Tậu căn hộ Vinhomes Ocean Park 1,8 tỷ, mẹ cùng 2 con gái làm cả nhà theo phong cách Color Block đẹp lung linh

Căn hộ có tổng thể nhìn khá "màu mè" nhưng góc nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên và đặc biệt chill.

Trương Hoàng Anh 29 tuổi (kinh doanh tự do) hiện đang sống độc thân cùng 2 cô con gái nhỏ. Tổ ấm của 3 mẹ con là 1 căn hộ xinh xắn có diện tích 55m2 ở Vinhomes Ocean Park.

Ban đầu khi mua căn hộ, Hoàng Anh dự định đầu tư homestay và rất ưng ý với không gian vừa đủ, xinh xắn. Trong thời gian này, cô cũng có nhiều thay đổi về cuộc sống cá nhân, đồng thời dịch bệnh ảnh hưởng đến kinh doanh nên quyết định cùng 2 con gái nhỏ về đây. Không khí, môi trường ở khu ngoại thành trong lành, yên bình hơn hẳn phía rìa trung tâm. Ngoài tận hưởng sự yên tĩnh, mẹ con Hoàng Anh cũng mong căn nhà nhỏ này sẽ mang đến nhiều màu sắc hơn cho cuộc sống mới.

Tậu căn hộ Vinhomes Ocean Park 1,8 tỷ, mẹ Hà Nội chơi lớn với phong cách Color Block cực bắt mắt - Ảnh 1.

Căn hộ 55m2 tại Vinhomes Ocean Park

Căn hộ được Hoàng Anh mua trả góp nhờ có sự giúp đỡ của bố mẹ, hiện tại cô đang cố gắng kinh doanh để tự trả phần còn lại. Cô vốn là người thích gu nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn thanh lịch, vậy nên việc lựa chọn phong cách Color Block được coi là một sự táo bạo và phá cách.

Về công năng, vì căn hộ có diện tích khá nhỏ nên Hoàng Anh ưu tiên bố trí đồ đạc tối giản, gọn gàng để không gian các phòng được rộng rãi, thoáng đãng nhất có thể. Ví dụ như việc loại bỏ gần như toàn bộ tủ bếp trên, chỉ bố trí duy nhất 1 phần tủ đủ để che hút mùi và kệ treo để đồ.

Ở phòng ngủ chính, thay vì để tủ quần áo to cao kịch trần ở trong phòng thì cô và KTS Hoàng Minh Đức (Three Plus Design) thay thế bằng tủ thấp có nhiều ngăn kéo để đồ trong phòng. Còn tủ quần áo được chuyển ra ngoài không gian hành lang đệm ở ngoài và hệ tủ kệ này cũng được thiết kế thoáng nhất có thể.

Căn hộ có tone chủ đạo là đỏ và xanh dương

Tậu căn hộ Vinhomes Ocean Park 1,8 tỷ, mẹ Hà Nội chơi lớn với phong cách Color Block cực bắt mắt - Ảnh 3.

Đồ nội thất tối giản, gọn gàng

Ngoài ra, do hiện trạng căn hộ ban đầu, các vị trí tường phía bếp và tivi không thẳng hàng, cộng với các góc tường phòng khách bị lộ kết cấu dầm cột. Vì vậy, bên đơn vị tư vấn thiết kế có gợi ý sử dụng vách thạch cao tạo hình trang trí để tăng tính thẩm mỹ.

Điểm nhấn chính của căn hộ nằm ở các đường nét tròn, cong, được ứng dụng vào toàn bộ các vị trí vách trang trí, vách cửa, các họa tiết sơn trang trí trên tường và các đường nét của đồ nội thất. Các đường nét này tạo nên một thiết kế tổng thể thống nhất, tạo sự mềm mại, nhẹ nhàng và ấm cúng cho không gian, đồng thời gây ấn tượng về mặt thị giác.

Các đường cong tạo nét mềm mại cho không gian

Phong cách Color Block có đặc trưng là những mảng màu rực rỡ. Với căn hộ này, hai dải màu sắc tương phản đối lập là đỏ và xanh dương đã được sử dụng. Phòng khách-bếp sẽ thiên về tông màu đỏ, điểm một chút màu xanh, trong khi khu vực không gian hành lang và 2 phòng ngủ sẽ thiên về tông màu xanh nhiều hơn.

