trước, tôi làm công việc phía sau hậu trường nên việc quyết định bước lên sân khấu là bước ngoặt, sự dũng cảm của tôi. Cảm ơn bố mẹ đã thuyết phục tôi.

- Có tin đồn chị sinh ra trong gia đình gia thế, giàu có. Thực hư ra sao thưa chị?

- Gia đình tôi làm công chức bình thường. Tôi có gia đình yêu thương, nền tảng tốt. Tôi yêu thích cuộc sống của mình và đam mê cống hiến. Hiện tôi hài lòng và bản thân đã quá đầy đủ, không thiếu thứ gì, nên không gì có thể cám dỗ. Tôi cứ làm những việc mà mình cảm thấy tốt đẹp thôi.

Nếu có cám dỗ, tôi sẽ biết cân nhắc và không dễ dàng sa vào. Tôi luôn biết cách gìn giữ giá trị của bản thân.

Ngoài ra luôn có những thông tin tiêu cực, có những định kiến về người đẹp ăn sâu trong tâm trí mỗi người. Nhưng quan trọng là tôi biết bản thân có những giá trị gì, không bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác. Không ai hoàn hảo nhưng tôi sẽ cố gắng để giữ bản thân tốt và lan tỏa những điều tốt đẹp đến người khác là được.

- Tình yêu nam – nữ của một Hoa hậu có khác gì so với trước đây?

- Tôi từng có những trải nghiệm nhất định về tình yêu. Hiện tôi muốn tập trung cho công việc và luôn nghĩ điều gì đến sẽ đến. Tôi có nhiều việc cần làm, có nhiều người đang cần trách nhiệm của tôi.

Tôi rất kiên định. Tôi thích mẫu đàn ông tạo cảm giác tin cậy, vững tin tạo sự nể phục cho người đối diện, đây là mẫu người tôi bị thu hút. Tôi không cần đàn ông giàu. Quan trọng nhất là cảm giác tin tưởng.

- Công việc trong ngành truyền thông của chị hiện ra sao?

- Gia đình tôi có truyền thống làm luật, có tôi là rẽ hướng sang ngành truyền thông. Vì bị mắc chứng khó đọc lúc bé nên tôi không giỏi trong việc học tiếng Anh. Tôi chỉ có suy nghĩ học tiếng Việt cho thật ổn trước đã.

Tuy nhiên, khi anh tôi học thạc sĩ Luật tại Mỹ và nhận được học bổng, phần tiền bố mẹ chuẩn bị cho anh dư ra. Mẹ bảo tôi: “Bây giờ con có muốn học chung với anh không? Nếu học con sẽ học bằng tiếng Anh, tại vì nếu con quyết định học Luật tại Việt Nam thì buộc con phải thi vào đại học Luật…”.

Tôi đồng ý và dành ra 2 tháng để học tiếng Anh. Khi đủ điểm săn học bổng thì tôi sang Mỹ học luôn. Mọi thứ rất gấp gáp, khi qua Mỹ tôi chọn chuyên ngành truyền thông, tôi nghĩ đó là một ngành tiềm năng và đồng thời có một số cái tôi cảm thấy làm tốt. Lúc đầu tôi cũng không có tình yêu quá nhiều cho ngành nghề này, trong khoảng thời gian được trải nghiệm, làm việc, tôi mới thấy mình thích hợp và rất yêu thích nó.

Tôi học tại Mỹ hai năm, tốt nghiệp ngành truyền thông và quan hệ công chúng của đại học Fisher, bang Massachusetts, Mỹ. Tôi từng nộp đơn thực tập bên Mỹ và đã nhận được việc nhưng quyết định về Việt Nam. Tương lai, tôi muốn học lên thạc sĩ ở Mỹ hoặc Canada, song song với đó là học thêm về tiếng Trung.