10X lén bỏ nhà đi gặp bạn trai, bố mẹ đành cho cưới, nhận sính lễ hơn 600 triệu

Sau đó tôi kể lại những lần chứng kiến cảnh chị Hương bòn rút tiền của anh tôi thế nào. Cuối cùng tôi khuyên anh chia tay chị ấy ngay lập tức.

Lần đầu gặp chị Hương – bạn gái của anh trai, tôi không có thiện cảm chút nào. Người gì mà béo ú đã thế còn thích ăn vặt và nói cũng nhiều. Không hiểu anh tôi yêu chị ấy ở điểm gì nữa.

Những ngày sau đó, tôi giới thiệu cho anh trai vài người bạn thân của tôi và khuyên anh bỏ chị Hương. Vậy mà anh lại mắng:

“Lo tìm cho bản thân người bạn trai sống đạo đức và yêu thương em đi. Không nên lo chuyện bao đồng. Tuy chị Hương hơi béo 1 chút nhưng ở chị ấy có tất cả những đức tính tốt mà hiếm cô gái nào có được. Nếu em còn coi anh là anh trai thì hãy cư xử tốt với chị ấy, đừng mở miệng ra là chê bai ghét bỏ chị dâu tương lai”.

Bị anh trai quở trách, từ đó tôi không dám ý kiến gì nữa, để mặc chuyện tình yêu tình báo của anh.

Khi anh trai mua được nhà, anh chị chuyển đến sống chung với nhau như vợ chồng. Không muốn tôi tốn tiền thuê phòng trọ, chị Hương khuyên tôi đến sống cùng. Tôi không ưa chị Hương, sợ ở chung sẽ gây lộn rồi làm anh tôi khó xử. Thế nên ở riêng vẫn là tốt nhất.

Tuy anh em sống cách nhau có vài cây nhưng khi nào có việc cần tôi mới đến nhà anh trai. Có lần mẹ gửi đồ tươi ngon ở quê ra, tôi mang ít đồ đến cho anh chị và được mời ở lại ăn cơm.

Lần đầu gặp chị Hương – bạn gái của anh trai, tôi không có thiện cảm chút nào. (Ảnh minh họa)

Lần đầu gặp chị Hương – bạn gái của anh trai, tôi không có thiện cảm chút nào. (Ảnh minh họa)

Trong bữa ăn, chị Hương nói sắp tới là ngày sinh nhật chị và gợi ý những món quà mà anh tôi nên mua. Anh trai nghĩ 1 hồi và chốt tặng chị ấy 1 chiếc dây chuyền vàng, nghe nói trị giá vài chục triệu. Chị tỏ vẻ rất hào hứng và còn ôm hôn anh tôi thắm thiết nữa. Nhìn 2 người thể hiện tình cảm trước mặt mà tôi ngượng đỏ mặt, nuốt không trôi miếng cơm.

1 lần khác, anh chị tổ chức ăn uống, tôi được mời đến tham dự. Tôi rất tức giận khi biết anh chị làm bữa cơm linh đình đón tiếp mấy người anh em ruột thịt của chị Hương ở quê ra chơi.

Toàn ăn hải sản những món mà chưa bao giờ tôi được ăn. Chưa là vợ chồng của nhau mà chị Hương đã đối xử thiên vị giữa nội ngoại, thế sau này chị ấy chẳng coi nhà nội ra gì. Suốt bữa ăn tôi ấm ức lắm, dù toàn món ngon nhưng tôi không thèm ăn và tỏ thái độ khó chịu ra mặt.

Hôm chủ nhật vừa rồi, rảnh rỗi chẳng biết đi đâu, tôi qua nhà anh trai chơi. Buổi trưa, lúc tôi đang ngồi xem tivi thì nghe thấy cuộc nói chuyện của chị Hương với anh tôi ở dưới bếp. Chị ấy nói:

“Em hết tiền rồi, sáng mai anh cho em 3 triệu đóng tiền ăn ở căng tin nha”.

Không ngờ anh tôi vui vẻ lấy điện thoại chuyển khoản ngay cho bạn gái. Tôi thấy thương anh trai quá, không biết yêu chị ấy được cái gì nữa, tôi chỉ thấy anh bị bòn rút tiền bạc. Cứ như thế này, anh tôi làm được bao nhiêu tiền sẽ bị chị hút cạn tiền. Tôi không hiểu sao anh trai lại yêu chị ấy 1 cách mê muội mù quáng đến thế.

Anh chị làm bữa cơm linh đình đón tiếp mấy người anh em ruột thịt của chị Hương ở quê ra chơi. (Ảnh minh họa)

Anh chị làm bữa cơm linh đình đón tiếp mấy người anh em ruột thịt của chị Hương ở quê ra chơi. (Ảnh minh họa)

Không thể để anh chịu thiệt thòi nên tôi quyết định ra tay lấy lại tất cả những gì anh ấy bỏ ra. Tôi kéo anh trai ra ngoài ban công nói chuyện.

Tôi trách anh:

“Anh nổi tiếng là khôn ngoan, thông minh, từ ngày dính đến chuyện yêu đương thì không kiểm soát được bản thân. Làm được đồng nào cung phụng hết cho bạn gái. Anh tỉnh táo lại đi, sống bản lĩnh lên đừng để người ta lợi dụng nữa được không?”.

Anh tôi cười và bảo:

“Ôi anh tưởng có chuyện gì. Lần anh mua chiếc dây chuyền tặng sinh nhật chị Hương, thực chất là lương tháng của anh chị bớt ra mua vàng tích trữ. Anh em chị Hương ở quê toàn người giàu có, họ mang đồ hải sản tươi sống ở quê ra ăn lẩu, anh chị chỉ bỏ công sức ra thôi.

Chị Hương nhận thấy bản thân không có khả năng giữ tiền, bởi làm được đồng nào toàn mua sắm với ăn uống, thế nên cứ đến ngày nhận lương là chị ấy chuyển hết tiền vào tài khoản của anh. Khi nào cần thì lại xin anh để chi tiêu.

Ngôi nhà mà anh em mình đang đứng đây là toàn bộ tiền của bố mẹ chị Hương cho đấy. Thế nên em phải tôn trọng chị dâu tương lai đừng có nói năng linh tinh rồi phải hối hận”.

Tôi choáng váng khi biết 2 người chưa là vợ chồng mà bố mẹ chị Hương đã cho anh tôi đứng chung tên trong sổ đỏ. Vậy mà từ trước đến nay, tôi luôn nghĩ chị ấy bỏ bùa mê thuốc lú cho anh trai tôi. Bây giờ biết sự thật thì tôi lại thấy anh trai thật may mắn khi lấy được người vợ giàu có và tốt tính.

Con dâu mang bầu vẫn nấu ăn tươm tất, nhìn mâm cơm mẹ chồng nói một câu khiến cô ứa nước mắt