Thời trang mùa dịch: Áo mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt

Làn sóng Covid-19 mới đang diễn ra tại Việt Nam làm người dân hết sức lo lắng, xuất hiện những sản phẩm chống dịch mới từ bình dân như áo mưa đến thời thượng như khẩu trang trong suốt.

Thống kê dịch COVID-19

(Cập nhật lần cuối: 17:21 03/08/2020)
Số ca nhiễm
Tử vong
Bình phục
Việt Nam 621 6 373
Mỹ 4.813.984 158.372 2.380.548
Trung Quốc 84.428 4.634 79.013
Nhật 36.689 1.011 25.906
Thế Giới 18.258.378 693.392 11.460.069

Hiện tại, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp tại nước ta khi càng ngày càng có nhiều ca mắc hơn và lan rộng ra nhiều địa phương. Trước tình hình đó, tinh thần chống dịch cũng như bảo vệ sức khoẻ cho bản thân cũng được người dân tăng cường. "Thời thế sinh anh hùng", có rất nhiều biện pháp phòng chống tác nhân gây bệnh, tránh dính phải giọt bắn từ người đối diện đã được hình thành. Trong số đó không thể không kể đến áo bảo hộ, áo mưa trở thành thời trang đi học, đi làm hay ra đường. Thậm chí còn có một loại khẩu trang trong suốt đã được hình thành và trở thành "mốt mùa dịch".

Mới đây, cư dân mạng đang rần rần chuyền tay nhau hình ảnh của 4 mẹ con ở Hà Nội cùng nhau đi test Covid-19 sau khi có chuyến du lịch Đà Nẵng trong thời gian vừa qua. Điều đáng nói hơn là cả 4 người họ đều cùng mặc áo mưa đeo khẩu trang, kính và bao tay để tránh ảnh hưởng đến những người xung quanh. Việc làm này được mọi người đánh giá cao và đáng để học hỏi.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 1

Đây chính là hình ảnh của 4 mẹ con ở Hà Nội cùng dắt tay nhau đi test nhanh Covid-19 do có đi du lịch từ Đà Nẵng về trong tháng 7.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 3

Theo đó, người mẹ cho biết họ đã thực hiện khai báo y tế online, báo với địa phương và có 2 trong số 3 người con có xuất hiện biểu hiện sốt nhẹ nên chị đã cùng các con lấy áo mưa làm đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, mắt kính và bao tay để tranh tiếp xúc với những người xung quanh và gây ảnh hưởng cho họ.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 4

Hình ảnh của 4 mẹ con này nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng cho tinh thần vì cộng đồng và ý thức tự giác của họ.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 5

Bên cạnh đó cũng có nhiều người cho rằng hình ảnh này dù rất tốt nhưng cũng khá hài hước, đáng yêu khi 4 mẹ con họ chọn 4 màu sắc áo mưa khác nhau và bịn kín như "siêu nhân".

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 6

Họ nhận được sự chú ý của nhiều người đi đường.

Những ngày dịch bệnh xảy ra như thế này, ra đường không có để có thể bắt gặp một ai đó đang mặc bộ đồ bảo hộ kín mít từ đầu đến chân. Thông điệp "an toàn cho mình và an toàn cho mọi người" rất được đề cao trong tình hình hiện tại. Và người ta không chỉ mặc đồ bảo hộ ngoài đường, bến tàu xe đây mà ngay cả ở trong trường học cũng thế.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 7

Một số bạn học sinh đến trường cũng được trang bộ đồ bảo hộ màu xanh cùng với những loại phụ kiện khác để che chắn tác động từ bên ngoài có hại cho sức khoẻ của mình.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 8

Trong khi những học sinh - sinh viên khác chỉ đeo khẩu trang, có một số bạn lại cẩn thận hơn với đồ bảo hộ.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 9

Việc sử dụng những loại trang phục bảo hộ, người mặc không những bảo vệ bản thân khỏi tác nhân gây bệnh từ bên ngoài mà còn giúp tránh những người xung quanh bị ảnh hưởng trong trường hợp bản thân có nguy cơ mang bệnh.

Thời trang mùa dịch ở làn sóng thứ 2 này có vẻ còn được nâng cấp hơn cả lần trước khi có một loại khẩu trang trong suốt vừa giúp chống giọt bắn lại vừa rất thời trang đang được giới trẻ Việt lăng xê. Được biết đây là loại khẩu trang làm từ nhựa nhiệt dẻo TPU. Theo đánh giá, loại khẩu trang này ôm sát với mặt, có van thở tránh gây bí bách và có thể dễ dàng vệ sinh và tái sử dụng nhiều lần. Nhất là với loại khẩu trang trong suốt này, chị em có thể thoải mái làm đẹp mà không lo bị che đi lớp trang điểm.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 10

Khẩu trang nhựa trong suốt trở thành mốt mới mùa dịch được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Chưa bàn về khả năng phòng dịch, nhưng độ thẩm mỹ đã chiếm được lòng người.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 11

Loại khẩu trang này có giá không rẻ với khoảng từ 120 đến 185 nghìn đồng tuỳ nhà phân phối.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 12

