Ra mắt nhà bạn trai, thấy mẹ anh ăn diện tôi sững sờ, nghĩ đến mẹ mình tôi bật khóc vì có lỗi

Sau lần đến nhà bạn trai, tôi mới chợt nhận ra rằng có lẽ đã quá lâu, tôi không còn quan tâm nhiều đến mẹ, cũng như không còn cùng mẹ đi shopping mua sắm quần áo mới.

Quen bạn trai được nửa năm, mới đây anh đã dắt tôi về nhà ra mắt gia đình. Vốn biết bạn trai sinh trưởng trong gia đình gia giáo lại khá giả, nhưng phải khi đến tận nhà, tôi mới thêm choáng ngộp trước không gian nơi này.

Không dừng lại ở đó, mẹ của bạn trai tôi cũng khiến tôi sững sờ vì vẻ ngoài quá đỗi sang chảnh và long lanh của bà. Dù đã ngoài 60 nhưng bác lại vô cùng trẻ trung và phúc hậu. Thậm chí, bộ trang phục mà bác gái mặc cũng khiến tôi phải nhìn lại bản thân mình. 

Ra mắt nhà bạn trai, thấy mẹ anh ăn diện tôi sững sờ, nghĩ đến mẹ mình tôi bật khóc vì có lỗi - 1

Dù chỉ ở nhà quán xuyến gia đình, mẹ bạn trai tôi vẫn chọn diện một bộ váy lụa suông hàng hiệu nhìn qua đã cảm thấy đắt đỏ, tay đeo trang sức sáng choang. (Ảnh minh họa)

Ra mắt nhà bạn trai, thấy mẹ anh ăn diện tôi sững sờ, nghĩ đến mẹ mình tôi bật khóc vì có lỗi - 3

Bộ trang phục sang trọng, không quá màu mè nhưng vẫn giúp bác gái tôn lên được khí chất của một người phụ nữ quý phái, quyền lực. (Ảnh minh họa)

Nếu không khai số tuổi, hẳn là tôi sẽ khó mà biết được tuổi thật của mẹ bạn trai cũng bằng tuổi mẹ tôi. Tuy nhiên, mẹ tôi lại trông có vẻ già dặn hơn cả về vẻ ngoài lẫn phong cách. Nhìn sự chênh lệch ấy, tôi lại càng thấy thương và có lỗi với mẹ. Bởi được biết, em gái bạn trai tôi luôn tư vấn làm đẹp và cả chuyện ăn mặc cho bác. Trong khi đó, bản thân tôi lại chỉ chăm chút cho vẻ ngoài của mình mà quên mất đi mẹ mình cũng cần được quan tâm. 

Ra mắt nhà bạn trai, thấy mẹ anh ăn diện tôi sững sờ, nghĩ đến mẹ mình tôi bật khóc vì có lỗi - 4

Mặc dù gia cảnh nhà tôi cũng khá giả, nhưng mẹ tôi lại chỉ quanh quẩn những bộ đồ đơn giản có giá thành bình dân và mua ở chợ vì mẹ sợ tốn kém. (Ảnh minh họa)

Ra mắt nhà bạn trai, thấy mẹ anh ăn diện tôi sững sờ, nghĩ đến mẹ mình tôi bật khóc vì có lỗi - 5

Mỗi khi đi ra ngoài, mẹ cũng không quá chăm chút đến vẻ ngoài của mình và gần như chỉ mặc đi mặc lại vài bộ. Ấy vậy mà bấy lâu nay, tôi chỉ toàn chăm chỉ tăng số lượng tủ đồ của mình mà không hề quan tâm đến những bộ trang phục có phần sờn cũ của mẹ. (Ảnh minh họa)

Tôi thấy có lỗi đến mức bật khóc khi là con gái duy nhất trong nhà nhưng lại chẳng mấy khi quan tâm đến việc mẹ ăn mặc ra sao. Còn nhớ lần anh sang nhà chơi, mẹ tôi vì bận bịu bếp núc mà chẳng màng "lên đồ", thậm chí còn mặc quần này áo nọ. Không phải tôi xấu hổ khi so sánh mẹ mình với mẹ anh có sự cách biệt lớn về phong cách, tôi chỉ trách mình vì chưa đủ quan tâm đến mẹ. Xem lại những hình ảnh quá khứ, mẹ tôi thời điểm vài năm trước khi bố vẫn còn sống, bố mẹ vẫn thường chở nhau đi mua sắm thế nên mẹ cũng ăn mặc rất chỉn chu, sành điệu và trẻ trung. 

