Đi thăm người ốm về chồng ôm tôi rồi đưa một thứ, nhìn xong tôi ngất lên ngất xuống

Thấy tôi khóc, anh nhẹ nhàng lau nước mắt, ôm tôi rồi đưa ra một thứ khiến tôi ngất lên ngất xuống.

Vì tính chất công việc nên tôi gần như không có ngày nghỉ, cuối tuần vẫn làm việc. Tối thứ 7 vừa rồi chồng thủ thỉ, bảo tối hôm sau sang nhà anh họ để thăm hỏi bác đang bị ốm nặng. Bác là bác ruột của chồng, anh họ lại là giám đốc công ty nơi chồng tôi làm việc nên hai nhà khá thân thiết, thường xuyên qua lại. 

Tôi đồng ý, bảo anh để tôi sắp xếp công việc cùng anh qua thăm bác. Nhưng tới sáng hôm sau, anh lại thay đổi kế hoạch bảo trưa qua luôn khiến tôi không kịp trở tay, đành bảo anh tự đi một mình, hôm khác tôi sẽ qua thăm hỏi sau. 

Anh không vui, năn nỉ vợ đi cùng mãi nhưng công việc chưa hoàn tất tôi không dám bỏ ngang, vì tới đó kiểu gì cũng ngồi ăn uống không biết đến giờ nào mới xong. Cuối cùng, chồng đành đi một mình. 

Khoảng 2 giờ chiều anh về đến nhà, lúc đó tôi vừa chợp mắt ngủ trưa. Vừa bước vào cửa, chuông điện thoại liên tục réo lên, đó là anh họ và mẹ chồng tôi gọi đến. Vì anh để loa to, phần vì hai vợ chồng đang ở trong căn phòng trọ 30m2 nên tôi hoàn toàn nghe được nội dung của những cuộc nói chuyện ấy. Nằm trong chăn, nghe tới đâu nước mắt tôi rơi tới đó. 

Đi thăm người ốm về chồng ôm tôi rồi đưa một thứ, nhìn xong tôi ngất lên ngất xuống - 1

Nằm nghe cuộc trò chuyện giữa chồng và mẹ chồng, anh họ, nghe tới đâu nước mắt tôi chảy dài tới đó. (Ảnh minh họa)

- Anh Ninh (tên anh họ) vừa gọi cho mẹ. Rốt cuộc con đang có chuyện gì giấu mẹ phải không? Con không nói mẹ thắt cổ chết cho con xem. Có phải con lại đang nợ ngoài đúng không? Nợ bao nhiêu?

Ban đầu anh vẫn chối, nhưng dưới sự đe dọa của mẹ chồng, anh đành khai thật:

- Vâng, con đang nợ ngoài 400 triệu, đóng lãi 11 triệu/tháng. Vì cùng quẫn, bí bách quá nên còn đành xuống nhờ anh Ninh giúp đỡ, tư vấn hướng đi. Mẹ bình tĩnh, đừng lo nghĩ nhiều mà hại sức khỏe, con và anh đã bàn được kế sách rồi, vài hôm nữa anh sẽ về nói chuyện với mẹ….

Tai tôi ù đi, sau đó không còn nghe rõ anh và mẹ nói những gì nữa. Hóa ra anh bảo tôi đi thăm người ốm cùng anh chỉ là cái cớ, muốn cùng tôi xuống nhà anh họ cầu cứu, nhờ giúp trả khoản nợ ngoài là chính.

Đây là lần thứ 3 anh giấu tôi đi vay nặng lãi để đổ vào chứng khoán. Lần đầu 200 triệu nhưng anh nhanh chóng gỡ gạc lại được, khi đã trả xong và có lãi, anh mới nói với tôi. 

Lần thứ 2 là 700 triệu, lãi ngoài 13 triệu mỗi tháng, nhưng thời điểm đó thị trường chứng khoán lao dốc nên anh không có khả năng gỡ gạc, đành phải về thú nhận với gia đình. Cả nhà phải đi vay đi mượn mãi mới đủ để anh trả nợ ngoài cho bớt khoản nặng lãi, còn khoản gốc đến nay hai vợ chồng mới trả được 60 triệu. Nợ cũ chưa trả xong, không ngờ bây giờ lại lòi ra thêm khoản nợ mới, tổng cộng hơn 1 tỷ. 

Sau khi nói chuyện với anh họ và mẹ chồng xong, chồng gọi tôi dậy nói chuyện. Lúc này anh mới chính thức nói với tôi về khoản nợ. Hóa ra lần trước khi cả nhà chạy vạy vay tiền cho anh trả nợ ngoài, anh lại cấu kết với chủ nợ để lừa tôi. Anh chuyển tiền cho người ta xong, viết giấy ký đã trả hết nợ, chụp ảnh lại gửi cho tôi để lấy lòng tin rồi bảo người ta chuyển tiền lại cho mình.

