Sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại trở thành xu hướng của trang sức cưới 2023

“Cú chạm” giữa giá trị truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại đã giúp trang sức cưới 2023 trở nên tinh tế và ý nghĩa hơn bao giờ hết…
Sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại trở thành xu hướng của trang sức cưới 2023 - Ảnh 1.

Yếu tố truyền thống luôn là chất liệu tuyệt đẹp, tạo cảm hứng thiết kế cho các thương hiệu thời trang. Ngắm nhìn những bộ sưu tập được ra mắt trong vài năm trở lại đây, giới mộ điệu hẳn sẽ nhận ra được hình ảnh lụa Lãnh Mỹ A, áo tứ thân của người Việt xưa, hay thậm chí hình ảnh nhạc cụ dân gian… đã được chắt lọc, biến tấu uyển chuyển trên loạt thiết kế đương đại. Làng thời trang trong nước cũng vì thế mà đa chiều, thú vị và tạo dấu ấn đậm nét trong mắt bạn bè quốc tế.

“Truyền thống và hiện đại” vốn là hai khái niệm tưởng như trái ngược nhưng khi được kết hợp một cách khéo léo có thể tạo nên “cú chạm” mang hiệu ứng bùng nổ, giúp giới trẻ mở lòng hơn với các giá trị văn hóa truyền thống. Bằng chứng là ở thời điểm hiện tại, họ đã mạnh dạn ứng dụng các thiết kế sử dụng chất liệu truyền thống vào cuộc sống đời thường và cảm thấy tự hào khi khoác trên mình những bộ trang phục, phụ kiện, trang sức mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc. Rất nhanh, xu hướng thời trang này cũng đã được nhiều cô dâu yêu thích và lựa chọn cho ngày trọng đại.

Sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại trở thành xu hướng của trang sức cưới 2023 - Ảnh 2.
Sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại trở thành xu hướng của trang sức cưới 2023 - Ảnh 3.

Gây ấn tượng với sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại không thể không nhắc đến BST Trang sức cưới Trầu Cau PNJ vừa được ra mắt thời gian gần đây. Lấy hình ảnh chủ đạo là trầu têm cánh phượng - nét đặc trưng trong văn hoá Việt, bộ sưu tập tạo nét lá trầu theo cánh phượng uyển chuyển bên ngoài bao bọc bên trong là quả cau thể hiện ý nghĩa về sự hòa hợp và tình cảm sắt son của đôi lứa. Sự kết hợp hài hòa này tạo nên sự tinh tế, đẳng cấp của BST, vừa tăng nét duyên rạng rỡ, tự tin của cô dâu trong ngày cưới, vừa tôn vẻ dịu dàng đằm thắm của người con gái Việt ẩn sau hình tượng mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc.

Trong đó, nổi bật là bộ trang sức cưới kim cương phiên bản giới hạn. Mỗi bộ sản phẩm sẽ sở hữu một bản vẽ riêng biệt và duy nhất theo phong cách thiết kế hiện đại, được cẩn hơn 1.000 viên kim cương bằng thủ công đính kết xung quanh viên kim cương độc bản chủ đạo hình trái tim thông qua bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân kim hoàn tại PNJ. Khi tiến vào lễ đường với set vòng cổ, khuyên tai, lắc tay được chế tác từ kim cương cao cấp sẽ giúp cô dâu thêm sang trọng, đẳng cấp.

Sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại trở thành xu hướng của trang sức cưới 2023 - Ảnh 5.