Ra mắt nhà bạn trai, thấy mẹ anh ăn diện tôi sững sờ, nghĩ đến mẹ mình tôi bật khóc vì có lỗi - 6

Mẹ tôi cũng từng là một người phụ nữ có vóc dáng mi nhon, nhan sắc mặn mà và ăn mặc chỉn chu. (Ảnh minh họa)

Tôi quyết định từ nay sẽ dành nhiều thời gian hơn cho mẹ, sẽ chở mẹ đi mua sắm thường xuyên và trở thành người tư vấn cho phong cách của bà. Tuy nhiên, tôi cũng khá băn khoăn, không biết phụ nữ tuổi U60 như mẹ tôi nên chọn trang phục ra sao mới là phù hợp nhất? Cụ thể là mẹ tôi thích hình tượng thanh lịch và nhẹ nhàng, bà không thích ăn mặc lòe loẹt mà thoải mái, cơ bản. Nhờ Eva Thời trang có thể tư vấn cho tôi một vài món đồ dễ mua, dễ mặc để tôi có thể tham khảo cho mẹ. 

Với câu chuyện của cô gái kể trên, không khó để thấy được phụ nữ dù ở độ tuổi nào cũng có thể trông trẻ trung, cuốn hút nếu biết cách chăm chút cho phong cách. Ngay cả khi mẹ bạn đã ngoài 60, tóc điểm sương và vóc dáng không còn mảnh mai như thời còn trẻ, vẫn có những món đồ mà bạn có thể mua tặng mẹ để bà có thể "ăn gian" tuổi tác một cách tinh tế. Và dưới đây là những gợi ý trang phục dành cho phụ nữ tuổi ngoài 50 mà bạn có thể tham khảo để sắm về cho mẹ:

10 món đồ mà phụ nữ tuổi ngoài 50 nên có trong tủ đồ: 

1. Blazer: Đây là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ phụ nữ nào. Với kiểu dáng thanh lịch và trang nhã, áo blazer có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục khác nhau để tạo nên các set đồ phong cách khác nhau.

2. Áo len: Áo len là một món đồ cơ bản nhưng lại rất quan trọng trong tủ đồ của phụ nữ tuổi ngoài 50. Bởi vì áo len có khả năng giữ ấm tốt và đem lại vẻ đẹp thanh lịch cho người mặc.

3. Đầm dáng dài: Nếu bạn muốn một bộ váy đẹp có thể mặc đi làm, đi tiệc, hay đi chơi thì đầm dáng dài là sự lựa chọn hoàn hảo. Đầm dáng dài không chỉ tôn vóc dáng mà còn giúp cho phái đẹp tuổi ngoài 50 trông trẻ trung và thanh lịch hơn.

Ra mắt nhà bạn trai, thấy mẹ anh ăn diện tôi sững sờ, nghĩ đến mẹ mình tôi bật khóc vì có lỗi - 7

Lựa chọn trang phục tinh tế giúp phụ nữ tuổi nào cũng trông trẻ trung và tràn đầy sức sống.

4. Quần jeans: Quần jeans là một trong những loại quần phổ biến nhất trong tủ đồ của phụ nữ. Với các kiểu dáng và màu sắc đa dạng, quần jeans mang lại cho phụ nữ sự thoải mái và phong cách vô cùng tuyệt vời.

5. Áo polo: Áo phông polo là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ phụ nữ độ tuổi nào. Áo polo giúp phụ nữ tuổi ngoài 50 trông thanh lịch và trẻ trung hơn. Tuy nhiên, hãy ưu tiên những item có phom dáng suông rộng và thoải mái để che khuyết điểm vóc dáng khéo léo.

6. Chân váy dài suông: Một chiếc chân váy thanh lịch và đơn giản là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ sự kiện hay hoạt động nào. Chân váy giúp cho phụ nữ trông trẻ trung và thanh lịch hơn.

7. Túi xách: Túi xách là một trong những món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ phụ nữ nào. Túi xách không chỉ là đồ dùng để đựng đồ cá nhân mà còn là món phụ kiện để hoàn thiện phong cách trang phục của bạn.

Ra mắt nhà bạn trai, thấy mẹ anh ăn diện tôi sững sờ, nghĩ đến mẹ mình tôi bật khóc vì có lỗi - 8

Chẳng cần phải ăn mặc lòe loẹt mới gọi là trẻ trung, phụ nữ tuổi ngoài 50 dù mặc trang phục tối màu vẫn có thể toát lên khí chất cao sang và thanh lịch nếu biết chọn đúng kiểu dáng trang phục "nịnh mắt".

8. Giày bệt: Giày bệt có thể là một lựa chọn tốt cho phụ nữ ngoài tuổi 50 để hỗ trợ việc di chuyển và giảm thiểu các vấn đề chân và lưng liên quan đến lứa tuổi. Tuy nhiên, nên chọn giày bệt có màu sắc trung tính như trắng, đen, be, nâu... để dễ dàng mix&match với nhiều trang phục mang màu sắc khác nhau.

9. Áo khoác dài: Áo khoác dài là một trong những món đồ giúp bạn trông trẻ trung và thanh lịch hơn. Chọn loại áo khoác làm từ chất liệu tốt để giữ nhiệt tốt và có thể mặc được trong các thời tiết khác nhau. 

Ra mắt nhà bạn trai, thấy mẹ anh ăn diện tôi sững sờ, nghĩ đến mẹ mình tôi bật khóc vì có lỗi - 9

Sau sinh con từ lép thành phổng phao, ngày đi làm lại, tôi tủi thân nhìn mình trong gương lúc thay đồ