Đi thăm người ốm về chồng ôm tôi rồi đưa một thứ, nhìn xong tôi ngất lên ngất xuống - 3

Tôi thật không ngờ anh lại giấu tôi đi vay ngoài rồi về nhà báo nợ thêm lần nữa. (Ảnh minh họa)

- Anh xin lỗi vì đã lừa dối em, nhưng anh mong em cho anh thêm một cơ hội nữa. Anh đã bàn với anh Ninh rồi, mấy hôm nữa anh chị sẽ về nhà thưa chuyện với bố mẹ anh để cắm nhà vay ngân hàng trả nợ cho đỡ lãi ngoài. Anh chị sẽ đứng ra đảm bảo cho anh để bố mẹ yên tâm, sau đó anh sẽ kiếm dần để trả nợ. 

Chơi thua mới đúc rút được kinh nghiệm, giờ anh biết cách kiếm được tiền trong chứng khoán rồi. Nếu vẫn kiếm được như mấy ngày qua, cộng thêm lương anh đi làm thì khoảng 3 năm rưỡi sẽ trả hết cho ngân hàng 400 triệu cả gốc lẫn lãi. 

- 400 triệu anh trả trong 3,5 năm. Vậy khoản 700 triệu trước đó anh tính bao giờ trả xong, chục năm nữa mới trả hết nợ ạ, hay chưa trả xong anh lại báo nhà thêm khoản nữa?

Tôi ngất lên ngất xuống khi nghe chồng nói, thật sự tôi không biết nên làm thế nào với người chồng này nữa. Thấy tôi khóc, anh nhẹ nhàng lau nước mắt, ôm tôi rồi đưa ra tờ đơn ly hôn anh đã viết sẵn từ khi nào.

- Anh làm em khổ quá, lấy anh về em chưa được hưởng hạnh phúc một ngày nào. Anh không muốn em bị áp lực, anh sẵn sàng ly hôn để cho em được giải thoát. 

Lòng tôi đau như cắt khi anh chìa ra tờ đơn ly hôn. Lần trước khi anh báo nợ 700 triệu, tôi đã dõng dạc tuyên bố trước mặt chồng và gia đình chồng rằng nếu anh còn tiếp tục giấu tôi vay lãi ngoài đổ vào chứng khoán, anh sẽ mất vợ. Nhưng bây giờ khi anh đưa ra tờ đơn ly hôn, tôi lại không dám ký, chỉ biết khóc.

Đi thăm người ốm về chồng ôm tôi rồi đưa một thứ, nhìn xong tôi ngất lên ngất xuống - 4

Khi chồng đưa đơn ly hôn, tôi không dám ký, chỉ biết khóc. (Ảnh minh họa)

Tôi là mẹ đơn thân, trước đây bị bạn trai cũ phản bội rồi tự mình sinh con, chịu biết bao tủi nhục vì bị chỉ trích, đàm tiếu. Cách đây gần một năm, tôi nắm tay cùng chồng đi đăng ký kết hôn, hạnh phúc khi cuối cùng cũng có một bờ vai để dựa vào, khi con gái có một người để gọi là bố, có ông bà nội như bao đứa trẻ khác. Nhưng nào mà ngờ, tôi chưa được hưởng hạnh phúc một ngày nào….

Cưới xong tính mang con gái đang gửi ông bà ngoại chăm sóc ra sống cùng bố mẹ cho đỡ thiếu vắng tình cảm, nhưng cưới được một tháng anh báo nợ 700 triệu nên kế hoạch đó đành tạm gác lại. Giờ đây khi tôi tính sinh con cho anh thì anh lại báo nhà thêm lần nữa.

Tôi mới hoàn tất thủ tục chuyển họ, quê quán cho con gái theo chồng chưa đầy một tuần, chẳng nhẽ bây giờ lại ly hôn? Tuy chồng tôi và con gái không phải máu mủ ruột rà nhưng cả hai rất thân thiết, tối nào hai bố con cũng nói chuyện, thi thoảng con bé lại nói nhớ ông bà nội. Tôi thật không đành lòng để con mất bố, cũng sợ ly hôn anh sẽ nghĩ quẩn, nhưng tôi đã mất niềm tin ở chồng rồi. Tôi nên làm thế nào bây giờ, tôi thật sự cảm thấy rất bế tắc. 

Rút ví ra trả tiền nhà nghỉ, tôi tái mặt khi thấy tấm ảnh, vội về nhà quỳ gối xin vợ tha thứ