Thí sinh Hoa hậu VN 2020 bị gợi ý "nên thi người đẹp quý bà vì gương mặt đứng tuổi"

Nguyên nhân do đâu mà nữ sinh 2000 lại có gương mặt hơi "dừ" so với tuổi thật?

Thí sinh Hoa hậu VN 2020 bị gợi ý "nên thi người đẹp quý bà vì gương mặt đứng tuổi" - 1

Kim Mỹ với hình ảnh gửi dự thi Hoa hậu Việt Nam gây tranh cãi.

Thí sinh Nguyễn Thị Kim Mỹ là gương mặt tiếp theo được ban tổ chức đăng hình dự thi trên page mới đây nhất. Nữ sinh quê Đồng Tháp chuẩn bị khá kỹ càng, chu đáo cho hình ảnh khi gửi hồ sơ dự thi vòng online. Hình ảnh của cô ngay lập tức thu hút sự quan tâm của khán giả. Ngoài những người ủng hộ thì Kim Mỹ là thí sinh đầu tiên tới thời điểm hiện tại bị chê già trước tuổi.

Dù mới 20 tuổi nhưng hình ảnh dự thi của cô như quý cô tuổi trung niên do lối trang điểm đậm, lông mày kẻ quá sắc sảo, mắt đậm. Chính những điều này mà nhiều người gợi ý cô nên thi người đẹp quý bà thay vì Hoa hậu Việt Nam nếu không rút kinh nghiệm cho những vòng thi tới.

Tuy nhiên, không phủ nhận nét đẹp hao hao lai tây của Kim Mỹ dù bị lớp phấn son che đậy. Nhiều bạn bè của cô đều giải nguy cho nữ sinh với lời bình luận "cô ấy ở ngoài xinh và thùy mị hơn nhiều, chắc chắn do makeup hại". Có lẽ, trường hợp của Kim Mỹ sẽ là bài học đắt giá cho nhiều cô gái khác nếu có ý định gửi hồ sơ dự thi.

Thí sinh Hoa hậu VN 2020 bị gợi ý "nên thi người đẹp quý bà vì gương mặt đứng tuổi" - 2

Lối trang điểm đậm không phù hợp với cuộc thi nhan sắc đề cao vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Cũng tạo nên tranh luận với khán giả là thí sinh Lê Thanh Ngọc Quyên (nghệ danh Heidi Le) đến từ Đà Nẵng. Cô là người mẫu tự do, có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động nghề mẫu tại TP Hồ Chí Minh. Ngọc Quyên gây tranh cãi vì là thí sinh lớn tuổi nhất tính tới thời điểm hiện tại, cô sinh năm 1994. 

Chia sẻ thêm về lý do và những cản trở tuổi tác, Ngọc Quyên bộc bạch: "Đơn giản mình nghĩ rằng: Ồ, cứ thi đi, nào không còn tuổi nữa thì thôi, dù ngoài kia có nhiều người nói “bạn không hợp, bạn không thể, bạn già rồi, bạn...” thì Heidi vẫn cứ đăng ký. Đừng quan tâm người khác nói gì, quan trọng là mình dám nghĩ dám làm. Hãy tự tin và mạnh mẽ, các cô gái ạ!".

Thí sinh Hoa hậu VN 2020 bị gợi ý "nên thi người đẹp quý bà vì gương mặt đứng tuổi" - 3

Cận cảnh gương mặt xinh đẹp của Ngọc Quyên.

Thí sinh Hoa hậu VN 2020 bị gợi ý "nên thi người đẹp quý bà vì gương mặt đứng tuổi" - 4

Thân hình gợi cảm được nàng mẫu phô diễn đẹp mắt qua đồ bơi 2 mảnh. Với kinh nghiệm làm mẫu lâu năm, Ngọc Quyên là thí sinh có khả năng vượt trội về pose dáng, trình diễn so với mặt bằng thí sinh chung.

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi uy tín hàng đầu Việt Nam, luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi quy mô tổ chức cũng như chất lượng thí sinh hàng năm. Dàn thí sinh 2020 dần dần được hé lộ, có cả những gương mặt cũ từng trải qua nhiều cuộc thi sắc đẹp trước đó, có những gương mặt mới. Đa phần, thí sinh thuộc thế hệ 10X chiếm số lượng nhiều hơn cả.