Store của Louis Vuitton bị cướp phá giữa ban ngày nhưng nhân viên lại "enjoy cái moment này"?

Pha cướp của giữa thanh thiên bạch nhật vừa gay cấn, vừa kỳ cục đã xảy ra với cửa hiệu của Louis Vuitton.

Nhân viên bán lẻ của các thương hiệu danh tiếng thường được đào tạo kỹ năng bán hàng, tác phong đối đãi "thượng đế" vô cùng chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp, sang trọng đó nay được đội ngũ nhân viên Louis Vuitton thể hiện trong một tình huống hết sức éo le: Gặp cướp.

Vẫn còn rần rần trên mạng là clip vụ cướp xảy ra cách đây không lâu tại cửa hiệu của Louis Vuitton thuộc Trung tâm thương mại Northbrook Court (Chicago). Giữa ban ngày ban mặt, một toán cướp "bát quái" gồm 8 kẻ lao vào cửa hiệu như mũi tên xuyên qua màn đêm, lấy đi hết những gì có thể vơ vét được.

Cướp "ghé chơi" store của Louis Vuitton

8 tên cướp bát nháo trong vụ án

Kết cục của màn "ghé thăm" ầm ĩ này là khối lượng nữ trang và túi xách cao cấp trị giá 66.000 USD (khoảng 1,5 tỷ VNĐ) của hãng đi theo toán cướp này về nơi xa xôi. Với thiệt hại tỷ bạc như vậy, người ta nghĩ dàn nhân viên sẽ phải "hồn bay phách lạc" lắm.

Nhưng thay vì khiến mọi thứ rối tung lên, nhân viên bán lẻ lại "enjoy cái moment này". Họ từng bước, từng bước chầm chậm tiến tới cửa ra vào như đang catwalk trên nền nhạc 76 bpm trong game Audition. Mọi thứ diễn ra thản nhiên như thể sự vụ vừa rồi xảy ra ở đâu chứ chẳng phải ở đây.

Nhân viên bán hàng giữ được phong thái chuyên nghiệp, sang trọng ngay cả khi store bị cướp

Thay vì tiếc cho Louis Vuitton, cư dân mạng tỏ vẻ thích thú trước phản ứng lạ lùng của nhân sự hãng. Nhiều người cho rằng các nhân viên không được đào tạo kỹ năng đối phó với cướp nên việc họ bình thản như vậy là điều dễ hiểu.

Bình luận của netizen:

- Nhân viên: "Từ từ cứ enjoy cái mu mần này không có gì phải gấp".

- Bên kia súng đạn khá tự do, mạng mình vẫn quan trọng hơn chứ.

- Thấy bảo brand thường không muốn nhân viên hành xử quá mạnh bạo mấy vụ trộm cướp này đâu, vì nhỡ có xô xát gì thì lại thiệt nhân viên.

- Ở Mỹ nhân viên không được chạy theo khách mà. Khách có ăn trộm cũng không được nói là khách ăn, chỉ ung dung chờ cảnh sát tới rồi cung cấp thông tin thôi.

- Lần đầu coi video tôi tưởng nhóm đó đang quay TikTok. Thấy nhân viên ung dung bình thản quá trời.

Trên thực tế, các thương hiệu cao cấp thường mua gói bảo hiểm cho cửa hàng nên mọi chi phí thanh toán cho hư tổn, thiệt hại do cướp bóc đều được bên bảo hiểm chi trả. Việc nhân viên bán hàng đối đầu với các tên cướp trong tình huống này là việc làm không cần thiết và quá nguy hiểm.

Store của Louis Vuitton bị cướp phá giữa ban ngày nhưng nhân viên lại enjoy cái moment này? - Ảnh 6.

Nơi xảy ra sự việc

Ảnh: Sưu tầm