Nếu set trang sức kim cương mang lại sự lộng lẫy, kiêu sa thì những bộ trang sức từ vàng trắng và ECZ sẽ là chân ái cho cô dâu yêu thích sự mới lạ, phá cách. Cũng với hình ảnh trầu têm cánh phượng cùng nhiều kỹ thuật chế tác hiện đại tạo nên những bộ nữ trang tinh tế, đương đại nhưng vẫn không mất đi nét đẹp văn hoá khi diện cùng váy cưới hiện đại, đặc biệt là váy trơn làm từ satin. Để giữ được nét tinh tế và giảm thiểu sự rối rắm trên tổng thể trang phục, cô dâu nên tránh những kiểu giày đính đá nhiều tiểu tiết mà thay vào đó là giày trơn, có thiết kế mũi nhọn phủ satin, vừa tạo cảm giác đồng điệu với trang sức lẫn váy cưới, vừa tăng phần sang chảnh, đúng tinh thần “sang ngầm” (quiet luxury). Bên cạnh đó, combo này sẽ hoàn hảo hơn nếu được kết lại với những tông màu son đất ánh đỏ, cam. Hãy tránh các gam màu quá rực như cam cháy, hot pink hay đỏ burgundy nhé các cô dâu.

Sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại trở thành xu hướng của trang sức cưới 2023 - Ảnh 6.

Bên cạnh hình ảnh cô dâu hiện đại trong trang phục váy cưới, hình ảnh cô dâu trong tà áo dài truyền thống luôn mang đến một vẻ đẹp khó cưỡng. Trên nền áo dài đỏ thẫm, bộ trang sức làm từ vàng 24K gồm dây chuyền, lắc tay, khuyên tai có họa tiết được tạo nét lá trầu theo cánh phượng uyển chuyển bên ngoài bao bọc bên trong là quả cau sẽ giúp chính chủ vừa thể hiện được nét đẹp truyền thống, vừa nổi bật theo cách riêng.

Cũng với bộ trang phục ấy, cô dâu có thể cân nhắc thêm mẫu kiềng đính đá ECZ ở chính giữa phối cùng mẫu khuyên tai cùng bộ. Bỏ qua những mẫu kiềng trơn truyền thống, mẫu kiềng trong BST có thiết kế mới mẻ, nhiều điểm nhấn thú vị hơn, phù hợp với style kết hợp giữa truyền thống và hiện đại mà cô dâu trẻ đang theo đuổi.

Sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại trở thành xu hướng của trang sức cưới 2023 - Ảnh 7.

Dành cho những cô dâu yêu thích sự đơn giản, bạn cũng có thể diện mẫu kiềng vàng hoặc set dây chuyền, khuyên tai chế tác từ vàng 24K, 18K nhưng tiết chế hơn về họa tiết mix cùng áo dài màu vàng pastel để tạo nên một tổng thể nhã nhặn thanh tao nhưng không hề lu mờ trước đám đông. Đừng quên hoàn thiện vẻ ngoài với những kiểu tóc búi thấp kiểu Hàn hoặc tóc búi cọ xòe và layout makeup theo tông hồng baby hoặc cam đào nhẹ nhàng. Chúng không chỉ giúp các cô dâu phô diễn được mọi đường nét xinh đẹp trên gương mặt mà còn góp phần làm nổi bật bộ lễ phục nữa. Để phù hợp với mọi kiểu áo dài, cô dâu có thể cân nhắc diện giày hoặc sandal quai mảnh tông trắng/nude cho thêm phần thanh tao, nền nã thay vì đen, dù đây cũng là gam màu rất cơ bản.

Sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại trở thành xu hướng của trang sức cưới 2023 - Ảnh 8.
Sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại trở thành xu hướng của trang sức cưới 2023 - Ảnh 9.

“Truyền thống và hiện đại” có lẽ không đơn thuần là một cụm từ mà đã trở thành một hệ tư tưởng. Khi các giá trị truyền thống và nét đẹp đương đại giao thoa với nhau sẽ tạo ra những hành trình đầy xúc cảm hay các thiết kế ghi dấu ấn, từ đó giúp các cô dâu hoàn thiện vẻ ngoài để xuất hiện với một dáng hình rực rỡ nhất trong lễ thành hôn. Hơn hết, giá trị văn hóa truyền thống trong từng món trang sức còn giúp ngày trọng đại thêm phần trang trọng, các cặp đôi thêm thích thú và tự hào trong từng khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời.

Sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại trở thành xu hướng của trang sức cưới 2023 - Ảnh 10.