8 kiểu phụ nữ dễ khiến hôn nhân thất bại

Có rất nhiều người phụ nữ với những sai lầm xuất phát từ tính cách đã tự tay phá vỡ đi mái nhà hạnh phúc của mình mà không hề biết.

8 kiểu phụ nữ dễ khiến hôn nhân thất bại - 1

Ảnh minh hoạ

1. Phụ nữ hay lo lắng thái quá

Nhiều phụ nữ thất bại trong hôn nhân khi hay lo lắng thái quá, chuyện bé xé ra to. Họ luôn làm quá mọi chuyện lên trong khi bản chất vấn đề hết sức đơn giản.

Nếu giữ khư khư thói quen này, bạn sẽ khó tìm được hạnh phúc cho mình. Đàn ông ít ai chịu nổi người vợ suốt ngày lo lắng những chuyện không đâu, khiến gia đình xào xáo.

2. Phụ nữ thích thể hiện vai trò "chủ nhân" trong gia đình

Một người chồng sẽ vô cùng mệt mỏi khi ở công ty họ đã phải tuân thủ, chấp hành mệnh lệnh của sếp, về đến nhà họ lại phải "một dạ, hai vâng" với vợ.

Nếu như cô vợ luôn thể hiện vai trò mình là người chủ quyết định trong gia đình, nhất nhất mọi chuyện đều phải nghe theo ý của cô mà không cần tham khảo, chú ý đến ý kiến của chồng hay ai khác thì cuộc hôn nhân ấy sẽ sớm mất cân bằng mà đi đến đổ vỡ.

3. Phụ nữ không hiếu thuận

Rất nhiều người cho rằng mình lấy chồng chứ không phải lấy gia đình chồng, do vậy họ ít quan tâm đến các thành viên nhà chồng. Nhưng điều quan trọng là bố mẹ chồng chính là người đã sinh ra bạn đời của mình, cách bạn ứng xử với gia đình chồng sẽ thể hiện rất nhiều điều.

Nếu bạn chỉ cư xử mang tính xã giao, không thân thiện tình cảm, thậm chí bạn nói xấu, nghĩ xấu bố mẹ chồng sẽ làm cho người bạn đời của mình chán nản, thất vọng và không còn tin tưởng, tôn trọng bạn nữa.

4. Phụ nữ có tính dựa dẫm

Người phụ nữ dại nhất khi có thói quen dựa dẫm, ỷ lại vào đàn ông. Họ nghĩ lấy chồng là để chồng nuôi, để chồng cung phụng. Những mộng tưởng đó sẽ giết chết cuộc hôn nhân cũng như lòng tự trọng của bạn. Dù sau này tái hôn, bạn vẫn không thể hạnh phúc nếu cứ khư khư giữ tính cách này.

8 kiểu phụ nữ dễ khiến hôn nhân thất bại - 2

Ảnh minh hoạ

5. Phụ nữ hay kêu ca phàn nàn

Thông thường, phải thực hiện nhiều việc cơ quan, xã hội, cộng thêm cả tá việc nhà, bạn dễ mệt mỏi và cảm thấy áp lực. Nhưng thay vì trách móc hay phàn nàn kêu ca, bạn hãy thử tìm cách nào đó huy động sự tham gia của chồng để cùng chia sẻ công việc.

Những lời phàn nàn không mục đích của bạn không làm cho tình hình tốt hơn mà thậm chí bạn sẽ khiến những người xung quanh bao gồm cả chồng bạn cảm thấy bị căng thẳng.

Sắp xếp công việc hợp lý và biết phân công cho những người khác sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Như vậy, bạn có có thêm thời gian dành cho bản thân như làm đẹp, gặp gỡ bạn bè... và những điều này lại giúp bạn đỡ căng thẳng.

6. Phụ nữ hay ghen tuông vô cớ

Yêu thì không thể thiếu ghen, ghen làm cho tình yêu thêm dư vị nhưng chỉ nên ở mức độ vừa phải mà thôi. Một cô vợ suốt ngày chỉ biết ghen tuông vô cớ mà không bình tĩnh xem xét sự việc và kiểm soát hành vi của mình dễ làm chồng mình nhiều phen mất mặt. Và như vậy, xấu chàng hổ ai?

7. Phụ nữ không biết kiểm soát chi tiêu

Ở đây nói về việc bạn quá phung phí tiền bạc cho những thứ không cần thiết. Chẳng hạn, bạn có quá nhiều quần, áo, váy không hề sử dụng đến và chúng vẫn còn nguyên mác trong tủ hoặc bạn mua quá nhiều đồ dùng trong gia đình không cần thiết, không tiết kiệm tính toán ăn uống cho hợp lý… Thói quen này sẽ khiến bạn không kiểm soát được tài chính của mình và gia đình, thậm chí có thể dẫn tới nợ nần hay không dành thêm được khoản tiết kiệm nào.

Vì vậy, hãy cân nhắc để chi tiêu hợp lý. Tất nhiên bạn cũng không nên quá keo kiệt với chính mình hay với chồng vì điều đó sẽ làm cho anh ấy cảm thấy ngại ngần khi lúc nào cũng không có tiền trong túi.

8 kiểu phụ nữ dễ khiến hôn nhân thất bại - 3

Ảnh minh hoạ

8. Phụ nữ thờ ơ, không biết yêu thương

Người đàn ông nhanh chán phụ nữ tẻ nhạt và sẽ băn khoăn tự hỏi có phải mình đã chọn sai. Đàn ông muốn có một cô vợ biết quan tâm và chăm sóc cuộc sống gia đình - xinh đẹp, đáng yêu chứ không phải một cô vợ suốt ngày quần quật lấm lem với bếp núc, nhà cửa, con cái.

Đàn ông còn muốn vợ quan tâm tới những việc mình làm và hài lòng vì chồng. Phụ nữ hãy quan tâm và ủng hộ chồng, hãy cho chồng cảm giác họ là người đàn ông thú vị, nam tính và đáng yêu. Quan trọng nhất, phụ nữ hãy biết dành ưu tiên cho gia đình đúng mức.

Hôn nhân bền vững không thể thiếu tình yêu. Dù đã là vợ chồng thì người vợ cũng đừng quên những khoảng lãng mạn, mặn nồng cho tình yêu của mình như thuở ban đầu.