Người mẫu nhí Hàn bị triệt đường cao vì dùng mỹ phẩm sớm

Công việc của người mẫu nhí có hào quang nhưng cũng tồn tại không ít góc khuất.

Người mẫu nhí - những đứa trẻ tài năng

Người mẫu nhí Hàn bị triệt đường cao vì dùng mỹ phẩm sớm - 1

Người mẫu nhí ngày càng phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang.

Ngành công nghiệp thời trang, mỹ phẩm cần người mẫu để quảng bá, đó là cách tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất. Cùng với sự phát triển ngày một lớn của làng mốt, tệp khách hàng cũng được mở rộng từ trẻ em, thanh niên, trung niên đến người cao tuổi. Tất nhiên, không gì phù hợp hơn là chọn được người mẫu nằm ở đúng phân khúc khách hàng cần quảng bá. Chính bởi vậy các người mẫu nhí ngày một nhiều hơn. 

Người mẫu nhí Hàn bị triệt đường cao vì dùng mỹ phẩm sớm - 2

Người mẫu nhí xuất hiện nhờ sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang.

Hàn Quốc được xem là trung tâm thời trang của châu Á không chỉ bởi đây là nơi dẫn đầu nhiều xu hướng mới mà người dân Hàn Quốc cũng chi không nhỏ cho việc mua sắm quần áo, mỹ phẩm. Ngoài ra, xứ sở kim chi cũng là nơi có nhiều thương hiệu nội địa đắt giá. Do đó, ngành người mẫu được tạo đà phát triển và người mẫu nhí là một trong số đó. Có thể kể đến một số cái tên như Ella Gross, Lee Eun Chae, Yoo Ye Won, Young Jun Lee,... 

Người mẫu nhí Hàn bị triệt đường cao vì dùng mỹ phẩm sớm - 3

Ella Gross là người mẫu nhí nổi tiếng với gương mặt xinh đẹp.

Không phải đứa trẻ nào cũng có thể trở thành người mẫu, các em không chỉ cần ngoại hình mà cần có cả tác phong làm việc, thần thái trình diễn. Bên cạnh yếu tố tài chính những đứa trẻ sớm tiếp xúc với công việc cũng được đánh giá là chín chắn, trưởng thành hơn. Các em cũng sẽ có đầy đủ kỹ năng để đối diện với công việc trong tương lai.

Người mẫu nhí Hàn bị triệt đường cao vì dùng mỹ phẩm sớm - 4

Công việc người mẫu nhí đem lại nhiều lợi ích cho các em.

Đánh đổi quá nhiều để trở thành người mẫu

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng công việc người mẫu nhí đã lấy đi của các em quá nhiều. Mới đây nhất là câu chuyện về cô bé mẫu nhí Lee Eun Chae không thể phát triển chiều cao. Kết quả kiểm tra cho thấy xương của cô bé giống như người 16 tuổi và không có xu hướng cao thêm. Một trong số những nguyên nhân được xác định là do việc sử dụng mỹ phẩm quá sớm gây ảnh hưởng đến nội tiết. 

Người mẫu nhí Hàn bị triệt đường cao vì dùng mỹ phẩm sớm - 5

Một trong những nguyên nhân khiến Lee Eun Chae bị cảnh báo không cao được là do mỹ phẩm.

Việc trang điểm, skincare quá sớm cũng từng khiến cộng đồng mạng tranh cãi khi mẫu nhí Ella Gross đăng video hướng dẫn cách chăm sóc da. Mới 11 tuổi nhưng cô bé đã dưỡng da cầu kì bằng các sản phẩm đắt đỏ. Nhiều người nói rằng cô bé không nên sử dụng quá nhiều mỹ phẩm khi còn nhỏ, nên để cơ thể phát triển tự nhiên. Hơn nữa, việc trang điểm thường xuyên cũng không tốt. Số khác thì nói, dẫu biết vậy nhưng đây là một phần của công việc người mẫu.

Người mẫu nhí Hàn bị triệt đường cao vì dùng mỹ phẩm sớm - 6

Trẻ nhỏ sớm phải trang điểm và sử dụng mỹ phẩm khiến nhiều người tranh cãi.

Trở thành người mẫu đồng nghĩa với việc phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của ngành công nghiệp này trong đó có yếu tố về diện mạo và vóc dáng. Ngoài ra, các em còn phải sớm đối diện với căng thẳng và áp lực cũng như đánh mất thời gian vui chơi hồn nhiên như bạn bè đồng trang lứa. Trong khi những đứa trẻ khác có một tuổi thơ không lo nghĩ thì các em phải làm việc. Tất nhiên, mặt lợi và mặt hại của việc làm người mẫu nhí là tất yếu mà không thể phủ nhận bất cứ khía cạnh nào.

Người mẫu nhí Hàn bị triệt đường cao vì dùng mỹ phẩm sớm - 7

Tất nhiên, việc làm người mẫu nhí cũng có hai mặt tốt - xấu.