Các vật liệu chủ đạo được sử dụng là sắt, gỗ công nghiệp, vách thạch cao trang trí tạo hình, đá terrazzo và sơn trang trí theo thiết kế. Ánh sáng cũng được đơn vị tư vấn thiết kế tỉ mỉ, và bố trí nhiều kịch bản ánh sáng khác nhau phù hợp với từng yêu cầu sinh hoạt (ăn uống, xem phim, đọc sách, thư giãn, nghe nhạc).

Hoàng Anh chia sẻ rằng: "Lúc ban đầu mới bước vào nhìn thì có cảm giác rực rỡ, nhưng sau một thời gian ở thì mình lại thấy tổng thể màu sắc, đường nét kết hợp rất hài hòa, nhẹ nhàng. Nhất là khi trời tối, đèn trang trí được bật lên thì cả gian phòng liền biến thành một studio chụp ảnh sống ảo đầy màu sắc và ánh sáng, mà lại vừa chill vừa ấm cúng".

Phòng ngủ có màu xanh dịu mắt

Góc nào cũng rất chill và thư giãn

Mọi góc trong căn hộ đều khiến Hoàng Anh hết sức ưng ý. Mặc dù tổng thể nhìn "màu mè" nhưng vào phòng ngủ có tone màu xanh và tràn ngập ánh sáng tự nhiên rất dễ chịu. Ban đêm, ánh sáng hắt nhẹ từ đèn ngủ phòng master vừa đẹp, vừa chill. Khu bếp thì được thiết kế gọn đẹp, phối màu kệ hay ánh sáng led đều rất hoà hợp. Phòng ngủ nhỏ cũng rất có nét riêng, trang trí bằng ô tròn to, ấn tượng. Các chi tiết nhỏ như mặt ngăn kéo được vẽ tay hoàn toàn và rất bắt mắt, anh thợ vẽ và anh kiến trúc sư đã phải ngồi với nhau từ 4h chiều đến 3h sáng để hoàn thành nên rất tâm đắc.

Căn hộ có giá trị 1,8 tỷ, chi phí thiết kế và thi công xây dựng trọn gói khoảng hơn 300 triệu (đã bao gồm chi phí cải tạo xây dựng và hoàn thiện, đồ nội thất liền tường, đồ décor trang trí và thiết bị).

Buổi tối lên đèn không gian càng lung linh hơn

Nếu mê mẩn phong cách Color Block rực rỡ, ấn tượng và muốn ứng dụng cho căn hộ có diện tích hạn chế, bạn có thể tham khảo vài gợi ý sau của Hoàng Anh:

- Tối giản nhu cầu sử dụng để chọn và bố trí đồ nội thất có tỉ lệ kích thước phù hợp với diện tích không gian hẹp và nhỏ. Hạn chế đồ nội thất có kích thước lớn như tủ quần áo kịch trần hay bàn ăn cỡ lớn và thay bằng hệ tủ thoáng không cánh, hoặc tủ thấp có ngăn kéo, giường có ngăn kéo. Khoang tủ bếp trên thay bằng kệ đợt thoáng vừa đảm bảo được công năng để đồ mà vẫn tạo được cảm giác rộng rãi thoáng đãng cho khu vực bếp.

- Khi bố trí đồ nội thất, lưu ý trục và chiều của không gian. Không gian hẹp và dài thì nên bố trí đồ nội thất theo trục dọc của chiều dài sẽ tạo cảm giác không gian xuyên suốt, rộng rãi, không bị ngăn chia như với việc bố trí đồ nội thất theo trục ngang của chiều ngắn.

- Chọn dồ decor có hình thức và tông màu tương đồng với màu hiện có, ví dụ như bình lọ thủy tinh có hình dáng mềm mại theo tông màu xanh hoặc hồng, tranh trang trí (phòng ngủ) có họa tiết tương đồng như hình mặt trời trên nền màu xanh…

- Cân đối chi phí và nhu cầu để lựa chọn phương án thiết kế và thi công phù hợp.

Nguồn: NVCC, KTS Hoàng Minh Đức (Three Plus Design)

Tậu căn hộ Vinhomes Ocean Park 1,8 tỷ, mẹ Hà Nội chơi lớn với phong cách Color Block cực bắt mắt - Ảnh 9.