Các bạn nữ có vẻ khá thích thú với loại khẩu trang này. Nó làm chúng ta liên tưởng tới loại mũ chống giọt bắn của mùa dịch trước.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 13

NTK Lâm Gia Khang cũng sử dụng chiếc khẩu trang đang hot.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 14

Ngoài ra, còn có những mẫu khẩu trang nhựa có màu trắng và đen khá cá tính, trông cũng hao hao như khẩu trang chống độc.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 15

Tuy thẩm mỹ, mới lạ nhưng nhiều người cũng đặt ra nghi vấn là liệu loại khẩu trang ngày có thật sự thân thiện với môi người hay không, bởi vì nó được làm từ chất liệu nhựa. Điều đó cũng đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 16

Có nhiều người cho rằng loại khẩu trang này không thân thiện với môi trường, đeo nhựa lên mặt có thể gây ngộp. Nhưng có một số người bênh vực rằng nó có thể tái chế nên hoàn toàn tốt cho môi trường.

Với những tranh cãi trên đây, mọi người cho rằng nhựa sẽ không tốt cho môi trường và sức khoẻ con người khi phải mất rất nhiều năm mới có thể tiêu huỷ chúng. Một nhóm người khác lại cho rằng đeo nó còn hơn là khẩu trang y tế vì khẩu trang y tế chỉ dùng một lần thôi, xả ra môi trường còn nhiều hơn nữa. Nhưng mọi người quên mất rằng còn có một loại khẩu trang khác có thể giải toả những vấn đề trên, vừa có thể bảo vệ, tái sử dụng được, giá cũng rất rẻ... Đó chính là khẩu trang vải. Hơn hết, khẩu trang y tế đang dần khan hiếm còn khẩu trang trong suốt lại không rẻ, mọi người có thể tự may khẩu trang bằng vải sẵn có để sử dụng. 

Chuẩn bị dụng cụ may khẩu trang vải:

Bao gồm: Mẫu rập khẩu trang có sẵn, kéo, kim chỉ, dây thun, vải…

Để chọn vải may khẩu trang, mọi người cần chọn loại vải đáp ứng đủ tiêu chí vừa giúp ngăn giọt bắn, tạo cảm giác thoải mái và đạt độ thông thoáng. Không nên chọn loại quá mỏng hay quá dày và thô. Một số loại vải được gợi ý như vải sợi lanh, vải cotton pha hay cotton 100% , vải lụa tơ tằm hay vải sợi tre…

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 17

Với khẩu trang vải tự may tại nhà, mọi người hoàn toàn có thể tận dụng lại từ quần áo hay áo gối để tiết kiệm.

Cắt vải

Để may khẩu trang 4 lớp, bạn cần cắt ra 4 miếng vải. Trong đó, 2 lớp khẩu trang bên ngoài, bạn cắt 2 miếng vải có kích thước cao 16cm x rộng 13cm. Và với 2 lớp bên trong, bạn cũng cắt hai miếng với kích thước cao 16cm x rộng 10,5cm.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 18

Để việc cắt vải dễ hơn, bạn cần vẽ hoặc in mẫu ra giấy để cắt làm mẫu rập khẩu trang có sẵn để cắt theo hình đó hoặc không có, có thể dùng chiếc khẩu trang vải từ trước của mình để vẽ theo để có được kích thước phù hợp.

May khẩu trang

Đối với lớp bên ngoài, bạn ghép 2 miếng vải lại với nhau cho khớp. Ở hai bên, bạn gập nhẹ và khâu để ghép lại miếng vải lại với nhau. Nhưng lưu ý, khi khâu nên để trống một lỗ nhỏ ở giữa để làm vị trí luồn dây đeo.

Với lớp bên trong, bạn cũng ghép hai miếng vải tại đường cong ở giữa khẩu trang rồi khâu lại. Sau đó cũng gấp hai mép vải ở hai bên rồi may thẳng.

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 19

May hai viền hai bên khẩu trang trước để cố định đường chỉ may sau đó mới bắt đầu ghép lớp trong và ngoài lại với nhau.

Ghép hai lớp khẩu trang và luồn dây

Đặt lớp khẩu trang bên trong vào trong lớp khẩu trang bên ngoài rồi khâu hai mép trên và dưới lại với nhau. Đồng thời bạn cũng khâu đường đối giữa hai lớp để không bị dịch chuyển vị trí sau khi đeo hoặc giặt.

Cuối cùng, là luồn dây khẩu trang. Bạn có thể luồn đeo hai bên tai như khẩu trang thông thường hoặc luồn dây dài để đeo sâu đầu như khẩu trang phẫu thuật của các bác sĩ. 

thoi trang mùa dịch: ao mưa thành áo bảo hộ, xuất hiện mẫu khẩu trang trong suốt - 20

Tuỳ theo mỗi người có thể chọn màu sắc khẩu trang, kích thước và kiểu luồn dây khác nhau cho thoải mái.

Việt NamThế giớiMỹÝ Tây Ban NhaĐứcPháp

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
5/5
Chi Pu mặc đồ bảo hộ chống dịch vẫn sang chảnh ngút ngàn

Jay (Phụ Nữ Việt Nam)