Bà mẹ gây tranh cãi khi không cho bố mẹ chồng vào viện thăm con mới sinh

Một người mới làm mẹ đã chia sẻ lý do tại sao có thể cho bố mẹ đẻ vào bệnh viện để gặp đứa con mới sinh mà không phải bố mẹ chồng.

Bà mẹ gây tranh cãi khi không cho bố mẹ chồng vào viện thăm con mới sinh - 1

Bri Knight đã nói rằng bố mẹ chồng sẽ không được phép nhìn thấy đứa con mới sinh của cô.

Người dùng TikTok Bri Knight đã chia sẻ một số video bày tỏ tầm quan trọng của việc chăm sóc người mẹ trong giai đoạn dễ bị tổn thương sau sinh.

Nhưng một trong những clip của cô nói về việc không cho phép bố mẹ chồng vào phòng sinh hoặc bệnh viện để thăm sau khi sinh gây nhiều tranh cãi.

Bà mẹ người Mỹ bắt đầu video bằng cách trả lời câu hỏi “Liệu có bất công khi một bà mẹ mang bầu cho bố mẹ đẻ vào thăm sau sinh nhưng lại từ chối nhà chồng?”.

Cô trả lời rằng không phải vậy và đưa ra một lý do chính đáng tại sao.

Cô nói: “Tôi thực sự nghĩ rằng mọi người quên hậu sản là như thế nào, quên những cơn đau, vết khâu, tình trạng đi ngoài, chườm đá, bệnh trĩ... Bạn không thể kiểm soát được việc xì hơi của mình sau khi sinh, tình trạng rò rỉ diễn ra liên tục khiến bạn có mùi không dễ chịu chút nào. Cảm xúc của bạn lên xuống thất thường, chúng ở khắp mọi nơi, bạn rất choáng ngợp… điều đó làm bạn rất thô thiển”.

Bri giải thích sau khi sinh con trai, cô chỉ muốn những người xung quanh mình như mẹ, các chị gái và dì có thể giúp cô đi vệ sinh hay thay băng vệ sinh.

Cô nói: “Tôi nghĩ mọi bà mẹ sau sinh đều xứng đáng có được cảm giác như đang ở trên thiên đường, như việc người xung quanh ủng hộ 100% và sẽ chăm sóc khiến cô ấy không cần phải che đậy bản thân vì bất kỳ ai. Cô ấy chỉ cần hạnh phúc, yêu thương đứa con bé bỏng và tận hưởng tình yêu gia đình”.

Bà mẹ gây tranh cãi khi không cho bố mẹ chồng vào viện thăm con mới sinh - 2

Bri Knight thể hiện tầm quan trọng của việc chăm sóc người mẹ trong giai đoạn dễ bị tổn thương sau sinh.

Phần bình luận tràn ngập những câu chuyện của các bà mẹ khác về những vị khách không mời và bố mẹ chồng áp đặt khi sinh và sau khi sinh.

“Lần đầu tiên sinh con, chồng tôi đã ở trong phòng sinh suốt 15 phút. Sau khi sinh, tôi bị chảy máu khắp người, điều đó thật kinh khủng,” người mẹ trẻ viết.

Một người thứ hai nói: “Bố mẹ chồng đã giành bế cháu và chụp ảnh, đăng ảnh trên Facebook trước khi tôi được bế con gái mình lần đầu tiên. Cảm xúc đó thật tệ".

Trong khi một người dùng thứ ba viết: “Bố mẹ chồng đã làm khiến tôi cảm thấy đấy là thời gian khá tồi tệ khi nằm viện”.

Những người khác giải thích lý do tại sao họ cũng chỉ cho bố mẹ đẻ vào thăm em bé.

“Sự khác biệt mà tôi cố gắng giải thích với chồng là bố mẹ tôi ở bên tôi, tôi là con gái bé bỏng của họ, còn bố mẹ anh ấy ở đó vì con của chúng tôi,” một người viết. 

Tuy nhiên, những người khác đã bị bất ngờ bởi cách tiếp cận. "Như vậy là sai. Đứa bé là con của bố, cũng như của bạn. Cho phép mọi người vào thăm ngoại trừ bố mẹ anh ấy là sai”, một người nói.

Trong khi một người khác cho rằng, Bri là “bà mẹ ích kỷ” khi đã không cho phép bố mẹ chồng vào thăm cô và cháu.